Trending

Sau khi Pat Toomey chỉ trích SEC, Mark Cuban đã phát biểu: “Bạn nghĩ điều này thật tệ sao? Hãy đợi cho đến khi SEC đưa ra quy định về đăng ký token. ”

Theo Mark Cuban, khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch đưa ra quy định cách tiền điện tử được đăng ký, điều nay sẽ trở thành một “cơn ác mộng”.

Tỷ phú ngôi sao của “Shark Tank” và chủ sở hữu của Dallas Mavericks đã tweet vào cuối tuần qua, sau một tweet từ Thượng nghị sĩ Patrick Toomey (R-PA) chỉ trích SEC.

Toomey đổ lỗi cho những gì anh ấy mô tả là “cách tiếp cận theo quy định bằng cách thực thi” đối với ngành công nghiệp tiền điện tử bởi SEC gần đây đã nộp các cáo buộc dân sự và hình sự đối với ba cá nhân, bao gồm một cựu nhân viên của Coinbase, bị cáo buộc giao dịch nội gián bất hợp pháp.

Trong hồ sơ tòa án, SEC tuyên bố ít nhất 9 loại tiền điện tử được coi là chứng khoán chưa đăng ký đang được giao dịch trên sàn giao dịch của Coinbase. Toomey tin rằng sẽ tốt hơn nếu SEC làm rõ điều gì đòi hỏi một tài sản kỹ thuật số được phân loại là chứng khoán trước khi buộc tội các cá nhân.

“Hành động thực thi ngày hôm qua là ví dụ hoàn hảo về việc SEC có quan điểm rõ ràng về cách thức và lý do tại sao một số token nhất định được phân loại là chứng khoán,” ông nói. “Tuy nhiên, SEC đã không tiết lộ quan điểm của họ trước khi khởi động một hành động thực thi.”

Thượng nghị sĩ nói thêm rằng các hành động của SEC sẽ khiến các nhà đầu tư và các nhà đổi mới khó tuân thủ luật pháp và quy định do thiếu minh bạch hoặc rõ ràng.

Bạn nghĩ điều này thật tệ sao? Hãy đợi cho đến khi SEC đưa ra quy định về đăng ký token, ”Cuban nói. “Đó là cơn ác mộng đang chờ đợi ngành công nghiệp tiền điện tử.”

Mark Cuban cũng liên kết đến một video quay cảnh ông tìm kiếm hướng dẫn từ SEC về các quy tắc giao dịch nội gián vào năm 2014, trong đó ông bày tỏ sự thất vọng và trích dẫn đến các quy tắc có từ năm 1980, và nói rằng chúng không rõ ràng.

“Điều này chắc chắn sẽ không giúp ích cho bất kỳ cá nhân bình thường nào đang nghĩ đến việc mua cổ phiếu trên thị trường,” ông nói trong video. “Nó sẽ không giúp họ hiểu về giao dịch nội gián, và nó sẽ không giúp họ thoải mái rằng họ đang làm tất cả những gì có thể để không vi phạm pháp luật.”

 

Nguồn: decrypt

bài viết liên quan