Trending

Google đang thiết lập hướng đi mới

Google đã không chỉ là một công cụ tìm kiếm. Vào năm 2015, công ty đã lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh dịch vụ tài chính với sự ra mắt của G-Pay. Nền tảng hiện có sẵn ở 42 quốc gia. Mặc dù Google đã đạt được tiến bộ trong lĩnh vực thanh toán ở Ấn Độ, nhưng nó không thu hút được nhiều ở những nơi khác. Hơn nữa, nhiều người đã tò mò về việc khi nào và liệu Google có cho phép thanh toán bằng tiền điện tử hay không.

Vào tháng 1, Google đã thuê Arnold Goldberg , giám đốc điều hành của Paypal, đứng đầu bộ phận thanh toán. Động thái này thiết lập một hướng đi mới cho công ty.

Kế hoạch là bao gồm một loạt các dịch vụ tài chính. Bill Ready, chủ tịch thương mại của Google, cho biết điều này cũng bao gồm các khoản thanh toán bằng tiền điện tử. Ông nói rằng Google có kế hoạch cung cấp kết nối cho toàn bộ ngành tài chính.

“Mục đích của chúng tôi là tạo ra các kết nối. Chúng tôi không phải là một công ty mâu thuẫn.”

Ready là cựu Giám đốc điều hành (COO) của Paypal và gia nhập Google vào năm 2019. Ông cũng chịu trách nhiệm tuyển dụng Goldberg, người phụ trách mảng kinh doanh thương mại của Paypal.

Liên doanh tiền điện tử của Google

Google hợp tác với Coinbase và Bitpay để cung cấp tài sản tiền điện tử trong thị trường kỹ thuật số. Tuy nhiên, họ vẫn yêu cầu khách hàng thanh toán bằng fiat. Google tiết lộ rằng sẵn sàng đón nhận nhiều quan hệ đối tác như vậy hơn.

“Tiền điện tử là thứ mà chúng tôi rất chú ý. Khi nhu cầu của khách hàng và nhu cầu của người bán phát triển, chúng tôi sẽ phát triển cùng với nó ”.

Ngoài ra, có thông tin cho rằng Bloomberg đã truy cập vào một email nội bộ. Theo email, Google đã thành lập một đơn vị tập trung vào blockchain và công nghệ điện toán phân tán thế hệ tiếp theo. Đơn vị này được gọi một cách thú vị là Google Labs. Cái tên này đã tồn tại được một thập kỷ. Tuy nhiên, bộ phận mới sẽ có cùng tên.

Email không đề cập đến bất kỳ dịch vụ hoặc sản phẩm nào. Mặc dù google đã tiết lộ rằng họ đang xem xét chặt chẽ tiền điện tử, nhưng vẫn chưa có bản cập nhật hoặc tuyên bố chính thức nào.

Google chắc chắn là một trong những công ty lớn nhất và thành công nhất thế giới. Nó có vốn hóa thị trường là 1,5 nghìn tỷ đô la. Nó còn giàu hơn nhiều quốc gia. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi công ty sẽ không chấp nhận rủi ro trừ khi nó được tính toán kỹ. Nó là một trong những công ty hướng tới tương lai nhất.

Mặt khác, Tesla thì nằm ở vị trí khác. Giám đốc điều hành Elon Musk là một chủ sở hữu và người ủng hộ tiền điện tử nổi tiếng. Ông đã công khai ca ngợi ngành công nghiệp tiền điện tử, đặc biệt là DOGE. Token này được chấp nhận để thanh toán cho hàng hóa của Tesla và gần đây nhất, Công ty Boring của Musk cũng sẽ lấy DOGE làm phương tiện thanh toán cho các chuyến đi.

Hơn nữa, có tin đồn về việc Amazon chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử trong tương lai. Tuy nhiên, không có xác nhận chính thức về điều này. Hầu hết các công ty đều nhượng bộ trước nhu cầu của công chúng. Và do đó, các tập đoàn lớn sẽ nhượng bộ khi nhu cầu về tiền điện tử đạt đến một ngưỡng nhất định.

Không có thông tin cho biết khi nào Google sẽ cung cấp các phương tiện thanh toán / giao dịch tiền điện tử trên nền tảng của mình, nhưng có thể nói rằng họ đã xem xét nó.

 

Theo Watcher.guru

 

Tin tức liên quan:

  1. Google phê duyệt ứng dụng metaverse có tên Cyworld của Hàn Quốc
  2. Google đang tìm kiếm những nhân tố tài năng mới để lãnh đạo đội ngũ Web3 toàn cầu
  3. Google Cloud sẽ là đối tác về Cloud đầu tiên của Aptos Labs
  4. SpaceX theo chân Tesla chấp nhận thanh toán dịch vụ hàng hóa bằng DOGE
  5. CEO Tesla Elon Musk chia sẻ video về Dogecoin

bài viết liên quan