Trending

GateToken là gì? 

GateToken là một dự án tham gia tài trợ toàn cầu cho hầu hết các đồng tiền mã hóa. Hiện nay, dự án đang có trụ sở chính tại Hồng Kông. Ra đời để xử lý các giao dịch có độ khó cao đến rất cao, GateToke đang là nhà cung cấp cơ chế các giao dịch thanh toán bù trừ nhằm giải quyết các thách thức về vấn đề trộm cắp tài sản, tấn công và bị đánh mất thông tin cá nhân.

Nhờ vào sự thiết kế độc đáo trong tài khoản Vault, nó được thiết kế để tham gia vào quá trình xử lý các giao dịch bất thường cũng như các giao dịch có đội khó cao. Cùng với đó, GateToken còn tham gia vào quá trình cung cấp một cơ chế thanh toán bù trừ hết sức đặc biệt. Nhờ có đó, nó đã giải quyết các thách thức liên quan tới vấn đề trộm cắp tài sản và bị đánh cắp thông tin cá nhân. Giao dịch phi tập trung cũng như các giao dịch chuyển khoản xuyên chuỗi vì thế mà cũng sẽ được hỗ trợ, cùng với các tính năng chủ yếu khác.

Đặc điểm nổi bật của GateToken

GateToken tham gia vào quá trình hỗ trợ EVM – máy ảo của Ethereum. Nhờ vào việc hỗ trợ EVM, dự án sẽ giúp cho bất kỳ dự án hoặc developer nào cũng có thể sáng tạo, xây dựng và triển khai các ứng dụng phi tập trung (còn gọi là dApps) trên mạng lưới GateToken. Tính năng GateToken EVM sẽ cung cấp “Tài khoản EVM” cho các developer. Từ đó, nó có thể hỗ trợ cho quá trình xây dựng và phát triển các ứng dụng dựa trên hợp đồng thông minh (smart contract) trên mạng GateToken trở nên đơn giản.

Điểm độc đáo ở dự án GateToken nằm ở việc sử dụng cơ chế đồng thuận DPOS. Khác với POW của Bitcoin, thuật toán này giúp hệ thống có thể tiết kiệm điện một cách tối đa cũng như tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường hơn nhiều. Có hai cách để người sử dụng có thể tham gia vào việc khai thác POS của GateToken. Đó là:

  • Xây dựng và phát triển một nút đầy đủ của GateToken. Sau đó, hoạt động như một tài khoản đồng thuận.
  • Ủy quyền token GT của bạn cho một tài khoản đồng thuận.

Cơ chế hoạt động của GateToken

GateToken nổi lên gần đây như là một hệ thống blockchain công cộng thế hệ mới, tập trung vào nâng cao bảo mật cũng như giữ an toàn tài sản onchain. Các giao dịch trong dự án đều là các giao dịch phi tập trung. 

Là một blockchain công khai, ra đời để phục vụ duy nhất cho mục tiêu bảo mật tài sản, GateToken đã tạo ra một token GT – tiền tệ phi tập trung của hệ sinh thái. GT hiện nay được sử dụng rộng rãi để thanh toán các phí giao dịch phát sinh trên mạng lưới GateToken. Những người tham gia vào dự án hoàn toàn có thể đầu tư vào nhiều loại tiền mã hóa cũng như các sản phẩm blockchain khác thông quá việc tham gia vào mạng lưới GateToken. Hay nói cách khác, nó chính là tiền tệ được giao dịch chủ yếu của thị trường chứng khoán.

GateToken được coi như “con cưng” bởi nó là tài sản tiền mã hóa duy nhất của sàn giao dịch Gate.io. Đồng thời, nó còn sở hữu hệ thống logic tương tự với đồng BNB trên sàn giao dịch Binance. GateToken hiện nay nằm trên một blockchain, chẳng hạn như nền tảng blockchain Bitcoin (BTC) hay Binance Coin (BNB) và cả Binance Smart Chain (BSC). Các blockchain này cũng là chuỗi khối riêng của sàn Gate.io và được gọi là GateChain.

Lộ trình phát triển của GateToken

Hiện nay, dự án GateToken vẫn chưa có tiết lộ gì về lộ trình phát triển của họ. Coinviet sẽ cập nhật thông tin ngay lập tức khi họ có những động thái đăng tải trên trang web dự án của mình. Các bạn hãy chờ đợi nhé!

Đội ngũ phát triển của GateToken 

Như đã nói ở trên, GateChain là dự án được phát triển bởi đội ngũ của Gate.io. CEO của dự án là Lin Han – một người tài năng trong lĩnh vực Crypto, đến từ Trung Quốc. Tốt nghiệp đại học Bắc Kinh, Trung Quốc với chuyên ngành kỹ thuật phần mềm máy tính, anh còn sở hữu tấm bằng Thạc sĩ Toán ứng dụng của Đại học Thanh Hoa.

Đội ngũ phát triển của dự án gồm 20 người với những kỹ sư đầy tài năng và các nhà phát triển rất triển vọng.

Tổng quan về token GT 

Token GT là gì? 

Token GT ra đời với mục tiêu trở thành một trong các token có khả năng thanh toán phí giao dịch cũng như các chi phí hoạt động trên toàn mạng. Developers có thể triển khai các Smart Contract cũng như các ứng dụng phi tập trung (dApps) trên mạng. Họ bắt buộc phải nắm giữ một số lượng token GT nhất định. Token GT cũng cho phép người tham gia có thể trao đổi tiền mã hóa trên sàn giao dịch Gate.io để nhận lại chiết khấu khi mua token và các đặc quyền riêng khác.

Thông tin cơ bản về GT coin

  • Mã giao dịch: GT
  • Nền tảng: GateChain
  • Tổng nguồn cung: 300.000.000 GT

Phân bổ token GT 

Ngay từ khi cho ra mắt dự án, đội ngũ phát triển đã ấn định tổng lượng cung token ban đầu của GT là 300 triệu. Sau 10 năm, con số này sẽ tăng lên hơn 300% đạt đến 1 tỷ. Số token này dự kiến được phân bổ như sau:

  • 300 triệu GT tương đương với 30%. Số token này sẽ được phân phối cho người tham gia sàn Gate.io. 
  • 200 triệu GT tương đương với 20%. Số token này được sử dụng cho mục đích nghiên cứu phát triển. 
  • 100 triệu GT tương đương với 10%. Số token này được sử dụng nhằm mở rộng thị trường cũng như để quảng cáo dự án. 
  • 200 triệu GT tương đương với 20%. Số token này được cho là quỹ sinh thái và tham gia vào quá trình hỗ trợ ngành công nghiệp sinh thái blockchain.
  • 200 triệu GT tương đương với 20% còn lại. Số token này được coi như phần thưởng khi người dùng đào PoS, phần thưởng khi nắm giữ token với tỷ lệ lạm phát hàng năm khá thấp (khoảng 2,5%).

Mua token GT ở đâu?

Token GT được phát triển bởi sàn giao dịch Gate.io. Vì vậy, phương án có lợi nhất cho các nà đầu tư khi muốn năm giữ GT là mua chúng tại sàn Gate.io. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn giao dịch qua sàn này thì bạn cũng có thể lựa chọn các sàn khác như: Houbi, FTX, Hoo…

Có nên đầu tư vào token GT không? 

Vậy đầu tư vào token GT có phải là dự định tốt? Hãy để Coinviet phân tích ưu và nhược điểm của đồng tiền mã hóa này trước khi bạn đưa ra quyết định nhé!

Ưu điểm của token GT:

  • Dự án này cấp phép cho người tham gia tự do phát hành token của riêng mình trên chuỗi GateToken mà không yêu cầu trả phí.
  • GateToken còn cung cấp một loại tài khoản lưu trữ nội dung, cho phép các giao dịch được thu hồi và khôi phục các khóa cá nhân bị hỏng.
  • Dự án được hỗ trợ bởi Gate.io – một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa thuộc top 10 thế giới. Vì vậy mà giá trị của token GT hoàn toàn có thể tăng lên nếu có các chính sách ưu đãi mà sàn Gate.io mang lại cho người nắm giữ token GT.

Nhược điểm của token GT 

  • Hiện nay vẫn còn khá ít sàn giao dịch niêm yết token GT. Cụ thể là token GT coin không được phép giao dịch trên sàn Binance, Coinbase – 2 sàn giao dịch tiền mã hóa hàng đầu thế giới.
  • Các ví liên kết với token GT vẫn còn khá hạn chế.
  • Hiện nay, token GT gặp phải rất nhiều khó khăn từ các đối thủ cạnh tranh đi. Cùng với đó, token GT còn chịu sự tác động mạnh mẽ bởi giá của Bitcoin. 
  • Hệ sinh thái của GateToken hiện nay vẫn còn rất ít Dapp. Nó chỉ vừa mới hoàn thiện mainnet vào 2020 nên vẫn còn khá non trẻ và cần thêm thời gian để chứng minh.

Ví lưu trữ token GT

GateToken cũng đã chủ động phát triển và xây dựng một ví riêng cho dự án của mình. tuy nhiên, nếu bạn không muốn sử dụng ví của dự án thì hoàn toàn có thể tham khảo 3 ví sau. Đó là: Metamask, Trust Wallet hay Atomic.

Tổng kết

Qua bài viết này, Coinviet đã tổng hợp cho bạn những thông tin cần thiết nhất về dự án GateToken cũng như token GT. Chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự phát triển của dự án này trong tương lai và GT sẽ đem tới lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư. Trên đây chỉ là các thông tin Coinviet cung cấp, bạn hãy cân nhắc kỹ càng trước khi tham gia đầu tư để tránh gặp phải các rủi ro không đáng có nhé. Hy vọng bạn sẽ thành công trong sự nghiệp đầu tư của mình nhé!

bài viết liên quan