Trending

Bitcoin (BTC) đang cố gắng đạt được mức tăng hàng tuần thứ hai liên tiếp và đóng nến hàng tuần với giá cao nhất từ đầu năm đến giờ. Theo dữ liệu on-chain từ Glassnode, sự phục hồi giá của Bitcoin là do nhu cầu của thị trường giao ngay. Điều này có thể sẽ khích lệ cho phe mua vì lịch sử cho thấy rằng nhu cầu thị trường giao ngay luôn dẫn đến đà tăng một cách bền vững.

Một tín hiệu tích cực khác là nhu cầu mạnh mẽ của quỹ ProShares Bitcoin Strategy exchange-traded (BITO) trong hai tuần qua, điều này đã đẩy giá BTC lên mức cao kỷ lục trong năm 2022. Arcane Research cho biết dòng vốn chảy vào mạnh mẽ “cho thấy rằng sự thèm muốn Bitcoin thông qua các phương tiện đầu tư truyền thống đang tăng lên.”

Tổng quan dữ liệu thị trường. Nguồn: Coin360

Cùng với Bitcoin, tổng quan thị trường tiền điện tử cũng đang thu hút các nhà đầu tư. Theo công ty nghiên cứu Fundstrat, những nhà đầu tư mạo hiểm đã bơm 4 tỷ USD vào thị trường tiền điện tử trong ba tuần cuối cùng của tháng Hai.

Liệu người mua có thể duy trì momentum và kéo dài đợt phục hồi giá Bitcoin và các altcoins? Hãy cùng nghiên cứu biểu đồ giá của 5 loại tiền điện tử hàng đầu có thể tăng giá vượt mong đợi trong ngắn hạn.

BTC/USDT

Bấc dài trên thanh nến ngày 25/3 của Bitcoin cho thấy phe bán đang bảo vệ mức kháng cự trên cao ở mức 45,400 USD. Một điểm tích cực nhỏ là phe mua vẫn chưa từ bỏ, cho thấy rằng các nhà giao dịch chưa đóng các vị thế của họ một cách vội vàng.

Biểu đồ giá BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Đường EMA20 (42,025 USD) đã tăng lên và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) nằm trong vùng tín hiệu tốt, cho thấy phe mua đang chiếm ưu thế. Nếu lực mua thúc đẩy giá trên 45,400 USD, cặp BTC/USDT có thể tăng lên trên đường kháng cự của kênh tăng dần.

Vùng này một lần nữa có thể là trở ngại, nhưng nếu phe mua đẩy giá vượt qua được nó, cặp tỷ giá có thể phục hồi lên vùng tâm lý ở mức 50,000 USD.

Trái ngược với giả định này, nếu giá giảm từ 45,400 USD, phe bán sẽ kéo cặp tiền này xuống vùng hỗ trợ mạnh ở mức 42,594 USD. Đây là mức quan trọng cần theo dõi về mặt giảm giá bởi vì nếu phe mua đẩy nó lên trên vùng hỗ trợ, khả năng sẽ có cú break lên trên 45,400 USD.

Phe bán sẽ phải kéo giá xuống và duy trì giá dưới mức trung bình động để tín hiệu rằng phe mua đã bị đẩy lùi lại phía sau.

Biểu đồ giá BTC/USDT khung 4 giờ. Nguồn: TradingView

Biểu đồ giá khung 4 giờ cho thấy giá đã giảm từ ngưỡng kháng cự phía trên nhưng phe mua không cho phép cặp tiền này phá vỡ dưới đường EMA20. Điều này cho thấy rằng các nhà giao dịch vẫn đang tích cực mua vào mỗi khi giá giảm.

Các đường trung bình động tăng và chỉ số RSI gần vùng quá mua cho thấy rằng con đường ít kháng cự nhất là đi lên. Quan điểm tích cực này sẽ thất bại trong ngắn hạn nếu giá phá vỡ và duy trì dưới đường EMA20. Trong trường hợp đó, cặp tiền có thể giảm xuống còn 42,594 USD.

ADA/USDT

Biểu đồ giá ADA/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Cardano (ADA) đã duy trì trên mức quan trọng 1 USD trong vài ngày qua. Điều này cho thấy rằng những nhà đầu cơ có thể đã mua ở các mức thấp hơn đang không chưa muốn bán vì họ mong đợi giá có thể sẽ tăng cao hơn.

Các đường trung bình động đã hoàn thành sự giao nhau trong xu hướng tăng và chỉ số RSI nằm trong vùng tín hiệu tốt, cho thấy phe mua có ưu thế hơn. Nếu người mua đẩy và duy trì mức giá trên 1.26 USD, chỉ số momentum có thể tăng lên và cặp ADA/USDT có thể tăng lên mức kháng cự quan trọng tiếp theo ở mức 1.60 USD.

Ngoài ra, nếu giá giảm từ 1.26 USD nhưng hồi phục khỏi 1 USD, điều đó sẽ cho thấy rằng cặp tiền có thể vẫn đang bị giới hạn phạm vi giữa hai mức trong một vài ngày nữa. Phe bán sẽ phải nỗ lực và duy trì giá dưới mức trung bình động để làm mất hiệu lực quan điểm tăng giá.

Biểu đồ giá ADA/USDT khung 4 giờ. Nguồn: TradingView

Biểu đồ giá khung 4 giờ cho thấy lực bán đang cố gắng bảo vệ ngưỡng kháng cự phía trên 1.20 USD nhưng có một điểm tích cực nhỏ là phe bán đã không cho phép giá duy trì dưới đường EMA20. Nếu giá tăng từ mức hiện tại, phe mua sẽ lại cố gắng xóa rào cản kháng cự 1.20 USD và đẩy cặp tiền này lên 1.26 USD.

Ngoài ra, nếu giá giảm và phá vỡ đường EMA20, điều đó sẽ cho thấy đà tăng giá đã yếu đi. Sau đó, cặp tỷ giá có thể giảm dần về ngưỡng hỗ trợ mạnh ở mức 1 USD.

AXS/USDT

Axie Infinity (AXS) đã được giao dịch từ 72 USD đến 44 USD trong vài ngày qua. Lực mua đã đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự phía trên vào ngày 25/3 nhưng không thể phá các mức cao hơn. Điều này cho thấy phe bán đang bảo vệ các mức độ này một cách mạnh mẽ.

Biểu đồ giá AXS/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động đã hoàn thành sự giao nhau trong xu hướng tăng và chỉ báo RSI nằm trong vùng tín hiệu tốt, cho thấy lợi thế cho người mua.

Nếu giá tăng so với mức hiện tại hoặc bật lại khỏi đường EMA20 (56 USD), lực mua sẽ đẩy cặp AXS/USDT lên trên 72 USD. Nếu phe mua làm được điều đó, động thái tăng có thể lấy đà và cặp tiền có thể tăng lên 100 USD.

Quan điểm tích cực này sẽ thất bại nếu giá tiếp tục đi xuống và phá vỡ đường EMA20. Điều đó có thể giữ cặp tiền ở trong phạm vi bị ràng buộc trong một vài ngày nữa.

Biểu đồ giá AXS/USDT khung 4 giờ. Nguồn: TradingView

Biểu đồ giá khung 4 giờ cho thấy phe mua đã đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự phía trên ở mức 72 USD nhưng không thể duy trì các ngưỡng cao hơn. Điều này có thể đã thu hút profit-booking của các nhà giao dịch ngắn hạn, điều này đã kéo giá xuống dưới đường EMA20.

Nếu giá tăng so với mức hiện tại và vượt qua mức 68 USD, nó sẽ cho thấy sự tích lũy khi giá giảm xuống. Sau đó, những người mua sẽ cố gắng vượt qua rào cản ở mức 72 USD và bắt đầu một động thái tăng mới.

Trái ngược với giả định này, nếu giá duy trì dưới đường EMA20, sự điều chỉnh có thể kéo dài đến đường SMA50

Chainlink (LINK) đã được giao dịch trong một phạm vi rộng từ 13 USD đến 36 USD trong vài tháng qua. Mặc dù lực bán đã kéo giá xuống dưới đường hỗ trợ của khu vực này, nhưng chúng không thể duy trì sự xuống giá. Điều này cho thấy rằng thị trường đã từ chối các mức giảm giá thấp hơn.

Biểu đồ giá LINK/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động đã hoàn thành sự giao nhau trong xu hướng tăng và chỉ báo RSI nằm trong vùng tín hiệu tốt, cho thấy rằng bên mua có ưu thế hơn. Sự phục hồi có thể gặp phải ngưỡng kháng cự tại đường xu hướng giảm nhưng nếu rào cản này bị vượt, cặp LINK/USDT có thể tăng lên 20 USD.

Ngoài ra, nếu giá giảm so với mức hiện tại, các đường trung bình động có khả năng đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ mạnh. Nếu giá bật lên khỏi đó, khả năng vượt lên trên đường xu hướng giảm có thể tăng lên. Quan điểm tích cực này sẽ không đúng nếu phe bán kéo giá xuống dưới mức trung bình động. Điều đó có thể mở ra cơ hội cho mức giảm có thể xuống còn 13 USD.

Biểu đồ giá LINK/USDT khung 4 giờ. Nguồn: TradingView

Lực bán mạnh đang bảo vệ mạnh mẽ ở ngưỡng 16.50 USD nhưng một điểm tích cực nhỏ là bên mua đã không cho giá trượt xuống dưới đường SMA50. Nếu giá tăng từ mức hiện tại hoặc bật lại khỏi đường trung bình động, phe mua sẽ cố gắng đẩy cặp tiền lên trên 16.50 USD. Nếu họ làm được điều đó, cặp tiền có thể tăng lên 17.50 USD.

Trái ngược với giả định này, nếu giá phá vỡ đường SMA50, thì điều đó cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn có thể đang đóng các vị thế của mình. Có một mức hỗ trợ nhỏ ở mức 15 USD nhưng nếu nó bị phá vỡ, cặp tiền có thể trượt xuống giá 14 USD.

FTT/USDT

FTX Token (FTT) đã phá vỡ và đóng nến trên 49 USD vào ngày 24/3, hoàn thành mô hình tam giác tăng dần. Mặc dù người mua đã đẩy giá lên trên vùng tâm lý 50 USD vào ngày 25/3, nhưng họ không thể đẩy giá lên các mức cao hơn.

Biểu đồ giá FTT/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Điều này cho thấy phe bán vẫn chưa bỏ cuộc và họ tiếp tục bán ở các mức cao hơn. Họ cố gắng kéo và duy trì giá trở lại dưới 49 USD. Nếu họ có thể làm được điều đó, những người đã mua điểm đột phá từ tam giác có thể bị trap. Điều này có thể khiến cặp FTT/USDT giảm xuống đường EMA20 (45 USD).

Nếu giá phục hồi khỏi mức này, người mua sẽ lại cố gắng xóa bỏ vùng kháng cự phía trên giữa 49 USD đến 52 USD và tiếp tục đà tăng.

Ngược lại, nếu giá trượt xuống dưới đường trung bình động, điều đó cho thấy lực bán đã quay trở lại. Việc phá vỡ và đóng nến bên dưới đường xu hướng tăng của tam giác sẽ làm mất hiệu lực của mô hình tăng giá. Sau đó, cặp này có thể giảm xuống còn 39 USD.

Biểu đồ giá FTT/USDT khung 4 giờ. Nguồn: TradingView

Sự phục hồi giá lên trên 51 USD đã đẩy RSI vào sâu trong vùng quá mua. Thông thường, những động thái như vậy được theo sau bởi một sự điều chỉnh hoặc củng cố mạnh mẽ. Nếu phe bán kéo giá xuống dưới 49 USD, cặp tiền này có thể giảm sâu hơn xuống đường SMA50.

Nếu giá phục hồi khỏi mức này, người mua sẽ lại cố gắng đẩy cặp tiền lên trên 52 USD và tiếp tục đà tăng. Mặt khác, nếu phe bán kéo giá xuống dưới đường SMA50, việc bán ra có thể tăng lên và cặp tỷ giá có thể giảm xuống còn 45 USD.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan