Trending

Fidelity cho biết trong một tuyên bố rằng, “sự quan tâm của khách hàng không chỉ mạnh mẽ mà còn trải dài trên nhiều ngành và quy mô công ty”. Hãng công nghệ MicroStrategy do nhà truyền bá Bitcoin, Michael Saylor điều hành đã trở thành công ty đầu tiên đăng ký dịch vụ của Fidelity. Được biết, có nhiều doanh nghiệp khác cũng đang cân nhắc xem xét sản phẩm này.

Theo Fidelity, nhà tuyển dụng đầu tiên cung cấp Bitcoin như một tùy chọn trong 401(k) của họ sẽ ra mắt nó vào mùa thu. Điều này là do các nhà tuyển dụng xem xét đưa Bitcoin vào kế hoạch 401(k) của họ phải thực hiện thẩm định và có được các phê duyệt cần thiết trước đó. Trong khi quá trình này có thể mất đến vài tháng, Fidelity cho biết sẽ cần khoảng 90 ngày để thực hiện nó.

Bitcoin 401(k)

Fidelity Investments đã gây chú ý trong ngành lập kế hoạch nghỉ hưu khi công bố ý định cung cấp tùy chọn Bitcoin cho các quỹ hưu trí 401(k) vào đầu năm nay. Theo đó, công ty đang giám sát 2.7 nghìn tỷ USD trong 401(k) tài sản trải rộng trên 20.4 triệu nhà đầu tư tính đến ngày 31 tháng 12.

Sau thông báo, Fidelity đã nhận được các quan ngại từ Bộ Lao động và Quốc hội về kế hoạch này. “Chúng tôi rất lo ngại về những gì Fidelity đã làm,” quyền trợ lý thư ký của Cơ quan An ninh Quyền lợi Nhân viên, Ali Khawar nói với Wall Street Journal. Theo đó, chính quyền là bên quản lý các kế hoạch hưu trí do công ty tài trợ trong Bộ Lao động.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Elizabeth Warren đã gửi một lá thư chung cho Fidelity Investments để hỏi xem công ty sẽ thực hiện những hành động nào để giải quyết “những rủi ro đáng kể về gian lận, trộm cắp và tổn thất do những tài sản này gây ra”. Trong khi đó, Fidelity cho biết họ đang tiếp tục “đối thoại tôn trọng” với các nhà quản lý và hoạch định chính sách.

Công ty khởi nghiệp Fintech

Tuy nhiên, sự giám sát kỹ lưỡng từ các cơ quan chức năng đã không thể dập tắt sự nhiệt tình của một số công ty khởi nghiệp fintech đang tìm cách tận dụng nhu cầu đối với Bitcoin 401(k). Ví dụ: Bitcoin IRA cho phép khách hàng sử dụng 401(k) hoặc IRA của họ để bắt đầu mua tiền điện tử. Theo COO Chris Kline, Bitcoin IRA có 150,000 người dùng và 2 tỷ USD tài sản đang được quản lý.

Trong khi đó, ForUsAll là nhà cung cấp 401(k) hiện đang làm việc với Coinbase Global để cung cấp một nền tảng cho phép người lao động đầu tư vào tiền điện tử. Theo một phát ngôn viên, ForUsAll có kế hoạch tung ra sản phẩm Alt 401(k) vào cuối mùa hè này. Người phát ngôn cho biết: “Chúng tôi có hơn 150 khách hàng trong danh sách chờ đợi mua tiền điện tử.

 

Theo Beincrypto

Tin tức liên quan

  1. Nhà đấu giá hàng đầu Christie’s đầu tư vào Web3 và nhánh đầu tư Fintech
  2. Luno ra mắt Quỹ mạo hiểm để đầu tư vào hơn 200 công ty khởi nghiệp tiền điện tử và Fintech mỗi năm
  3. Block của Jack Dorsey tham gia tài trợ 41 triệu USD cho fintech Kyash của Nhật Bản
  4. Ngân hàng Nhật Bản SMBC có kế hoạch phát triển kinh doanh NFT
  5. Fidelity có kế hoạch mở rộng dịch vụ tiền điện tử, thêm mảng giao dịch và lưu ký Ethereum

bài viết liên quan