Trending

Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Mỹ, Coinbase đã triển khai tính năng Web3 bao gồm ví nóng và trình duyệt cho một số người dùng ứng dụng di động của mình.

Ứng dụng này sẽ cho phép một số người dùng truy cập các ứng dụng phi tập trung (Dapps) trên mạng Ethereum (ETH) như Uniswap và OpenSea.

Thông báo ngày 17/5 của Giám đốc sản phẩm của Coinbase, Rishi Dean cho biết những người dùng đủ điều kiện sẽ có thể bắt đầu giao dịch trên thị trường NFT, thực hiện giao dịch trên các sàn giao dịch phi tập trung (DEX) và tương tác với các giao thức cho vay tài chính phi tập trung (DeFi) để vay và cho vay vốn.

Cùng với trình duyệt di động cung cấp quyền truy cập vào Dapps, còn có một ví nóng mà khách hàng có thể sử dụng để hoán đổi tiền. Không giống như các ứng dụng ví nóng phi tập trung như MetaMask, ví nóng Coinbase sẽ có thiết lập đồng giám sát. Điều này có nghĩa là private key cho ví sẽ được công ty lưu trữ và người dùng có thể lưu trữ cá nhân.

Chức năng của ví và Dapp được vận hành bằng công nghệ Multi-Party Computation (MPC), đảm bảo quyền riêng tư của người gửi và người nhận trong khi đảm bảo tính chính xác của giao dịch.

Dean cho biết việc chia sẻ quyền quản lý các khóa là một tính năng bảo mật được thiết kế nhằm bảo vệ người dùng khỏi các vấn đề liên quan đến thiết bị. Ông viết, “Điều này có nghĩa là nếu bạn mất quyền truy cập vào thiết bị của mình, cơ hội đăng nhập vào ví Dapp của bạn vẫn an toàn và Coinbase có thể hỗ trợ khôi phục thông qua hỗ trợ trực tiếp.”

Đây là lần giới thiệu sản phẩm lớn thứ hai trong tháng này. Sàn giao dịch đã ra mắt thị trường Coinbase NFT được chờ đợi từ lâu vào ngày 4/5 với khối lượng giao dịch yếu kém, chỉ đạt 75,000 USD từ 150 giao dịch trong ngày đầu tiên.

Báo cáo lợi tức Q1 của Coinbase cho thấy sàn giao dịch đang gặp khó khăn trong thời kỳ thị trường downtrend khi công bố khoản lỗ ròng đầu tiên kể từ khi niêm yết vào năm ngoái. Doanh thu giảm 27% xuống 1.1 tỷ USD từ 1.6 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái kể từ Q1/2021, trong khi người dùng hàng tháng giảm từ 11.4 triệu trong Q4/2021 xuống còn 9.2 triệu người.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan