Trending
  • Binance Labs đã huy động được một quỹ đầu tư mới trị giá 500 triệu đô la.
  • Đây là quỹ đầu tiên của công ty có nguồn vốn đến từ bên ngoài, một người phát ngôn của Binance nói với The Block.

Binance Labs, nhánh đầu tư mạo hiểm và ươm mầm của sàn giao dịch tiền điện tử Binance, đã huy động được một quỹ mới trị giá 500 triệu đô la để hỗ trợ các dự án web3.

Những người ủng hộ quỹ bao gồm DST Global Partners, Breyer Capital và các quỹ đầu tư tư nhân không tên tuổi, các văn phòng gia đình và tập đoàn với tư cách là đối tác hữu hạn, Binance Labs đã công bố hôm nay. Đây là quỹ đầu tiên của công ty sử dụng nguồn vốn bên ngoài, một người phát ngôn của Binance nói với The Block.

Quỹ mới của Binance Labs là một dấu hiệu tin tưởng giữa các công ty đầu tư mạo hiểm tập trung vào tiền điện tử, ngay cả khi giá tiền điện tử giảm xuống. Tuần trước, Andreessen Horowitz (a16z) đã công bố một quỹ tiền điện tử trị giá 4,5 tỷ đô la, quỹ lớn nhất của ngành cho đến nay. Hai cựu giám đốc điều hành của Binance – Ling Zhang và Wayne Fu – cũng tiết lộ một quỹ trị giá 100 triệu đô la có tên Old Fashion Research.

Binance Labs được thành lập vào năm 2018 để đầu tư tiền của chính Binance. Công ty đã tài trợ cho hơn 100 công ty khởi nghiệp cho đến nay, bao gồm nhà phát triển Sky Mavis của Axie Infinity, công ty khởi nghiệp chạy để kiếm tiền StepN, công ty tổng hợp trao đổi phi tập trung 1inch và công ty kiểm toán blockchain CertiK.

Với quỹ mới, Binance Labs sẽ tiếp tục hỗ trợ các công ty khởi nghiệp tập trung vào việc tăng cường áp dụng tiền điện tử. Công ty đang tìm cách đầu tư vào các dự án ở ba giai đoạn: ươm mầm, phát triển giai đoạn đầu và tăng trưởng giai đoạn cuối.

Binance Labs cũng điều hành một chương trình ươm mầm cho các công ty giai đoạn đầu và hiện đang hỗ trợ nhóm thứ tư gồm 14 công ty khởi nghiệp. Đối với các khoản đầu tư ở giai đoạn đầu, công ty có kế hoạch hỗ trợ cả vòng token và vòng vốn chủ sở hữu.

Đối với các khoản đầu tư ở giai đoạn sau, Binance Labs đang có kế hoạch hỗ trợ các công ty khởi nghiệp web3 đang tìm cách tích hợp vào hệ sinh thái của Binance.

“Trong môi trường web3, sự kết nối giữa các giá trị, con người và nền kinh tế là điều cần thiết và nếu ba yếu tố này kết hợp với nhau để xây dựng một hệ sinh thái, điều đó sẽ thúc đẩy việc áp dụng hàng loạt công nghệ blockchain và tiền điện tử,” Changpeng Zhao, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Binance cho biết trong một tuyên bố: “Mục tiêu của quỹ đầu tư mới là khám phá và hỗ trợ các dự án và người sáng lập có tiềm năng xây dựng và dẫn đầu web3 trên DeFi, NFT, gaming, metaverse, social và hơn thế nữa.”

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan