Trending

Ngân hàng trung ương Ukraine, Ngân hàng Quốc gia Ukraine (NBU), đã thắt chặt các hạn chế đối với “giao dịch bán tiền mặt” xuyên biên giới, bao gồm cả những giao dịch liên quan đến tiền điện tử, thông qua tiền tệ fiat của quốc gia. Điều này xảy ra khi Ukraine đang thực hiện các bước để khuyến khích việc sử dụng tiền điện tử trong bối cảnh xung đột với Nga. 

Các biện pháp này xuất phát từ nhu cầu ngăn chặn “dòng vốn không hiệu quả” ra khỏi đất nước, Ukraine đang bị thiết quân luật, NBU cho biết. 

Theo một thông báo của NBU, người Ukraine hiện có thể mua các tài sản với tiền mặt – séc du lịch, ngoại hối và đặc biệt là tài sản kỹ thuật số – lên đến tối đa 100.000 UAH (3.400 USD) mỗi tháng chỉ bằng ngoại tệ.  

NBU có kế hoạch cho phép những người tị nạn đang tìm cách rời khỏi đất nước có cơ hội thực hiện chuyển khoản ngang hàng (P2P) xuyên biên giới trong giới hạn nêu trên từ các tài khoản bằng tiền tệ quốc gia của mình. Tuy nhiên, các giao dịch bán tiền mặt như tiền điện tử “tạm thời” bị cấm. 

Đầu tháng này, Ukraine đã ra mắt bộ sưu tập NFT của riêng mình và trước đó đã huy động được khoảng 100 triệu đô la tiền điện tử thông qua tổ chức từ thiện. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan