Trending

Tổng giám đốc điều hành của Meta, Mark Zuckerberg, chia sẻ với hàng trăm giám đốc điều hành rằng kế hoạch sa thải nhân viên sẽ bắt đầu vào ngày mai, theo The Wall Street Journal.

Zuckerberg đã tự đổ lỗi cho chính mình, ông chia sẻ với các giám đốc điều hành rằng bản thân ông sẽ phải chịu trách nhiệm về những sai lầm của công ty và tình trạng tuyển dụng nhân viên quá mức.

Vài ngày trước, The Wall Street Journal cho biết gã khổng lồ công nghệ dự định sẽ cho hàng nghìn nhân viên thôi việc. Vào cuối tháng 9, Meta – công ty sở hữu hai trong số các công ty truyền thông xã hội phổ biến nhất thế giới là Facebook và Instagram – cho biết họ có 87,000 nhân viên.

Giám đốc điều hành Zuckerberg đã bị chỉ trích vì quyết định đầu tư hàng tỷ USD vào metaverse. Cho đến nay, bộ phận metaverse của Meta đã lỗ gần 10 tỷ USD.

Việc cắt giảm nhân viên, có lẽ là đợt sa thải lớn nhất trong gần hai thập kỷ tồn tại của Meta, sau đợt đóng băng tuyển dụng vào tháng 9. Meta cho biết họ muốn cắt giảm 10% chi phí.

Meta không hề đơn độc trong việc cắt giảm nhân viên. Các công ty khác tập trung vào metaverse bao gồm Bitmex, Dapper Labs và Mythical Games cũng đã sa thải nhân viên trong tháng này. Ngoài ra, các công ty công nghệ truyền thống hơn, như nền tảng mạng xã hội Twitter và Snap, đã thông báo sa thải nhân viên trong bối cảnh tăng trưởng chậm.

Theo The Block

bài viết liên quan