Trending

MovEX là gì?

MovEX là một dự án làm về sàn giao dịch phi tập trung, đây là dự án đầu tiên trong mảng này trên blockchain SUI. MovEX là dự án vì cộng đồng được xây dựng để cung cấp trải nghiệm giao dịch và cung cấp thanh khoản tốt nhất cho người dùng và nhà phát triển dự án trên hệ thống sinh thái Sui.

Điểm nổi bật của MovEX

Tính thanh khoản hỗn hợp (Hybrid Liquidity)

MovEX kết hợp những gì tốt nhất của AMM và sổ lệnh (Order book), đồng thời mang lại trải nghiệm giao dịch và cung cấp thanh khoản tuyệt vời nhất cho mọi người bằng cách tạo ra một nhóm thanh khoản hỗn hợp. Trong nội bộ, MovEX có một công cụ thanh toán phân phối các lệnh giữa AMM và sổ lệnh, đảm bảo cả mức trượt giá tối thiểu cho người dùng cũng như sự công bằng với các LP (nhà cung cấp thanh khoản).

Các nhà cung cấp thanh khoản bán lẻ tận hưởng sự tiện lợi của việc cung cấp thanh khoản một chiều với mức giá tùy chỉnh và quản lý hiệu quả khoản lỗ vô thường. Các nhà giao dịch chuyên nghiệp và các nhà cung cấp thanh khoản tận hưởng những tính năng nâng cao được cung cấp bởi sổ lệnh. Hơn nữa, các nhà giao dịch cũng có thể kiếm được tiền hoa hồng nếu họ kiếm đủ mức Limit order cần thiết.

Quản lý thanh khoản thông minh

MovEX không chỉ là một DEX. Dự án dân chủ hóa các công cụ quản lý thanh khoản của mình cho mọi người dùng MovEX. Công cụ phân bổ thanh khoản của dự án chạy nội bộ một trình tối ưu hóa, tạo ra phân bổ thanh khoản tối ưu đã được kiểm chứng theo một chức năng tiện ích cụ thể của DEX. Ngoài ra nó còn tự động điều chỉnh thanh khoản cho người dùng theo cách phi tập trung và không giám sát. MovEX sẽ giúp LP tránh khỏi sự dồn dập của việc điều chỉnh thanh khoản theo cách thủ công và tăng hiệu quả sử dụng vốn của họ và tạo ra lợi nhuận trên thị trường.

ILO (Initial Liquidity Offering)

Initial Liquidity Offering (ILO) dịch ra là cung cấp thanh khoản ban đầu. Đây được coi là một trong những điểm tạo nên sự nổi bật của dự án. Dịch vụ MovEX ILO là giải pháp một cửa dành cho các chủ dự án để gây quỹ. MovEX cung cấp trải nghiệm bán mã thông báo tùy chỉnh cho phép chủ sở hữu dự án chọn khoảng thời gian, phạm vi giá và thuật toán đấu giá cho lần bán mã thông báo ban đầu để tối đa hóa lợi nhuận gây quỹ. Sau đó, các đồng Stablecoin thu thập được sẽ tự động được ghép nối với các mã thông báo của dự án để tạo thành một nhóm thanh khoản sau sự kiện bán mã thông báo.

Sau đó, MovEX’s (dịch vụ quản lý thanh khoản thông minh) sẽ kiểm soát và tự động quản lý nhóm thanh khoản cho các chủ sở hữu dự án. MovEX cho phép chủ sở hữu dự án tùy chỉnh các tùy chọn sau cho sự kiện bán mã thông báo như sau:

  • Theo khoảng thời gian: đây là khoảng thời gian cho sự kiện bán mã thông báo, chẳng hạn như 72 giờ.
  • Theo phạm vi giá: đây là phạm vi giá cho sự kiện bán mã thông báo, chẳng hạn như (0,1 đô la, 0,5 đô la). Nếu giới hạn bên trái và bên phải giống nhau, thì giá bán mã thông báo là cố định.
  • Theo bộ công cụ bán mã thông báo nâng cao: Bộ công cụ bán mã thông báo nâng cao của chúng tôi cung cấp các thuật toán đấu giá cho chủ dự án như Dutch auctions, Buket auctions, and liquidity bootstrap pool (LBP) để tăng cường hơn nữa lợi nhuận gây quỹ và sự công bằng trong việc phân phối mã thông báo.

Thông tin về token của MovEX

Dự án chưa đề cập đến việc ra mắt token riêng của mình. Coinviet sẽ cập nhật thêm khi có thông tin chính thức từ đội ngũ dự án.

Roadmap

Sẽ cập nhật thêm khi có thông tin chính thức từ đội ngũ dự án.

Đội ngũ phát triển

Sẽ cập nhật thêm khi có thông tin chính thức từ đội ngũ dự án.

Các đối tác của MovEX

Dự án đang trong quá trình tìm kiếm thêm các đối tác chiến lược của mình, với mục đích mở rộng quan hệ trước khi ra mắt sản phẩm chính thức. Các đối tác có thể kể đến như Suiet, Web3 Space,..

Tương lai của MovEX

Dự án đang trong quá trình Devnet, các bạn có thể tham gia trải nghiệm thông qua đây. Vì là dự án tiên phong trong mảng AMM DEXs trên Sui Blockchain, nếu thành công chắc chắn sẽ tạo tiếng vang cũng như sức hút lớn hơn đổ về hệ sinh thái này. Dù trước đó, hệ sinh thái Sui cũng đang là một trong những cái tên được nhiều nhà đầu tư hay các nhà phát triển đang để ý đến rất nhiều trong thời gian vừa qua.

Các kênh Social của MovEX

Twitter: https://twitter.com/joinMovEX

Discord: https://discord.gg/3hmNMmfyBw

Lời kết

Trên đây là những thông tin về MovEX mà Coinviet tìm hiểu được. Hy vọng thông tin về sàn DEX đầu tiên trên Blokchain Sui này sẽ giúp các bạn trong việc đầu tư trong tương lai. Chúc các bạn thành công.

bài viết liên quan