Trending

Công ty theo dõi thị trường DappRadar và Liên minh game Blockchain, hay còn gọi là BGA, đã xuất bản Báo cáo về Game Blockchain cho quý I 2022 vào thứ Tư. Sau khi trích dẫn rằng 720 triệu USD đã được đầu tư vào các game và cơ sở hạ tầng blockchain vào tháng 2 trong một báo cáo trước đó, con số mới nhất cho tổng số tiền đầu tư trong quý I là 2.5 tỷ USD. Các nhà đầu tư mạo hiểm và các nhà đầu tư khác đã huy động được 4 tỷ USD vào năm 2021.

Các thương vụ lớn nhất được liệt kê trong báo cáo bao gồm Animoca Brands huy động được 360 triệu USD, nâng giá trị của công ty lên 5 tỷ USD và trở thành thương hiệu Web3 hàng đầu. Sequoia Capital đã dẫn đầu khoản đầu tư 450 triệu USD vào Polygon (MATIC), trong khi Yuga Labs, studio đứng sau NFT Bored Ape Yacht Club (BAYC), đã nhận được khoản đầu tư 450 triệu USD do Animoca Brands dẫn đầu, với The Sandbox, FTX và Coinbase để khởi chạy nền tảng metaverse với các game play to earn (P2E).

Theo DappRadar, các trò chơi Blockchain đã thu hút 1.22 triệu ví hoạt động (UAW) vào tháng 3 và hơn một nửa hoạt động của mảng này đến từ các ứng dụng trò chơi phi tập trung (DApps) hoặc các ứng dụng trò chơi với các cơ chế play-to-earn. Splinterlands được mệnh danh là DApp play-to-earn số một. Và Polygon là sidechain layer2 (L2) với các game P2E được chơi nhiều nhất, chẳng hạn như Crazy Defense Heroes, Pegaxy, Arc8 và Aavegotchi.

Cointelegraph đã hỏi Sebastian Borget, nhà đồng sáng lập của nền tảng metaverse The Sandbox và là chủ tịch của Liên minh game Blockchain, tại sao ông ấy cho rằng Polygon được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​cơ chế P2E và NFT so với các hệ sinh thái khác như Wax, Harmony và BNB Chain. Ông đưa ra một vài lý do; cụ thể là Polygon đó vẫn tương thích với Máy ảo Ethereum và Polygon Foundation đã hỗ trợ họ rất nhiều trong việc marketing. Một lý do khác là các liên minh đã dễ dàng di chuyển người dùng của họ sang Polygon trong khi vẫn có thể dùng MetaMask làm ví chính.

Borget cũng chỉ ra rằng Polygon là blockchain L2 đầu tiên cho NFT trên OpenSea, giúp tăng tính thanh khoản cho NFT. Ông dự đoán rằng sự xuất hiện của NFT và các game blockchain trên ImmutableX (IMX, Tezos (XTZ), Solana (SOL) hoặc BNB Smart Chain (BSC) sẽ “chắc chắn thay đổi dòng tiền vào nửa cuối năm 2022.”

“NFT đại diện cho cơ hội để các nhà phát triển trò chơi tạo ra trò chơi với nền kinh tế do người chơi làm chủ; nơi cộng đồng những người nắm giữ trò chơi là những người ủng hộ trò chơi giai đoạn đầu.”

Báo cáo cũng cho thấy metaverse là “một trong những mảnh ghép thú vị nhất trong ngành công nghiệp blockchain.” Mặc dù khối lượng giao dịch trong thế giới ảo giảm nhẹ so với quý IV năm 2021, nhưng đạt hơn 430 triệu USD vào quý I năm 2022. Các nền tảng như The Sandbox, đã kết thúc bản Alpha thứ hai, đang thu hút người chơi và các thương hiệu như Warner Bros, Ubisoft và HSBC. Đồng thời, Decentraland chuyên về phong cách sống đã tổ chức Tuần lễ thời trang vào tháng 3 để các thương hiệu gắn kết hơn nữa với người tiêu dùng.

DappRadar nhấn mạnh một điểm quan trọng khi nói đến Metaverse: “Quyền sở hữu do NFTs và hệ sinh thái tài chính cơ bản được kích hoạt bởi tiền điện tử và các trò chơi play-to-earn sẽ thay đổi mô hình từ metaverse truyền thống bị giới hạn thành thực tế ảo tăng cường.”

Ngoài ra, trong khi Axie Infinity (AXS) nằm trong số 10 trò chơi được chơi nhiều nhất dựa trên mức sử dụng hàng ngày, báo cáo chỉ ra sự sụt giảm UAW sau vụ hack Ronin Bridge trị giá 650 triệu USD vào giữa tháng 2.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan