Trending

Mật vụ Hoa Kỳ thu giữ số tiền điện tử trị giá hơn 102 triệu USD

Một giám đốc điều hành cấp cao của Sở Mật vụ Hoa Kỳ, David M. Smith đã nói về tiền điện tử trong một buổi interview với CNBC, được đăng hôm thứ Ba.

Smith là giám đốc điều hành cấp cao và đặc vụ hiện đang giữ chức vụ Trợ lý Giám đốc thứ 28 của Văn phòng Điều tra Mật vụ Hoa Kỳ, nơi ông lãnh đạo nhiệm vụ điều tra toàn cầu của cơ quan, bao gồm 161 văn phòng và hơn 3,000 nhân viên.

Cơ quan Mật vụ chịu trách nhiệm điều tra, phát hiện và bắt giữ bất kỳ người nào vi phạm đến luật liên quan đến hệ thống tài chính. “Trong những năm gần đây, tài sản kỹ thuật số ngày càng phổ biến và những loại tài sản này tạo điều kiện cho một loạt tội phạm ngày càng gia tăng, bao gồm các âm mưu gian lận khác nhau và sử dụng ransomware,” trang web của tổ chức này mô tả.

Smith chia sẻ với trang tin rằng các nhân viên của Sở Mật vụ và các nhà phân tích đang tích cực theo dõi dòng chảy của bitcoin và các loại tiền điện tử khác trên blockchain, ông nói rõ:

Khi bạn theo dõi các ví tiền kỹ thuật số, không có gì khác so với một địa chỉ email mà có một số số nhận dạng tương ứng.

“Và khi có một người và một người khác thực hiện một giao dịch và giao dịch đó được đưa vào blockchain, chúng tôi có khả năng theo dõi địa chỉ email hoặc địa chỉ ví đó, nếu bạn muốn và theo dõi nó thông qua blockchain,” trợ lý giám đốc khẳng định.

Theo thống kê của cơ quan này, Cơ quan Mật vụ đã thu giữ hơn 102 triệu USD tiền điện tử kể từ năm 2015 từ những kẻ tội phạm liên quan đến 254 trường hợp điều tra liên quan đến gian lận.

Smith cho rằng “Một trong những điều về tiền điện tử là nó di chuyển tiền với tốc độ nhanh hơn so với định dạng truyền thống,” ông nhấn mạnh rằng tốc độ giao dịch nhanh khiến tiền điện tử trở nên hấp dẫn đối với cả người dùng thông thường và tội phạm Mỹ. Ông lưu ý: “Những gì bọn tội phạm muốn làm là khuấy đục dòng nước và chúng ta phải nỗ lực ngăn chặn các hoạt động của chúng. “Những gì chúng tôi muốn làm là theo dõi điều đó nhanh nhất có thể, tích cực nhất có thể, theo kiểu tuyến tính.”

Trợ lý giám đốc giải thích rằng một khi Cơ quan Mật vụ phát hiện một hoạt động bất hợp pháp, cơ quan này sẽ “đào sâu hơn một chút về các giao dịch đó và giải mã” chúng. Smith nói:

Bạn gửi cho tôi điều gì đó nghi vấn trên một email, tôi biết có một số hoạt động tội phạm liên quan đến địa chỉ email đó, tôi có thể giải mã, tìm bất kỳ mẩu thông tin nào mà bạn đã sử dụng khi đăng nhập lần đầu hoặc đăng ký địa chỉ email đó.

Smith chia sẻ thêm rằng các nhà điều tra đang thấy ngày càng có nhiều kẻ trộm chuyển đổi BTC bị đánh cắp và các loại tiền điện tử khác thành stablecoin. Ông ấy trả lời: “Bởi vì những tên tội phạm, chúng cũng là con người. Họ muốn tránh một số biến động thị trường liên quan đến một số đồng coin chính.”

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan