Trending

Giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) lớn nhất của Near, Bastion, đang tung đồng token của riêng mình để đánh dấu sự phát triển nhanh chóng của hệ sinh thái Near.

Token BSTN sẽ được giao dịch trên Trisolaris, một sàn giao dịch phi tập trung trên layer Aurora tương thích với EVM của Near, bắt đầu từ 23:59 UTC vào Thứ Năm, ngày 21/4.

Bastion là một giao thức cho vay, đi vay và giao dịch lần đầu tiên ra mắt vào tháng 3 như là một nhánh của giao thức DeFi phổ biến trên nền tảng Ethereum.

“Chúng tôi có giúp tăng gấp đôi tiện ích của giao thức trong khi sử dụng cùng một lượng thanh khoản bằng cách sử dụng lại token nhận tiền gửi”, nhà sáng lập Bastion với biệt danh N^2 (“Near Squared”) chia sẻ với CoinDesk trong một bài phỏng vấn. “Không có bất kỳ giao thức DeFi nào làm được điều này cả.”

Chỉ trong vòng vài tuần, Bastion đã có khoảng 620 triệu USD tổng giá trị bị khóa (TVL), theo N^2, người sáng lập Bastion chia sẻ.

Tuy nhiên, nhà cung cấp dữ liệu DeFi Llama cho biết giao thức có TVL là 507 triệu USD, một con số N^2 cho biết đã bỏ qua 110 triệu USD trong giao thức trao đổi của họ.

Bất chấp điều đó, DeFi Llama chỉ ra Bastion là giao thức DeFi lớn nhất trên blockchain Near.

Token BSTN

Bastion sẽ phân bổ 5 tỷ token BSTN với mức định giá 180 triệu USD, theo pitch deck được chia sẻ với CoinDesk. Nguồn cung lưu hành ban đầu sẽ là khoảng 12.6%, tương đương khoảng 630 triệu token.

Đồng token mới của Bastion sẽ cung cấp cho người nắm giữ quyền quản trị, bao gồm đầu vào cho sự phát triển của giao thức và khả năng bỏ phiếu về các mô hình phí, gauges và staking một cách phi tập trung.

https://twitter.com/BastionProtocol/status/1515030511281967114?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1515030511281967114%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.coindesk.com%2Fbusiness%2F2022%2F04%2F21%2Fnear-based-defi-protocol-bastion-to-launch-bstn-token-at-a-180m-valuation%2F

Sự phát triển của hệ sinh thái Near

Near đã trở thành một trong những dự án blockchain layer 1 hot nhất trong những tuần gần đây, với token NEAR đã tăng 48% trong tháng qua, theo dữ liệu từ Messari.

Sự phát triển nhanh chóng của Bastion như là một yếu tố tất yếu khi các phần cốt lõi của cơ sở hạ tầng DeFi đang được xây dựng trên Near. Near, nơi có ít dự án hơn so với các layer 1 đầy tính cạnh tranh như Ethereum, Avalanche, Solana hoặc Luna, vẫn chưa thấy một dự án DeFi nào đạt được mốc TVL 1 tỷ USD.

Ngoài ra, những tin đồn về sự ra mắt của stablecoin USN đang tiếp tục xây dựng dự đoán về sự phục hưng của DeFi trên blockchain.

Bastion đã huy động được 2 triệu USD vào tháng trước trong vòng hạt giống và được đầu tư bởi ParaFi Capital, Digital Currency Group (công ty mẹ của CoinDesk), CMS và Jane Street.

Nguồn: Coindesk.com

bài viết liên quan