Trending

Nhóm bảo vệ quyền kỹ thuật số Fight for the Future đã đăng một bức thư ngỏ trên trang web của mình để khuyến khích các thành viên mới của Quốc hội Hoa Kỳ bảo vệ quyền riêng tư. Bức thư đã thu hút hàng chục công ty và tổ chức với tư cách là người đồng ký tên.

Các tác giả của bức thư viết: “Sức mạnh sáng tạo đáng kinh ngạc của các nhà phát triển phần mềm Hoa Kỳ đang bị nguội lạnh bởi các hành động lập pháp và quy định vụng về, sai lầm”. Bức thư nói thêm rằng điều này bất chấp thực tế là Tu chính án thứ nhất của Hiến pháp Hoa Kỳ bảo vệ công nghệ mới này như lời nói, và đó là lý do tại sao nhiều công nghệ để bảo vệ quyền riêng tư đã được tạo ra ở Hoa Kỳ.

Là “một minh họa về tương lai kỹ thuật số mạnh mẽ mà bạn (các nhà lập pháp) nên thúc đẩy,” bức thư đã đề cập đến Filecoin, ZCash, MobileCoin và một số giao thức truyền thông theo tên. Bức thư khuyến khích các nhà lập pháp bảo vệ quyền riêng tư, bảo vệ mã hóa đầu cuối và bảo vệ dữ liệu cá nhân.

Ngoài ra, bức thư kêu gọi “cần làm việc để xác định và điều chỉnh sự mất cân bằng quyền lực.” Các tác giả giải thích:

“Chúng tôi cần các không gian trực tuyến không thuộc sở hữu hoặc kiểm soát của một đơn vị duy nhất, vì chúng gây rủi ro cho quyền riêng tư của người dùng. Chúng tôi cần các công cụ cung cấp cho các cá nhân và cộng đồng quyền lực đối với trải nghiệm trực tuyến của họ.”

Giám đốc truyền thông và chiến dịch của Fight for the Future, Lia Holland, chia sẻ với Cointelegraph trong một tuyên bố:

“Mục tiêu của chúng tôi với bức thư này là gióng lên hồi chuông cảnh báo rằng Quốc hội không thể tiếp tục coi thường quyền riêng tư như một quyền con người. […] Đã đến lúc các nhà lập pháp của chúng ta ngừng cố gắng trừng phạt các nhà phát triển phần mềm mã nguồn mở và phi tập trung, những người đang cung cấp cho người dùng hàng ngày công cụ họ cần để bảo vệ quyền riêng tư của họ trên mạng.”

Tại thời điểm viết, bức thư đã có 36 người ký, bao gồm những công ty trong ngành như Hiệp hội Blockchain, Quỹ giáo dục DeFi, Ledger, Mạng Nillion, Protocol Labs và Proton.

Theo Cointelegraph

bài viết liên quan