Trending

Đồng stablecoin của blockchain Terra (LUNA), Terra USD (UST) đã đánh bật Binance USD (BUSD) để trở thành đồng stablecoin lớn thứ ba trên thị trường.

UST là một stablecoin ra mắt vào tháng 9/2020. Cơ chế mint của nó yêu cầu người dùng đốt một tài sản dự trữ như LUNA để mint một lượng UST tương đương.

Theo Coingecko, tổng vốn hóa thị trường của UST đã tăng 15% trong 30 ngày qua (đạt khoảng 17.5 tỷ USD vào thời điểm viết bài). Con số này đặt UST vào vị thế stablecoin lớn thứ ba thị trường, khi nó vượt qua BUSD (đồng stablecoin có mức vốn hóa thị trường thấp hơn một chút là 17.46 tỷ USD).

Tài sản này hiện chỉ xếp sau gã khổng lồ trong ngành Tether (USDT) ở mức 82.8 tỷ USD và USD Coin (USDC) ở mức 50 tỷ USD, tuy nhiên, cách biệt vẫn là khá đáng kể ở giai đoạn này.

Dữ liệu cũng cho thấy UST cũng đã được bơm mạnh vào giữa tháng 11, sau đó mức vốn hóa thị trường tăng 525%.

Mặc dù vượt BUSD về vốn hóa thị trường, nhưng UST lại được giao dịch với khối lượng thấp hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình, đồng stablecoin của Binance đạt khối lượng giao dịch trị giá 2.26 tỷ USD trong 24 giờ qua so với 431.79 triệu USD của UST.

Terra đã gây được sự chú ý trong thời gian gần đây, một phần là do nhà đồng sáng lập Do Kwon đã tuyên bố rằng dự án sẽ tích lũy số Bitcoin (BTC) khổng lồ trị giá10 tỷ USD để hỗ trợ dự trữ UST.

Tin liên quan: Luna Foundation Guard được Terraform Labs quyên góp số LUNA trị giá 880 triệu USD

Tuy nhiên, giống như thị trường tiền điện tử, các thông báo lạc quan không có ảnh hưởng nhiều để đẩy giá LUNA lên. Giá của token giảm 12.4% trong 30 ngày qua xuống còn 77.31 USD, trong khi nó cũng giảm 34.4% kể từ mức cao nhất mọi thời đại (All time high) ngắn ngủi là 119.18 USD vào ngày 5/4.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan