Trending

Bitcoin (BTC) và hầu hết các loại tiền điện tử không có nhiều động thái trong thời gian nghỉ lễ từ Thứ Sáu Tuần Thánh. Điều này cho thấy rằng các nhà giao dịch tiền điện tử không liều lĩnh đặt cược trong thời gian thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đóng cửa. Điều đó có thể là do mối tương quan chặt chẽ giữa Bitcoin và S&P 500 và sự không chắc chắn về hiệu suất của thị trường chứng khoán trong tuần tới.

Trong khi một số nhà phân tích dự đoán trong ngắn hạn thị trường sẽ suy yếu, những người khác tin rằng Bitcoin có thể đang trong giai đoạn tích lũy với một phần lớn sự tăng giá của nó trong chu kỳ halving 4 năm vẫn chưa đến. Josh Olszewicz, giám đốc bộ phận nghiên cứu của công ty quản lý tài sản thay thế Valkyrie, cho biết: “Thật thú vị. Có lẽ chúng ta chưa tới thời kì suy thoái … bởi vì nó vẫn chưa xảy ra.”

Tổng quan thị trường tiền điện tử. Nguồn: Coin360

Mặc dù hành động giá của Bitcoin chưa có sự rõ ràng trong vài ngày qua, nhưng một số altcoin trong top danh sách 50 tài sản tiền điện tử đang được xem xét niêm yết của Coinbase, đã chứng kiến những động thái có xu hướng mạnh mẽ. Điều này cho thấy rằng hành động giá đã trở nên cụ thể hơn về tiền điện tử trong khi tổng quan thị trường tiền điện tử đang chờ các tác nhân mới để bắt đầu một động thái theo xu hướng.

Liệu Bitcoin và các loại tiền điện tử có thể có một hướng đi rõ rệt trong vài ngày tới không? Hãy cùng nghiên cứu biểu đồ giá của top 5 loại tiền điện tử có thể có dấu hiệu phục hồi sớm.

BTC/USDT

Bitcoin đã hình thành mô hình nến inside-day vào ngày 16/4, cho thấy sự do dự giữa phe mua và phe bán. Thông thường, các ngày có phạm vi nhỏ được theo sau bởi sự mở rộng phạm vi nhưng rất khó để dự đoán trước động thái của nó.

Biểu đồ giá BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView
Biểu đồ giá BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Nếu giá break lên trên 41,000 USD, phe mua sẽ cố gắng đẩy cặp BTC/USDT lên trên đường EMA20 (42,085 USD). Nếu điều này được thực hiện, cặp tiền này có thể bắt đầu di chuyển lên mức kháng cự trên tại đường SMA 200 (48,136 USD) và sau đó là đường kháng cự của kênh tăng dần.

Đường EMA 20 đi xuống và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong vùng tín hiệu xấu cho thấy phe bán đang có chút lợi thế nhỏ.

Nếu giá giảm và phá vỡ dưới 39,200 USD, lực bán có thể mạnh hơn. Sau đó, cặp tỷ giá có thể giảm mạnh xuống đường hỗ trợ của kênh. Việc phá vỡ và đóng nến dưới mức hỗ trợ này có thể kéo giá xuống 32,917 USD.

Biểu đồ giá BTC/USDT khung 4 giờ. Nguồn: TradingView
Biểu đồ giá BTC/USDT khung 4 giờ. Nguồn: TradingView

Biểu đồ giá khung 4 giờ cho thấy giá đã bám vào đường EMA 20, cho thấy phe mua đang cố gắng quay trở lại. Nếu giá vượt qua ngưỡng kháng cự trên giữa SMA50 và 41,561 USD, cặp tiền này có thể tăng lên mức SMA 200. Phe bán được kỳ vọng sẽ xây dựng một tường thủ vững chắc ở cấp độ này.

Quan điểm tích cực này sẽ không chính xác trong ngắn hạn nếu giá giảm so với mức hiện tại và phá vỡ dưới 39,200 USD. Sau đó, cặp tỷ giá có thể tiếp tục điều chỉnh và giảm xuống mức hỗ trợ mạnh ở mức 37,000 USD.

XRP/USDT

Ripple (XRP) đã tăng mạnh trở lại khỏi ngưỡng hỗ trợ mạnh ở mức 0.69 USD, cho thấy nhu cầu mua mạnh mẽ ở các mức thấp hơn. Phe mua đã đẩy giá lên trên đường SMA 50 (0.78 USD) vào ngày 15/4 nhưng không thể tiếp tục đà tăng. Tuy nhiên, một điểm tích cực nhỏ là phe mua đang cố gắng duy trì giá trên đường EMA 20 (0.77 USD).

Biểu đồ giá XRP/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView
Biểu đồ giá XRP/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 đi ngang và chỉ số RSI gần điểm giữa cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu. Sự cân bằng này sẽ thay đổi theo hướng có lợi cho phe mua nếu cặp XRP/USDT tăng và phá vỡ trên 0.80 USD. Điều đó có thể đẩy cặp tiền đến SMA 200 (0.88 USD) và sau đó là mức kháng cự mạnh 0.91 USD.

Trái ngược với giả định này, nếu giá phá vỡ và duy trì dưới đường EMA 20, điều đó sẽ cho thấy phe bán đang hoạt động ở các mức cao hơn. Phe bán sau đó sẽ cố gắng kéo cặp tiền này đến mức hỗ trợ mạnh 0.69 USD.

Biểu đồ giá XRP/USDT khung 4 giờ. Nguồn: TradingView
Biểu đồ giá XRP/USDT khung 4 giờ. Nguồn: TradingView

Biểu đồ giá khung 4 giờ cho thấy phe bán đang tích cực bảo vệ ngưỡng kháng cự phía trên tại đường SMA 200 nhưng họ đã không thể đẩy cặp này xuống dưới đường 20 EMA. Điều này cho thấy rằng phe mua đang mua ở mức giảm.

Nếu người mua đẩy giá lên trên đường SMA 200, thì đà tăng có thể tăng lên. Sau đó, cặp tỷ giá có thể tăng lên 0.85 USD, nơi phe bán có thể dựng lên một rào cản cứng. Mặt khác, việc phá vỡ và đóng nến dưới đường EMA 20 có thể làm mất hiệu lực quan điểm tăng giá trong ngắn hạn và đẩy cặp tiền này xuống đường SMA 50.

Chainlink (LINK) đã tăng lên trên đường xu hướng giảm vào ngày 30/3 nhưng phe mua không thể duy trì các mức cao hơn. Lực bán mạnh gần 18 USD đã kéo giá trở lại dưới đường xu hướng giảm nhưng một điểm tích cực nhỏ là người mua đã mua gần 13,50 USD và đang cố gắng hình thành mức thấp cao hơn.

Biểu đồ giá LINK/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView
Biểu đồ giá LINK/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Dấu hiệu đầu tiên của sức mạnh sẽ là sự phá vỡ và đóng nến trên đường EMA20 (15 USD). Một động thái như vậy sẽ cho thấy rằng phe bán có thể đang mất dần sự kìm kẹp. Cặp LINK/USDT sau đó có thể tăng lên 16 USD và sau đó thách thức mức kháng cự phía trên ở 18 USD. Việc phá vỡ và đóng nến trên mức này có thể mở ra cánh cửa cho một cuộc biểu tình giá có thể xảy ra ở đường SMA 200 (21 USD).

Ngược lại, nếu giá giảm từ đường EMA 20, phe bán sẽ cố gắng kéo cặp tiền này đến mức hỗ trợ quan trọng 12.50 USD. Việc phá vỡ và đóng nến dưới mức này có thể báo hiệu sự tiếp tục của xu hướng giảm.

Biểu đồ giá LINK/USDT khung 4 giờ. Nguồn: Tradingview
Biểu đồ giá LINK/USDT khung 4 giờ. Nguồn: Tradingview

Cặp tiền này đã tăng lên trên đường xu hướng giảm trên biểu đồ giá khung 4 giờ và đường EMA 20 và SMA 50 đang trên đà hoàn thành sự giao nhau trong xu hướng tăng. Điều này cho thấy phe mua đang cố gắng quay trở lại.

Nếu giá duy trì trên đường EMA 20, cặp tiền này có thể tăng lên 16 USD, nơi phe bán có thể một lần nữa đặt ra thách thức mạnh mẽ. Đà tăng có thể tăng lên nếu người mua vượt qua được rào cản này.

Ngoài ra, nếu giá giảm xuống và phá vỡ dưới đường EMA 20, nó sẽ cho thấy việc bán mạnh ở các mức cao hơn. Phe bán sau đó sẽ cố gắng kéo cặp này xuống dưới 13.50.

BCH/USDT

Bitcoin Cash (BCH) đã cố gắng tạo đáy trong vài ngày qua. Giá đã tăng mạnh vào ngày 13/4 và vượt lên trên đường EMA 20 (339 USD). Mặc dù phe mua không thể xây dựng khi có xu hướng tăng, nhưng có một điểm tích cực là họ đã không để giá giảm xuống dưới đường SMA 50 (329 USD).

Biểu đồ giá BHC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView
Biểu đồ giá BHC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 đang cố gắng tăng và chỉ số RSI trên 53, cho thấy một lợi thế nhỏ đối với phe mua. Nếu người mua đẩy giá lên trên 354 USD, đà tăng có thể tiếp tục và cặp BCH/USDT có thể tăng lên mức kháng cự 395 USD.

Phe bán có khả năng sẽ bảo vệ mức này một cách mạnh mẽ. Nếu giá giảm từ 395 USD, hành động giới hạn phạm vi có thể kéo dài thêm vài ngày nữa.

Nếu giá giảm và phá vỡ dưới đường SMA 50, phe gấu sẽ cố gắng kéo cặp tiền này xuống mức hỗ trợ mạnh ở mức 259 USD.

Biểu đồ giá BCH/USDT khung 4 giờ. Nguồn: TradingView
Biểu đồ giá BCH/USDT khung 4 giờ. Nguồn: TradingView

Biểu đồ giá khung 4 giờ cho thấy cặp tiền này đã tăng mạnh từ 290 USD lên 353 USD. Điều này có thể đã cám dỗ các nhà giao dịch ngắn hạn chốt lời nhưng một dấu hiệu tích cực là phe mua đã không cho phép giá trượt xuống dưới đường EMA 20. Điều này cho thấy rằng tâm lý vẫn tích cực và các nhà giao dịch đang mua ở mức giảm.

Đường EMA 20 đang tăng và chỉ báo RSI trong vùng tích cực cho thấy lợi thế cho người mua. Nếu giá phá vỡ trên 354 USD, mức tăng có thể đạt 380 USD và sau đó là 395 USD.

FIL/USDT

Filecoin (FIL) đã bị ràng buộc phạm vi trong xu hướng giảm. Phe mua đang cố gắng hình thành một mô hình cơ sở và giá đã được tích lũy trong khoảng từ 16.50 USD đến 27 USD trong vài ngày qua.

Biểu đồ giá FIL/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView
Biểu đồ giá FIL/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 (21 USD) và SMA 50 (20 USD) đi ngang và chỉ số RSI nằm gần điểm giữa, cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu.

Nếu phe mua duy trì giá trên đường EMA 20, khả năng tăng lên mức kháng cự 27 USD sẽ tăng lên. Phe mua sẽ phải đẩy và duy trì giá trên mức này để báo hiệu sự bắt đầu của một xu hướng tăng mới có thể xảy ra.

Quan điểm tích cực này có thể sai trong ngắn hạn nếu giá phá vỡ dưới đường SMA 50. Phe bán sau đó sẽ cố gắng nhấn cặp FIL/USDT xuống mức hỗ trợ mạnh ở mức 16.50 USD. Việc phá vỡ và đóng nến dưới mức này sẽ cho thấy sự tiếp tục của xu hướng giảm.

Biểu đồ giá FIL/USDT khung 4 giờ. Nguồn: TradingView
Biểu đồ giá FIL/USDT khung 4 giờ. Nguồn: TradingView

Phe bán đang bảo vệ mức kháng cự 22 USD nhưng một điểm tích cực nhỏ là phe mua đã không cho phép giá phá vỡ dưới đường SMA 200. Nếu giá tăng từ mức hiện tại và vượt qua vùng kháng cự 22 USD đến 23 USD, thì đà tăng có thể tăng lên và cặp tiền này có thể tăng lên 27 USD.

Đường EMA 20 và SMA 50 đang hoàn thành sự giao nhau trong xu hướng tăng và chỉ báo RSI đang có tín hiệu tốt, cho thấy lợi thế cho người mua. Quan điểm tích cực này có thể sai trong ngắn hạn nếu cặp tiền giảm và phá vỡ dưới đường SMA 200.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan