Trending
  • Community Labs đã công bố vòng đầu tư chiến lược trị giá 30 triệu đô la vào thứ Năm bao gồm sự tham gia của các nhà đầu tư như Lightspeed Ventures, Bain Capital Crypto, Arweave và Blockchain Capital.
  • Khoản đầu tư sẽ được sử dụng để tài trợ cho các team builder và tài trợ vào hệ sinh thái Arweave, cũng như xây dựng team Community Labs. 

Community Labs, một công ty phát triển phần mềm gốc trên Arweave và venture studio tập trung vào việc lưu trữ dữ liệu trong hệ sinh thái Arweave, đã công bố vòng đầu tư chiến lược trị giá 30 triệu đô la vào thứ Năm.

Vòng đầu tư do Lightspeed Venture Partners dẫn đầu. Trong số các nhà đầu tư khác có Arweave, Bain Capital Crypto và Blockchain Capital.

Arweave là một trong những nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ dữ liệu phi tập trung lớn nhất trong ngành và nó cho phép lưu trữ vĩnh viễn dữ liệu on-chain. Trong các blockchain, tính bất biến – khả năng lịch sử của các blockchain vẫn tồn tại vĩnh viễn và không thể thay đổi – là điều cơ bản trong việc đảm bảo sự tin cậy, tính đúng đắn và hoạt động bình thường của các mạng phi tập trung.

Community Labs được thành lập bởi Tate Berenbaum, 19 tuổi, hiện đang nghỉ việc tại Đại học Virginia để theo đuổi công việc venture này.

Community Labs tin rằng lưu trữ dữ liệu vĩnh viễn là “một trong những tiến bộ ít được biết đến nhưng có tác động lớn nhất đối với xã hội,” công ty phát biểu trên Twitter.

Đầu tư chiến lược chủ yếu sẽ hướng tới việc tăng cường niềm tin này bằng cách xây dựng và tài trợ cho các team làm việc theo hướng tận dụng lưu trữ dữ liệu trên chuỗi theo những cách độc đáo và mới lạ.

Community Labs cho biết họ hiện đang làm việc với một dự án có tên là Execution Machine, đang tạo ra một giải pháp để phát triển ứng dụng không cần máy chủ và không cần đặt niềm tin. Điều này có nghĩa là bằng cách sử dụng Execution Machine và Arweave, builder và người dùng có thể tạo và sử dụng trải nghiệm người dùng web gốc, đồng thời loại bỏ các công cụ gốc tiền điện tử như ví và giao dịch.

Mặc dù Arweave cung cấp và được biết đến với các dịch vụ lưu trữ dữ liệu, Berenbaum cũng tin rằng có những tiềm năng vô cùng to lớn có thể được mở khóa bằng cách sử dụng Arweave cho các trường hợp sử dụng thuộc lĩnh vực tài chính, chẳng hạn như các blockchain như Ethereum và Solana.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan