Trending

Trong một bản ghi nhớ nội bộ gửi cho nhân viên của mình, Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao đã cảnh báo về “những tháng khó khăn phía trước”, theo báo cáo của Bloomberg.

Liên quan đến việc rút tiền từ sàn giao dịch tăng mạnh, CZ nói rằng công ty sẽ vượt qua những thách thức hiện tại và Binance đang ở trong tình trạng tài chính mạnh mẽ và sẽ “tồn tại”.

Điều gì đang xảy ra với việc rút USDC trên Binance ngày hôm qua?

Một trong những hành động được xem là nghiêm trọng nhất của Binance ngày hôm qua là việc họ đã tạm thời ngừng rút tiền đối với stablecoin USDC. Crypto Twitter đã thấy sự tương đồng với FTX.

Tuy nhiên, như Austin Campbells, trưởng bộ phận quản lý danh mục đầu tư tại Paxos, giải thích, đây là một động thái dễ hiểu. Campbells đã viết trong một bài đăng trên blog:

Bạn có tin tôi không nếu tôi nói với bạn rằng vấn đề thực sự nằm ở các ngân hàng truyền thống và sự tương tác giữa các stablecoin?

Theo giám đốc điều hành của Paxos, vấn đề là các sàn giao dịch và stablecoin chỉ nắm giữ một phần dự trữ của họ trong các tài sản có sẵn nhanh chóng và một phần khác là tín phiếu kho bạc chỉ được xử lý trong giờ làm việc của ngân hàng và bị chậm trễ.

Điều này có nghĩa là các nhà phát hành stablecoin chỉ có thể sử dụng một tỷ lệ phần trăm nhất định trong số tiền của họ ngoài giờ làm việc. Ông nói: “Nếu khoản thanh toán 1 tỷ đô la đến vào lúc 3 giờ sáng Thứ Bảy theo giờ NY, bạn phải đợi đến giờ làm việc của ngân hàng NY để thực hiện phần còn lại của khoản thanh toán đó”.

Binance so với FTX: Dự trữ Stablecoin. Nguồn: CryptoQuant

CEO Binance Xua Tan Tin đồn Khó Khăn

CZ đã tweet ngày hôm nay rằng “mọi thứ đã ổn định.” Như Giám đốc điều hành Binance lưu ý, số tiền rút tiền ngày hôm qua thậm chí không phải là cao nhất:

Hôm qua không phải là lần rút tiền cao nhất mà chúng tôi đã xử lý, thậm chí không phải là top 5. Chúng tôi đã xử lý nhiều hơn trong các sự cố LUNA hoặc FTX. Bây giờ tiền gửi đang quay trở lại.Chúng tôi đã thấy một số khoản rút tiền ngày hôm nay (1,14 tỷ đô la ròng). Chúng tôi đã thấy điều này trước đây. Một số ngày chúng tôi rút tiền ròng; một số ngày chúng tôi có tiền gửi ròng. Kinh doanh như bình thường đối với chúng tôi.

Dữ liệu mới nhất từ DefiLlama cho thấy tổng dự trữ của Binance hiện ở mức 60,44 tỷ đô la, với dòng tiền vào ròng là -3,92 tỷ đô la trong 24 giờ qua và -5,03 tỷ đô la trong bảy ngày qua. Hiện tại, có vẻ như hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường đối với Binance.

Ngay cả khi có một ngân hàng hoạt động trên Binance, thì sàn giao dịch vẫn có thể xử lý tất cả các đơn đặt hàng nếu nó thực sự được bảo hiểm 101% như đã tuyên bố trong PoR của nó.

Theo nghĩa này, CZ cũng đã viết rằng FUD đã mang đến “bài kiểm tra căng thẳng”, từ đó giúp xây dựng độ tin cậy cho các sàn giao dịch vượt qua bài kiểm tra. “Tôi thực sự nghĩ rằng đó là một ý tưởng hay để ‘rút tiền kiểm tra căng thẳng’ trên mỗi CEX trên cơ sở luân phiên.”

Giá BNB, biểu đồ 4 giờ- Nguồn: TradingView

Giá BNB đã bị ảnh hưởng bởi những tin đồn ngày hôm qua và có thời điểm giảm xuống còn 256 đô la. Vào thời điểm báo chí, giá đã phục hồi phần nào lên khoảng $276.

 

Theo Bitcoinist

Tin tức liên quan

  1. Binance chứng kiến dòng chảy Stablecoin lớn nhất trong 24 giờ

  2. Gần 2 tỷ đô la bị rút khỏi Binance sau các cáo buộc hình sự

  3. Binance Labs dẫn đầu vòng gọi vốn cho dự án Web3

  4. Binance khóa rút tiền đối với một số tài khoản

bài viết liên quan