Trending

Trong thời đại ngày nay, các nền kinh tế khởi nghiệp đang dần trở nên bùng nổ ở các thị trường mới nổi trên thế giới. . Bên cạnh đó, sự toàn cầu hóa đang diễn ra hiện nay cũng đang thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ – small-to-medium businesses (SMBs) hoạt động mở rộng hơn trên thế giới  Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy rằng vẫn còn tồn tại một khoảng cách rất lớn giữa các dịch vụ tài chính đang được cung cấp trên thị trường và những gì mà các công ty khởi nghiệp thực sự cần. Theo thống kê, khoảng hơn 5 công ty, doanh nghiệp ở riêng khu vực Mỹ Latinh đang phải vật lộn để có thể tiếp cận các nguồn tài chính, tài dụng để phát triển các hoạt động của họ và triển khai việc thanh toán xuyên biên giới, đa quốc gia. Và Tribal chính là giải pháp.

Theo đó, dự án Tribal Credit ra đời nhằm mục đích cung cấp một nền tảng tài chính và thanh toán cho các công ty khởi nghiệp hoặc các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) ở các thị trường mới nổi trên thế giới.

Hiện tại thì Coinlist cũng đang mở đơn đăng ký tham gia Tribal Token Sale với 2 option cho anh em lựa chọn, cái này mình sẽ nói bên dưới cùng với một số thông tin về dự án để anh em có thể tự nghiên cứu rồi đưa ra quyết định đầu tư cho mình nhé.

Tổng quan dự án

Tribal là gì?

Như mình đã giới thiệu ở trên, Tribal là một nền tảng tài chính và cho vay sử dụng các công nghệ hiện đại để cung cấp cho các SMBs (doanh nghiệp vừa và nhỏ) sự truy cập dễ dàng vào các “multi-currency corporate card” hay mình sẽ nói dễ hiểu là những tấm thẻ thanh toán đa tiền tệ, qua đó giúp các công ty và doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng với cả mạng lưới thanh toán truyền thống lẫn Crypto, cùng các công cụ tài chính ngắn hạn trên toàn cầu nhằm giải quyết những vấn đề còn tồn đọng liên quan đến các khoản thanh toán xuyên biên giới giữa các quốc gia.

Tribal sử dụng nền tảng chứa công cụ AI đặc biệt của họ có thể giúp giám sát và kiểm soát các hoạt động chi tiêu bằng cách đánh giá và phê duyệt các hoạt động tín dụng trong các SMBs để qua đó tối ưu hóa hoạt động nhằm đạt mức độ tăng trưởng cao. Theo quan điểm cá nhân mình, đây là điểm tạo nên sự nổi bật của Tribal Credit.

Tribal hiện đang có trụ sở chính tại San Francisco.

Tribal giải quyết vấn đề gì?

Trong thời đại khi mà các mô hình B2B (businesses-to-businesses) đang ngày càng sự chứng kiến sự bùng nổ về nhu cầu cũng như sự quan tâm của các nhà đầu tư đặc biệt là từ sau khi đại dịch Covid-19 bùng nổ, các công ty và doanh nghiệp ở bất cứ lĩnh vực nào đều cố gắng tìm ra các phương pháp thanh toán kỹ thuật số. Những thử thách này thậm chí còn khó khăn và phức tạp hơn đối với các khoản thanh toán đa quốc gia.

Điều này có thể khiến các công ty, doanh nghiệp đặc biệt là các SMBs sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc mở rộng quy mô bởi cơ sở hạ tầng tại các ngân hàng hiện giờ vẫn còn khá hạn chế, đặc biệt là đối với các thị trường mới nổi như Crypto. Chính vì vậy mà Tribal Credit ra đời để nhắm xử lí các vấn đề trên giúp các SMBs có thể tập trung mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.

Đặc điểm nổi bật

Ngoài việc sử dụng nền tảng AI độc quyền của mình nhằm giám sát các hoạt động tài chính và phê duyệt hạn mức tín dụng cho các SMBs, Tribal còn nổi bật với một đặc điểm khác đó là sự kết hợp giữa 2 yếu tố: 

  • Tài chính truyền thống – Traditional Finance (TradFi)
  • Tài chính phi tập trung – Decentralized Finance (DeFi)

Sự kết hợp độc đáo giữa 2 yếu tố này để nhằm hạn chế các hoạt động tài chính và cho vay ở một số thị trường như Mỹ Latinh, Châu phi, Trung Đông,.. nơi mà khả năng tiếp cận vốn còn hạn chế, thiếu các dự liệu tín dụng và khả năng tiếp cận tài chính chưa được cao đã làm hạn chế sự phát triển của các SMBs khu vực này. Tribal có thể mang lập khả năng tiếp cận vốn cao hơn thông qua một số các ứng dụng nổi bật sau:

  • Decentralized Lending Protocol: Đây là một giao thức của Tribal cho phép kết nối những người cho vay tiền điện tử với các SMBs đi vay. Điều này có thể giúp cho các SMBs trong các thị trường mình đã kể trên có thể tiếp cận nguồn vốn dễ dàng hơn trong khi những người cho vay có thể hưởng mức APY ổn định bất kể sự biến động trong thị trường Crypto.
  • Borderless Payment: Tribal cung cấp cho các SMBs khả năng truy cập vào mạng lưới thanh toán với hơn 100 triệu nhà cung cấp, giao dịch trong nước và hơn 180 quốc gia trên thế giới, thanh toán đa quốc gia bằng việc tận dụng các stablecoin để khiến giao dịch trở nên nhanh chóng và tiết kiệm hơn.
  • Rewards: Các SMBs sẽ được khuyến khích để tham gia Stake TRIBL Token để nhận phần thưởng hấp dẫn cùng với các lợi ích cao cấp. Đối với người cho vay và đi vay sẽ được hưởng mức lãi suất hấp dẫn hơn khi cho vay và đi khi vay vốn.

Tokenomics

TRIBL là Token chính của dự án Tribal Credit, sau đây mình sẽ nói qua một số thông tin cơ bản.

Token Metrics

  • Token Name: Tribal
  • Ticker: TRIBL
  • Blockchain: Ethereum
  • Token Type: Utility, Governance
  • Total Supply: 1.000.000.000 AXL
  • Circulating Supply: 1,000,000,000
  • Contract: Updating….

Token Use Case

Governance: Những người nắm giữ TRIBL có thể tham gia bỏ phiếu và đề xuất ý kiến đối với các sự thay đổi trong các giao thức.

Rewards: SMBs có thể kiếm được TRIBL Token thông qua việc sử dụng các khoản thanh toán đồng thời được khuyến khích tham gia Stake TRIBL để có được những lợi ích đặc quyền. 

Staking: SMBs, Lenders, and Borrowers trong hệ sinh thái Tribal có thể hưởng lợi từ việc Staking TRIBL.

Payments: SMBs có thể sử dụng TRIBL để thanh toán cho các dịch vụ bên trong hệ sinh thái Tribal.

Token Allocation

Reserve & Community Rewards 43%: Được phát hành khi ra mắt mainet và được phân phối theo thời gian sao cho phù hợp với các sự kiện khuyến khích và phần thưởng giành cho cộng đồng.

Early Token Purchasers 18.59%: Khoá 1 năm sau đó trả dần trong khoảng từ 30 – 36 tháng.

CoinList Sale 6.41%:

  • Option 1: Khoá 1 năm sau đó trả dần trong 6 tháng.
  • Option 2: Khoá 1 năm sau đó trả dần trong 12 tháng.

Early Contributors 32%: Khoá 1 năm sau và trả dần trong 36 tháng.

Tham gia Tribal Token Sale trên Coinlist

Hiện tại thì Coinlist đã mở đăng ký tham gia TRIBL Token Sale, hạn chót đăng ký sẽ vào lúc 12h00 ngày 15 tháng 3 theo giờ UTC (19h00 theo giờ Việt Nam). Tiếp sau đó sẽ mở bán chính thức vào ngày 17 tháng 3 lúc 17h00 UTC (1h00 ngày 18 tháng 3 theo giờ Việt Nam). Tổng cộng sẽ có 2 option cho anh em lựa chọn.

Option 1:

  • Giá: $0.55 per token
  • Asset: TRIBL Token (ERC-20)
  • Giới hạn mua: $100 min, $500 max
  • Lockup: Token dự kiến khóa trong vòng 1 năm sau đó trả dần trong 6 tháng
  • Nguồn cung: 39,066,667 TRIBL Token (3,91%)
  • Thời hạn: Từ ngày 17 tháng 3 lúc 17h00 UTC (1h00 ngày 18 tháng 3 theo giờ Việt Nam) đến ngày 23 tháng 3 lúc 23h59 UTC (6h59 ngày 24 tháng 3 theo giờ Việt Nam)
  • Thanh toán: USDT, USDC, ETH, BTC, ALGO, SOL.

Option 2:

  • Giá: $0.4 per token
  • Asset: TRIBL Token (ERC-20)
  • Giới hạn mua: $100 min, $500 max
  • Lockup: Token dự kiến khóa trong vòng 1 năm sau đó trả dần trong 12 tháng
  • Nguồn cung: 25,000,000 TRIBL Token (2,5%)
  • Thời hạn: Từ ngày 17 tháng 3 lúc 17h00 UTC (1h00 ngày 18 tháng 3 theo giờ Việt Nam) đến ngày 23 tháng 3 lúc 23h59 UTC (6h59 ngày 24 tháng 3 theo giờ Việt Nam)
  • Thanh toán: USDT, USDC, ETH, BTC, ALGO, SOL.

Anh em có thể xem xét 2 option để cân nhắc phương án phù hợp với tình hình tài chính hiện tại nhé. Bên cạnh đó thì anh em sẽ phải trả lời một số câu hỏi, mình sẽ để câu trả lời dưới đây cho anh em tham khảo nhé.

Teams

Đội ngũ phát triển của Tribal được phía dự án giới thiệu là có các thành viên tài năng và đa dạng trong các lĩnh vực. Tất cả đều có kình nghiệm làm việc và hoạt động trong các công ty công nghệ và tổ chức hàng đầu thế giới có thể kể đến như: Apple, IBM,Hp,…

Trong đó ban lãnh đạo của dự án gồm các doanh nhân, data scientists, CEO của các công ty trong lĩnh vực Fintech,…. Họ đều có kinh nghiệm và đã từng điều hành các công ty khởi nghiệp ở Silicon Valley và cả những thị trường khác.

Partner & Backers

Investors

Với việc kết thúc vòng gọi vốn Series B vào ngày 3/2/2022 vừa qua với số tiền lên đến $60m USD dẫn đầu bởi SoftBank Latin America Fund cùng với sự góp mặt của các tên tuổi lớn trên thị trường hiện nay như Coinbase Venture, BECO Capital, QD Investors,.. đã nâng tổng số tiền gọi vốn lên đến $140m USD. 

Trước đó thì dự án cũng đã gọi vốn thành công $40m USD ở vòng gọi vốn hỗn hợp crypto & fiat dẫn đầu bởi Partners for Growth (PFG) và Stellar Development Foundation (SDF). Sau đó vào khoảng quý I 2021, Tribal Credit cũng đã hoàn tất vòng gọi vốn Series A và nợ với số tiền lên đến $34,3m được dẫn đầu bởi QED Investors.

 

Partner

Backer

Tổng kết 

Trên đây là một số thông tin về dự án Tribal Credit hiện đang được mở bán trên Coinlist mà mình muốn chia sẻ với anh em. Dĩ nhiên chỉ trong một bài viết thì mình cũng không thể phân tích hết hoàn toàn các khía cạnh khác nhau của dự án được nhưng mình hi vọng qua bài viết này, anh em sẽ có một cái nhìn tổng quan hơn về dự án, từ đó tự nghiên cứu và đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình. 

Theo quan điểm của mình, với sự toàn cầu hóa đang diễn ra rất nhanh chóng trên thế giới như hiện nay việc các công ty và doanh nghiệp đặc biệt là các SMBs cần phải liên tục mở rộng phạm vị của mình, phát triển đa quốc gia sẽ là một điều kiện thuận lợi cho sự phát triển trong tương lai của dự án.

Chúc anh em thành công.

 

bài viết liên quan