Trending

Trong khi sàn giao dịch tiền điện tử FTX đang là tiêu điểm của thế giới tiền điện tử, các nhà chức trách Hàn Quốc vẫn tiếp tục nỗ lực đóng băng tài sản của các cá nhân liên quan đến Terraform Labs.

Gần sáu tháng sau khi blockchain Terra (LUNA) chính thức bị tạm dừng, chính quyền Hàn Quốc đã đóng băng khoảng 104,4 triệu đô la (140 tỷ won) từ người đồng sáng lập Shin Hyun-seong do nghi ngờ lợi nhuận từ gian lận.

Quyết định đóng băng tài sản trị giá hơn 104 triệu đô la của Shin đã được Tòa án quận phía Nam Seoul phê chuẩn, dựa trên yêu cầu từ các công tố viên. Khiếu nại liên quan đến việc Shin tham gia bán Terra phát hành trước cho các nhà đầu tư không thận trọng.

“Các báo cáo rằng CEO Shin Hyun-seong đã bán Luna ở thời điểm cao và thu được lợi nhuận hoặc ông ấy kiếm lợi nhuận thông qua các phương pháp bất hợp pháp khác là không đúng sự thật,” luật sư của Shin tuyên bố.

Shin Huyn-seong đang bị điều tra

Shin hiện đang bị chính quyền Hàn Quốc điều tra về hai tội danh – kiếm lợi nhuận qua lừa đảo từ việc phát hành token LUNA và TerraUSD (UST) và làm rò rỉ thông tin giao dịch khách hàng của Chai – một ứng dụng thanh toán của Hàn Quốc được liên kết với Terra – cho Terraform Labs.

Vào ngày 14 tháng 11, các công tố viên Hàn Quốc đã yêu cầu Shin xuất hiện trước tòa như một phần của cuộc điều tra về sự sụp đổ của công ty.

Vào tuần đầu tiên của tháng 11, các công tố viên đã cáo buộc Do Kwon, người đồng sáng lập Terra, thao túng giá của Terra.

Người phát ngôn của Terraform Labs cho biết trong một tuyên bố bằng văn bản:

“Thật đáng thất vọng khi thấy các công tố viên Hàn Quốc tiếp tục cố gắng bóp méo Đạo luật thị trường vốn phù hợp với chương trình nghị sự của họ và đưa ra những tuyên bố vô căn cứ. Các quyết định và tuyên bố tư pháp trước đây của các cơ quan tài chính Hàn Quốc, bao gồm cả FSC, xác định rằng các token tiền điện tử không phải là hợp đồng đầu tư chứng khoán,”

 

Theo Cointelegraph

Tin tức liên quan

  1. Nhà sáng lập cho biết 3AC bị phá hủy bởi FTX, Alameda
  2. FTX vừa bùng nổ và Jack Dorsey muốn nói về giai đoạn tiếp theo của tiền điện tử?
  3. Terraform Labs cho biết trường hợp của Luna tại Hàn Quốc đang bị ‘chính trị hóa quá mức’: theo WSJ
  4. Tòa án Hàn Quốc ban hành lệnh bắt giữ Do Kwon, nhà sáng lập Terra

bài viết liên quan