Trending
  • Genesis, công ty cho vay tiền điện tử đang gặp khó khăn, cho biết trong một lá thư gửi cho khách hàng rằng họ vẫn đang tìm ra hướng hành động tốt nhất. 
  • Công ty cho biết họ đã đạt được một số bước tiến trong việc cắt giảm chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Công ty cho vay tiền điện tử Genesis đã nói với khách hàng vào thứ Tư rằng họ đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm giải pháp cho đơn vị vay và cho vay gặp khó khăn nhưng sẽ cần thêm thời gian để giải quyết triệt để. 

“Mặc dù chúng tôi cam kết tiến hành nhanh nhất có thể, nhưng đây là một quá trình rất phức tạp và sẽ mất thêm thời gian,” Giám đốc điều hành tạm thời Derar Islim cho biết trong một lá thư gửi cho khách hàng mà The Block có được. “Chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể đi đến một giải pháp.”

Tiến bộ đã được thực hiện trong việc tinh chỉnh các kế hoạch kinh doanh cho các dịch vụ của khách hàng bao gồm giảm chi phí và “tăng hiệu quả”, ông nói thêm rằng các công ty phái sinh và giao dịch giao ngay của công ty đã hoạt động đầy đủ

Genesis Global Capital, doanh nghiệp cho vay của Genesis Trading, đã phải tạm dừng rút tiền và cho vay mới vào tháng 11 trong bối cảnh hậu quả từ sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX. Genesis cũng đã cảnh báo về khả năng phá sản và công ty cho biết vào tháng trước rằng các giải pháp có thể sẽ tốn đến nhiều tuần.

“Chúng tôi tiếp tục làm việc với các cố vấn của mình, phối hợp với DCG và các cố vấn do nhiều nhóm khách hàng chỉ định, để đánh giá các lựa chọn nhằm bảo toàn tài sản của khách hàng và đưa doanh nghiệp phát triển,” Islim nói, đề cập đến công ty mẹ Digital Currency Group.

DCG đang phải đối mặt với sức nóng liên quan đến các công ty con khác bao gồm cả Gemini, công ty có chương trình Earn đã bị đóng băng từ giữa tháng 11. Người đồng sáng lập Gemini, Cameron Winklevoss, hồi đầu tuần này đã cáo buộc người đứng đầu DCG, Barry Silbert về “chiến thuật trì hoãn thiếu thiện chí” trong một bức thư ngỏ mà ông đăng trên Twitter.

Islim, cựu COO của Genesis, đã đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành tạm thời sau khi Michael Moro từ chức Giám đốc điều hành vào tháng 8. Các khoản vay đang hoạt động của công ty đã giảm hơn 80% vào năm 2022 từ mức cao nhất là 14,6 tỷ đô la vào tháng 3 xuống còn 2,8 tỷ đô la vào tháng 9, theo dữ liệu của TheBlock.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan