Trending

Quan điểm của Jim Rogers về Bitcoin, tiền điện tử và USD

Nhà đầu tư kỳ cựu Jim Rogers đã chia quan điểm của mình đối với tiền điện tử và USD trong một cuộc phỏng vấn. Rogers là đối tác kinh doanh cũ của George Soros, nhà đồng sáng lập Quỹ Quantum.

Mặc dù Fed và các ngân hàng trung ương khác tuyên bố rằng họ sẽ bắt đầu một cách bình thường, Rogers nhấn mạnh “Vẫn có một lượng lớn tiền in trên toàn thế giới.” ông nói:

Chúng ta không nên nghe lời của những người này. Họ hiếm khi nói sự thật … Fed của Hoa Kỳ đã tăng hơn gấp đôi bảng cân đối kế toán của họ trong một khoảng thời gian ngắn

Ông nói thêm: “Ngay cả khi họ cắt giảm một thời gian, điều đó sẽ không đủ để bù đắp cho việc in tiền vô tội vạ đã diễn ra.”

Quan điểm về triển vọng tương lai của đồng USD, Rogers nói: “Tôi không thích nói điều đó nhưng Mỹ là quốc gia mắc nợ lớn nhất trong lịch sử thế giới và thế giới đang tìm kiếm thứ gì đó để thay thế nó hoặc cạnh tranh với đồng USD.”

Ông giải thích rằng sau khi Nga bắt đầu có những hành động căng thẳng với Ukraine, Mỹ đã phong tỏa tài sản của Nga. Nhắc lại rằng “Mỹ vừa lấy đi tiền của Nga,” Rogers cảnh báo:

Mọi người không thích điều đó và rất nhiều quốc gia trên thế giới… đang tìm kiếm thứ gì đó để cạnh tranh với đồng USD.

Rogers cũng chia sẻ về tiền điện tử trong buổi phỏng vấn. Trả lời câu hỏi liệu ông có sở hữu bất kỳ bitcoin nào hay không, nhà đầu tư kỳ cựu tiết lộ:

Tôi không sở hữu bất kỳ đồng tiền điện tử nào. Tôi ước gì mình đã mua bitcoin ở giá 1 USD hay 5 USD.

Nhà đồng sáng lập Quỹ Quantum đã tiếp tục chia sẻ về các loại tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC).Ông nhấn mạnh: “Tôi không tin tưởng lắm vào tương lai của tiền điện tử của chính phủ mà chính phủ các nước đang làm việc để đưa tiền vào máy tính. Nó sẽ là tiền của họ ”.

Rogers tiếp tục:

Tôi lạc quan về tương lai của tiền điện tử nhưng không phải tiền điện tử của chính phủ.

Tuy nhiên, ông cảnh báo: “Chính phủ các nước không thích cạnh tranh. Họ thích sự độc quyền của mình”.

Rogers trước đây đã cảnh báo rằng chính phủ các nước có thể cấm BTC và các loại tiền điện tử khác. “Nếu tiền điện tử trở nên thành công, hầu hết các nước sẽ đặt chúng ra ngoài vòng pháp luật, bởi vì họ không muốn mất độc quyền của mình,” ông nói.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan