Trending

Theo Karlsruhe từ Chrono24 có trụ sở tại Đức, xu hướng trên đã gây ra sự sụt giảm giá của một số loại đồng hồ từ các nhà sản xuất đồng hồ sang trọng như Patek Philippe và Rolex. Công ty hiện đang niêm yết hơn 500,000 mẫu đồng hồ để bán trên trang web của mình.

Các loại đồng hồ được ưa chuộng như Rolex Daytona và Patek Nautilus 5711A đang chứng kiến sự sụt giảm giá khi những người mua thứ cấp mới được hình thành khi thị trường tiền điện tử tăng giá đã giảm đáng kể trong những tháng gần đây. Các nhà phân tích tại Jefferies nhận định rằng có đến 25% – 30% doanh số bán đồng hồ cao cấp ở Hoa Kỳ vào năm 2021 đến từ những người giàu trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó, các chính sách kích cầu và thị trường chứng khoán tăng cũng giúp thị trường đồ cũ phát triển.

Sự tương quan giữa giá đồng hồ xa xỉ với thị trường tiền điện tử

Đồng Giám đốc điều hành của Chrono24, Tim Stracke cho biết việc giảm giá của tiền điện tử khiến các mẫu đồng hồ được kéo trở lại gần hơn với giá niêm yết của nó. Theo đó, giá của một số mẫu đã tăng đột biến trong đại dịch Covid-19, riêng với thị trường thứ cấp đạt mức tăng hàng năm là 10%. Giá của chiếc đồng hồ Audemars Piguet’s Royal Oak đã tăng lên 107,000 USD vào tháng 4 năm 2022, từ mức 49,000 USD một năm trước đó. Vào lúc cao điểm, chiếc Nautilus 5711A trị giá 35,000 USD thường được bán với giá 240,000 USD. Bây giờ nó được bán với giá khoảng 190,000 USD.

Khối lượng giao dịch trên nền tảng liên kết người bán và người mua tư nhân Chrono24 đã tăng 50% trong nửa đầu năm 2022. Người bán đã tăng giá các mẫu như Girard-Perregaux Laureato và một số sản phẩm nhất định từ Breitling và Cartier. Chrono24 cũng đã chứng kiến sự gia tăng nhu cầu đối với Omega Speedmaster sau khi hợp tác với Swatch. Các nhà đầu tư đôi khi đầu tư vào đồng hồ để lưu trữ giá trị và bảo vệ chống lại lạm phát. Breitling gần đây đã thông báo rằng họ đang chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin với sự hợp tác của BitPay.

McKinsey dự đoán thị trường tăng trưởng

Stracke nói với Bloomberg vào đầu năm nay rằng mình đang có kế hoạch IPO trong vòng ba năm tới cho Chronos24 với sự hậu thuẫn từ Bernard Arnault, người sáng lập LVMH. Stracke cho biết khối lượng giao dịch trên Chronos24 đã đạt 2.2 tỷ USD vào năm ngoái.

McKinsey dự đoán rằng doanh thu từ thị trường thứ cấp sẽ tăng từ 29 tỷ USD lên 32 tỷ USD vào năm 2025. Nhà cung cấp nội thất sang trọng RH cho biết vào ngày 1 tháng 7 năm 2022, doanh số bán hàng của họ đã giảm 2% – 5% so với một năm trước đó.

 

Theo Beincrypto

Tin tức liên quan

  1. Thương hiệu xa xỉ Gucci chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử tại cửa hàng
  2. Hublot bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin và các loại tiền điện tử khác
  3. Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ TAG Heuer hiện chấp nhận thanh toán tiền điện tử tại Hoa Kỳ
  4. Meta tham gia hợp tác với 3 thương hiệu thời trang sang trọng, ra mắt thị trường thời trang kỹ thuật số
  5. Bitcoin và Ethereum được Balenciaga chấp nhận làm phương thức thanh toán tại Mỹ

bài viết liên quan