Trending

Cuộc đột kích xảy ra vào thứ 4 ngày 20 tháng 7 năm 2022 vào nhà riêng của Daniel Shin và công ty thanh toán Shin’s Chai Corporation. Chai Corp. xử lý hơn 6 tỷ USD cho hơn 2,200 thương gia châu Á. Cảnh sát cũng đột kích hai công ty khác có mối liên hệ với Terraform Labs, theo phát ngôn viên của văn phòng công tố.

Kwon bị điều tra gắt gao

Cuộc đột kích vào nhà của Shin diễn ra ngay trước cuộc đột kích vào 7 sàn giao dịch ở Hàn Quốc, đó là Bithumb, Upbit, Coinone và 4 sàn khác, sau khi 81 nhà đầu tư nộp đơn khiếu nại vào tháng 5 năm 2022.

Năm nhà đầu tư đã đệ đơn khiếu nại hình sự chống lại Kwon và Shin này vào ngày 19 tháng 5 năm 2022, tiếp theo là 76 nhà đầu tư bổ sung vào ngày 27 tháng 5, với lý do thiệt hại tích lũy hơn 6 triệu USD. Các nhà đầu tư cáo buộc Kwon và Shin gian lận và các tội phạm tài chính liên quan. Các vụ kiện này được đưa ra sau 2 – 3 tuần sau khi đồng stablecoin TerraUSD sụp đổ do sự thất bại của cơ chế chênh lệch giá được thiết kế để giữ đồng tiền này ở mức chốt 1 USD.

Các nhà điều tra hy vọng sẽ xem xét kỹ lưỡng tài liệu từ các cuộc điều tra và khám xét trước khi thẩm vấn các nhân chứng để xác định liệu Kwon có dàn dựng sự sụp đổ của TerraUSD hay không. Vào tháng 6 năm 2022, các công tố viên Hàn Quốc đã áp dụng lệnh cấm bay đối với các nhân viên của Terraform Labs cho đến khi các cuộc điều tra hoàn tất.

Shin nói với Financial Times vào ngày 9 tháng 6 năm 2022, rằng anh và Kwon không có ý định lừa đảo, cũng như không biết về bất kỳ sai sót nào trong thuật toán đã giúp TerraUSD duy trì chốt thông qua đồng tiền chị em của nó, Luna.

Các công tố viên đang điều tra xem liệu họ có thể khẳng định rằng Anchor Protocol, một loại ngân hàng tiền điện tử ở trung tâm của mô hình kinh doanh TerraUSD cung cấp lợi suất gần 20%, là một kế hoạch Ponzi hay không.

Tháng trước, các công tố viên cũng đã xem xét liệu người đồng sáng lập với Shin, Do Kwon có trốn thuế bằng cách chuyển lợi nhuận của Terraform sang một tài khoản nước ngoài hay không.

Shin đóng vai trò gì

Shin và Kwon đã thành lập Terraform Labs vào năm 2018 để giới thiệu những cải tiến mới trong việc giải quyết thanh toán bằng công nghệ blockchain. Nhưng bộ đôi đã sớm chia tay khi rõ ràng rằng các quy định của Hàn Quốc còn kém xa về mặt công nghệ.

Shin từ chức quản lý cấp cao và tập trung vào Chai, giao quyền lực của Terraform Labs cho Kwon, người giám sát việc ra mắt blockchain Terra. Dưới sự giám sát của Kwon, Terraform đã phát triển hệ sinh thái TerraUSD/Luna và giao thức Anchor của nền tảng cho vay. Sự sụp đổ của các dự án này đã khiến các nhà đầu tư mất hơn 40 tỷ USD vào tháng 5 năm 2022.

Kể từ khi hệ sinh thái sụp đổ, Shin đã giữ khoảng cách với Kwon và Terraform Labs.

 

Theo Beincrypto

Tin tức liên quan

  1. Hoa Kỳ và Hàn Quốc chia sẻ dữ liệu về các vụ điều tra tiền điện tử, bao gồm cả LUNA và UST
  2. Công ty khởi nghiệp Hàn Quốc Uprise mất 20 triệu đô la khi bán khống token LUNA
  3. LUNA và LUNC: Cuộc tắm máu trên thị trường, và một cuộc chiến trên mặt trận pháp lý
  4. Do Kwon bác bỏ cáo buộc rút 2,7 tỷ đô la từ Terra (LUNA), UST
  5. Validator của Terra 2.0 phác thảo suy đoán về lộ trình của hệ sinh thái, yếu tố thúc đẩy giá LUNA

bài viết liên quan