Trending

CEO của Microsoft Gaming Phil Spencer cho biết ông tin rằng các game thủ đã tham gia metaverse được 30 năm – nhưng hiểu tại sao một số người lại do dự về điều đó ở thời điểm hiện tại.

Chia sẻ với Bloomberg Studio 1.0 vào thứ Sáu, ông cho biết rằng các game thủ không “hiểu” metaverse bởi vì những người đề xuất công nghệ cho là mới lạ là những công nghệ mà họ đã trải nghiệm trong trò chơi trong nhiều năm.

“Tôi không ngạc nhiên chút nào khi các game thủ có thể nhìn vào metaverse và nghĩ… Tôi đã có hình đại diện của chính mình, tôi đã có thể bước vào một thế giới chia sẻ và tôi đã có thể trò chuyện bằng giọng nói”, ông nói.

Phil Spencer cũng cho biết bản thân khá “thận trọng” về một số xu hướng mới nổi, bao gồm cả play-to-earn, bởi vì chúng tạo ra một “lực lượng lao động từ những người chơi để những người chơi nhất định kiếm tiền.”

Spencer trước đây đã chỉ trích việc sử dụng game blockchain để tận dụng play-to-earn và NFT, và Microsoft đã ra luật khi cho rằng nền tảng của họ bị các dự án “bóc lột”.

Vào tháng 7, Mojang Studios, một studio thuộc sở hữu của Microsoft, đã cập nhật các hướng dẫn cộng đồng của mình cho Minecraft để ngăn chặn các dự án có NFT sử dụng nền tảng của mình. Quyết định này là một cú đánh vào các nền tảng NFT Worlds, họ đã buộc phải ngừng sử dụng Minecraft làm cơ sở cho thế giới ảo của họ.

Điều đó nói nên rằng, Spencer thừa nhận rằng việc kiếm tiền giữa những người chơi đã tồn tại trong các tựa game web2.

“Đã có những gold farmers, những người thực sự chỉ dành thời gian của họ để thực hiện một số nhiệm vụ trong một trò chơi để tích lũy một số loại tiền tệ mà sau đó họ có thể bán cho một số người chơi khác để kiếm tiền thật, để người đó không phải bỏ ra nhiều thời gian… Nhưng bây giờ bạn tìm thấy các trò chơi đang bắt đầu xây dựng một nền kinh tế cho chính nó” ông nói.

Theo The Block

bài viết liên quan