Trending

Người đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin, đã lên trang nhất của Tạp chí Time vào tháng này sau khi anh được tạp chí phỏng vấn về những nguy cơ tiềm ẩn của ngành công nghiệp mà chính anh là người đã góp phần tạo ra. 

Trong cuộc phỏng vấn kéo dài 80 phút, Buterin đã giải thích về “tiềm năng lạc hậu” của tài sản kỹ thuật số nếu được triển khai không chính xác. Trong số những lo lắng lớn nhất của anh ấy là các nhà đầu tư quá hăng hái, phí giao dịch cao và sự giàu có của những người tuyên bố đã kiếm được nhiều tiền từ giao dịch tiền điện tử và từ các nonfungible tokens (NFTs).

Mặc dù Buterin đặt nhiều hy vọng vào Ethereum – mạng lưới tiền điện tử lớn thứ hai tính theo vốn hóa thị trường và vô số dự án khác – Vitalik lo ngại rằng tầm nhìn của mình về việc tạo ra một nền kinh tế kỹ thuật số bình đẳng hơn có nguy cơ bị các kẻ bất chính chỉ chạy theo lòng tham vượt qua.

Vitalik nói: “Nếu chúng ta không luyện tập tiếng nói của mình, những thứ duy nhất được xây dựng là những thứ có thể sinh lời ngay lập tức.

Cuộc phỏng vấn cũng đi sâu vào các điểm nhức nhối khác tập trung vào Ethereum đối với Buterin, chẳng hạn như mức độ quyền lực để thực hiện các hoạt động cộng đồng trong các giai đoạn gây tranh cãi lớn trong quá trình phát triển của Ethereum, bao gồm vụ hack khét tiếng năm 2016 của Tổ chức tự trị phi tập trung , hoặc DAO. Cuộc phỏng vấn cho thấy Buterin là một nhà lãnh đạo thực dụng với cách tiếp cận ở mức “trung bình” để giải quyết các vấn đề ảnh hưởng đến cộng đồng.

Trong những năm qua, Buterin đã sử dụng blog cá nhân của mình để ủng hộ các giải pháp kỹ thuật liên quan đến sự phát triển của Ethereum. Vào tháng 12 năm 2021, ông đã xuất bản “Endgame”, một thử nghiệm tư duy khám phá sự phát triển của Ethereum 2.0, hiện được gọi là “lớp đồng thuận ”. Trong bài đăng, Buterin đề xuất những cải tiến đối với khả năng mở rộng mạng với những đánh đổi đáng chú ý – chủ yếu trong số đó là việc “tập trung hóa” sản xuất khối.

Trong khi sự phát triển của Ethereum thành chuỗi bằng chứng cổ phần vẫn còn chìm trong sự chậm trễ, cộng đồng đầu tư có niềm tin mãnh liệt về tương lai. Chuỗi Beacon của Ethereum hiện hơn 316.000 trình xác thực và khoảng 10,1 tỷ ETH đã được stake.

bài viết liên quan