Trending
  • Giám đốc điều hành Terraform Labs Do Kwon đã đặt ra kế hoạch khôi phục tỷ giá UST với đồng đô la.
  • Chìa khóa của kế hoạch là tăng công suất mint.

Giám đốc điều hành Terraform Labs Do Kwon đã đưa ra kế hoạch hành động của mình để giúp đồng stablecoin TerraUSD (UST) quay trở lại mức neo giá với đồng đô la.

Trong một chủ đề tweet vào thứ Tư, anh ấy thừa nhận rằng 72 giờ qua là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với cộng đồng Terra và anh ấy hy vọng mình có thể giúp cộng đồng Terra tồn tại.

Kwon nhận ra rằng số vốn cố gắng thoát ra khỏi UST đã dẫn đến việc bán tháo Luna, do cách hoạt động của cơ chế stablecoin. Điều này đã dẫn đến đợt giảm giá rất lớn này của Luna, giảm 85% vào ngày hôm nay.

“Trên hết tất cả những yếu tố khác hiện giờ, con đường duy nhất phía trước sẽ phải là hấp thụ nguồn cung stablecoin muốn thoát ra trước khi UST có thể bắt đầu trở lại giá neo. Không còn cách nào khác để có thể giải quyết được vấn đề này”, ông nói trên Twitter.

Để bắt đầu, anh ấy đang tán thành một đề xuất của cộng đồng rằng sẽ tăng số lượng token quản trị được phép mint mỗi ngày lên bốn lần. Điều này sẽ cho phép nhiều người nắm giữ UST rút tiền hơn.

Ông cho biết: “ Đương nhiên, điều này là cái giá khá cao đối với chủ sở hữu của UST và LUNA, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu các lựa chọn khác nhau để mang lại nhiều dòng vốn ngoại hơn cho hệ sinh thái và giảm lượng cung vượt quá mức của UST”.

Trong tương lai, ông cho biết stablecoin sẽ được thiết kế lại để được thế chấp.

Xem xét đề xuất mới cho LUNA

Đề xuất tăng khả năng mint Luna đã được đưa ra trên diễn đàn quản trị của Terra. Cho đến nay 80 triệu token đã bỏ phiếu ủng hộ đề xuất này và không có một Luna nào được sử dụng để bỏ phiếu chống lại. Cuộc bỏ phiếu sẽ được thông qua nếu đề xuất thu hút được 40% số Luna đang được stake, tương đương 114 triệu token.

Nếu được thông qua, điều này sẽ cho phép các nhà giao dịch bán UST để đổi lấy Luna với tốc độ nhanh hơn. Hiện tại, chỉ có UST có thể được bán mỗi ngày rất nhiều mỗi ngày và đề xuất nêu rõ rằng điều này khiến Luna được mint với giá kém hơn, dẫn đến việc mint dư thừa UST.

Bằng cách tăng số lượng UST có thể được trao đổi cho Luna, nó sẽ tăng tỷ lệ các nhà đầu tư có thể thoát khỏi các vị thế UST của họ thông qua Luna. Lý thuyết là mặc dù điều này có thể làm tăng số lượng Luna được mint trong ngắn hạn, nhưng số lượng này có thể giảm thiểu trong một thời gian dài hơn và giúp khôi phục tỷ giá neo đối với đồng đô la.

“Cho phép burn UST và mint LUNA hiệu quả hơn, trong ngắn hạn sẽ gây áp lực lên giá LUNA, nhưng sẽ là một cách hiệu quả để đưa UST trở lại tỷ giá, điều này cuối cùng sẽ ổn định giá LUNA”, đề xuất nêu rõ.

Tuy nhiên, đề xuất thừa nhận rằng điều này có thể có tác động tiêu cực đến giá của Luna – hiện đã giảm 86%.

“Đúng, hàng tỷ UST sẽ bị burn và LUNA sẽ bị pha loãng đáng kể. Tuy nhiên, nguồn cung LUNA không có giới hạn, cơ chế thị trường này sẽ thực sự hoạt động để mang lại sự ổn định cho UST ổn định và LUNA (mặc dù có thể sẽ phải chịu mức giá thấp hơn đối với LUNA ),” theo đề xuất.

Giá của Luna đã giảm từ 4,10 đô la xuống 2,20 đô la kể từ khi Kwon tweet, trong khi UST đã giảm từ 0,5 đô la xuống 0,41 đô la.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan