Trending

Yuga Labs Là Gì?

Yuga Labs là một công ty công nghệ chuỗi khối và tài sản kĩ thuật số có trụ sở tại Miami, Florida. Hiện tại, trọng tâm chính của Yuga Labs là phát triển các bộ sưu tập kĩ thuật số NFT và đưa NFT đến gần hơn với thế giới thực.

Yuga Labs được biết đến với vai trò đội đứng sau phát triển bộ sưu tập Bored Ape Yacht Club (BAYC), đây cũng được xem là một trong những bộ sưu tập NFT thành công nhất lịch sử. Từ những gì bắt đầu cách đây 2 năm với những bức ảnh JPEG vượn nhàm chán, Yuga Labs đã vươn mình trở thành một gã khổng lồ trong ngành với 16 bộ sưu tập NFT trong danh mục đầu tư của mình.

Tổng Quan Về Dữ Liệu Hệ Sinh Thái Yuga Labs Trong Tháng 6

Chúng ta cùng cập nhật nhanh về dữ liệu các bộ sưu tập trong hệ sinh thái Yuga Labs trong tháng 6 vừa qua.

Tổng quan dữ liệu về hệ sinh thái Yuga Labs trong tháng 6

Tổng quan dữ liệu về hệ sinh thái Yuga Labs trong tháng 6

Bị ảnh hưởng bởi tình hình chung với tâm điểm là những lời chỉ trích nhằm vào Azuki, các dự án trong hệ sinh thái của Yuga Labs cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Đáng chú ý, giá sàn của Bored Ape Yacht Club (BAYC) đã giảm mạnh xuống dưới 30 ETH mức thấp nhất kể từ tháng 10/2021. Các bộ sưu tập khác như Mutant Ape Yacht Club (MAYC), Otherdeed for Otherside,… cũng gặp tình cảnh tương tự tạo nên một bức tranh đen tối trên toàn bộ hệ sinh thái Yuga Labs trong tháng 6 vừa qua.

Một điểm sáng hiếm hoi là dù chứng mức giảm điểm lớn của các dự án trong hệ sinh thái của mình nhưng Yuga Labs vẫn chiếm đến 20% khối lượng giao dịch trong tháng 6 vừa qua. Yuga Labs vẫn chiếm ngôi đầu trên thị trường và hiện tại chưa có đối thủ nào xứng tầm để có thể lật đổ ngôi vương của Yuga Labs.

Yuga Labs vẫn chiếm đến 20% thị phần trong tháng 6

Yuga Labs vẫn chiếm đến 20% thị phần trong tháng 6

Một Số Cập Nhật Quan Trọng Của Yuga Labs

10KFT ra mắt Season 2

HV – MTL Force bắt đầu Season 1

LOTM với một số cập nhật mới

ApeFest 2023

10KTF ra mắt Season 2 vào tháng 07/2023

Theo thông báo từ Wagmi-san 10KTF sẽ ra mắt Season 2 vào tháng 7 này với cột truyện đa dạng và xuất hiện các nhân vật mới. Sáng kiến hướng đến cộng đồng, được đánh dấu bằng các cập nhật và cảnh báo trực tiếp trên Discord đã dẫn đến sự trở lại thú vị của nhân vật Wagmi-san. Bên cạnh cách kể chuyện kĩ thuật số, 10KTF còn sản xuất các sản phẩm vật lí và tổ chức các sự kiện trong thế giới thực, mở rộng sự tham gia độc đáo của nó vào không gian NFT.

LOTM tiết lộ những cập nhật quan trọng

Vào quý 3 năm 2023, những người hâm mộ trò chơi Otherside: Legends of the Mara (LOTM) của Yuga Labs tiếp tục sẽ được tham gia trải nghiệm game. Trò chơi dự kiến có các yếu tố thú vị như Vessel Nesting và bản cập nhật StarMap. Khi phần 1 của LOTM ra mắt vào mùa hè này, người chơi có thể mong đợi các bản cập nhật và mở rộng liên tục cho các dịch vụ trong trò chơi.

HV – MTL Forge Season 1 bắt đầu từ ngày 29/6

HV – MTL Forge được thiết kế dành riêng cho những người nắm giữ HV – MTL đã ra mắt Season 1 vào ngày 29/06 vừa rồi. Nó kết hợp độc đáo các yếu tố của trò chơi chăm sóc thú cưng và trò chơi xây dựng thế giới thông thường tạo ra một môi trường xã hội và cạnh tranh. Người chơi bắt đầu bằng cách nuôi dưỡng thú cưng hoặc HV của họ và xây dựng một lò rèn hiệu quả.

Trò chơi cũng có cơ chế bỏ phiếu trong đó những người chơi khác có thể ảnh hưởng đến điểm số của bạn. Người chơi có thể kiếm được “Amps” thông qua tiến hóa HV để giành vị trí cao trên bảng xếp hạng. Gears – đơn vị tiền tệ trong trò chơi có thể được sử dụng để cải thiện lối chơi, mua vật phẩm và đẩy nhanh quá trình xây dựng.

Cuộc bầu cử hội đồng đặc biệt dành cho ApeCoin

ApeCoin DAO đã tiến hành thành công giai đoạn bỏ cho Hội đồng đặc biệt và nhóm quản trị dành cho ApeCoin. Hai ghế trước đây đã được Yat Siu và Alexis Ohanian nắm giữ, các thành viên mới tham gia bao gồm Waabam và CaptainTrippy. Waabam dẫn đầu cuộc bỏ phiếu với 31,2% phiếu bầu (7,7M APE) trong khi CaptainTrippy giành được 29,4% (7,3M APE).

Sự tham gia của các nhân vật cộng đồng web3 đáng chú ý trong giai đoạn đầu và việc bổ nhiệm các thành viên mới sau đó đánh dấu những bước tiến quan trọng trong quản trị dân chủ của ApeCoin. Sự phát triển này rất quan trọng vì những đại diện này sẽ định hình tương lai của dự án, phục vụ tầm nhìn của cộng đồng và quản lý các đề xuất DAO, thiết lập một tiêu chuẩn mới trong quản trị tiền điện tử.

Yuga Labs hé lộ Made By Apes vào cuối tháng này

Mới đây vào ngày 11/07/2023, Bored Ape Yacht Club (BAYC) đã hé lộ ra mắt Made By Apes – một công cụ giúp xác minh các tài sản/ sản phẩm mà chủ sở hữu BAYC tạo ra. Dù chơi có nhiều thông tin về IP NFT mà Yuga Labs muốn tạo ra dành cho chủ sở hữu NFT BAYC nhưng đây có thể là làn gió mới và có thể là tham vọng của Yuga Labs trong việc tiếp cận lượng người dùng lớn trong thị trường web2 điều mà Pudgy Penguins đang làm rất tốt ở thời điểm hiện tại.

ApeFest 2023 được diễn ra tại Hồng Kông

Bất chấp sự sụt giảm gần đây trong thị trường NFT nói chung, bao gồm cả sự sụt giảm giá trị của các bộ sưu tập Bored Ape Yacht Club (BAYC) và Mutant Ape Yacht Club(MAYC), ApeFest sắp tới diễn ra tại Hồng Kông từ ngày 03 – 05/11 nhằm khơi dậy sự nhiệt tình và củng cố vị thế của BAYC như một biểu tượng xã hội và bản sắc văn hóa trong thế giới NFT.

Năm nay, ApeFest đang trải qua quá trình chuyển đổi từ một sự kiện hòa nhạc kéo dài ba ngày thành một hội nghị đa diện, thể hiện sự sẵn sàng của Yuga Labs để phát triển cùng với cộng đồng và thích ứng với nhu cầu của thị trường.

Tổng kết

Trên đây là một số cập nhật mới nhất về các dự án trong hệ sinh thái mà Yuga Labs đang xây dựng. Nhìn chung, Yuga Labs đang muốn đưa BAYC vào sâu trong Metaverse mà họ xây dựng cũng như đang nhen nhóm mở rộng IP dành cho BAYC nhằm tiếp cận với lượng người dùng lớn trong Web2. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho mọi người những kiến thức thú vị xoay quanh hệ sinh thái mà Yuga Labs đang xây dựng.

bài viết liên quan