Trending

Tuần này, Bitcoin (BTC) và một số altcoin đã vượt qua được ngưỡng kháng cự gần nhất và bắt đầu các mức tăng cao hơn, điều này đã đẩy tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử lên trên 2,000 tỷ USD vào ngày 24/3.

Một trong những yếu tố có thể khiến giá tiền điện tử tăng cao là lá thư của Giám đốc điều hành BlackRock, Larry Fink gửi cho các cổ đông, ông nói rằng xung đột Nga-Ukraine đã mở ra cơ hội cho tiền kỹ thuật số được sử dụng như một phương thức thanh toán các giao dịch quốc tế.

Một tin tức khác có thể đã hỗ trợ đà tăng của giá tiền điện tử là Goldman Sachs đã thiết kế lại trang web của họ, với phần nổi bật là sự phát triển của tài sản kỹ thuật số và metaverse, gọi chúng là “megatrends”.

Thị trường tiền điện tử. Nguồn: Coin360

Ngoài sự quan tâm ngày càng lớn của các tổ chức, tuyên bố của Chủ tịch FED Minneapolis, Neel Kashkari rằng ngân hàng trung ương có thể tăng lãi suất lên đến bảy lần vào năm 2022 để kiềm chế lạm phát cũng có thể đã thúc đẩy tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư đối với tiền điện tử.

Phe mua có thể duy trì mức giá cao hơn hay phe bán sẽ bán mạnh và bẫy người mua? Hãy cùng nghiên cứu biểu đồ giá của 10 loại tiền điện tử hàng đầu để tìm hiểu nhé.

BTC/USDT

Bitcoin đã đóng nến trên vùng kháng cự gần nhất 42,594 USD vào ngày 23/3, cho thấy phe mua đã mua vào số lượng mà phe bán bán ra. Điều đó đã mở ra cánh cửa cho sự tăng giá lên 45,400 USD, nơi có một ngưỡng kháng cự được xây dựng bởi phe bán.

Biểu đồ giá BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Cả hai đường trung bình động đều tăng dần và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang ở trong khu vực tín hiệu tốt, cho thấy lợi thế cho người mua. Nếu phe mua đẩy được giá lên trên 45,400 USD, cặp BTC/USDT có thể vượt lên trên đường kháng cự của kênh tăng dần.

Nếu phe mua vượt qua vùng cản này, cặp tỷ giá có thể tăng mạnh lên trên vùng giá giữa ngưỡng kháng cự tâm lý tại 50,000 USD và 52,000 USD.

Bất kỳ sự điều chỉnh nào từ mức giá hiện tại đều có khả năng dò thấy vùng hỗ trợ gần 42,594 USD và các đường trung bình động. Phe bán sẽ phải kéo và duy trì giá dưới mức trung bình động để làm cho phe mua bị lép vế.

ETH/USDT

Phe mua đang cố gắng duy trì Ether (ETH) trên đường kháng cự của mô hình tam giác đối xứng nhưng bấc dài trên thanh nến cho thấy phe bán đang xả hàng mạnh ở các mức cao hơn.

Biểu đồ giá ETH/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động đã hoàn thành sự giao nhau trong xu hướng tăng và chỉ báo RSI đã tăng lên vùng tín hiệu tốt, cho thấy rằng khi tăng giá. Nếu giá duy trì trên tam giác, cặp ETH/USDT có thể tăng lên 3,500 USD và sau đó là mục tiêu mẫu ở mức 3,907 USD.

Trái ngược với giả định này, nếu giá đi vào mô hình tam giác, phe bán sẽ cố gắng kéo cặp tiền về các đường trung bình động. Nếu giá phục hồi khỏi đường trung bình động, điều đó sẽ cho thấy tâm lý vẫn tích cực và các nhà giao dịch đang gom hàng khi giá giảm. Điều đó sẽ làm tăng khả năng phá vỡ trên mô hình tam giác.

Phe bán sẽ phải kéo giá xuống dưới đường trung bình động để phủ nhận quan điểm tăng giá. Sau đó, cặp tỷ giá có thể kéo dài thời gian ở bên trong mô hình tam giác thêm vài ngày nữa.

BNB/USDT

BNB đã được tích lũy trong một phạm vi lớn từ 445 USD đến 350 USD trong vài ngày qua. Có một ngưỡng kháng cự nhỏ ở mức 425 USD nhưng nếu phe mua  vượt qua rào cản này, thì việc tăng giá lên 445 USD là có thể.

Biểu đồ giá BNB/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động đã hoàn thành sự giao nhau trong xu hướng tăng và chỉ báo RSI nằm trong vùng tích cực, điều này cho thấy xu hướng giá có thể thay đổi. Việc phá vỡ và đóng nến trên 445 USD có thể mở ra cơ hội tăng giá lên 500 USD.

Ngoài ra, nếu giá giảm xuống so với mức hiện tại hoặc mức kháng cự trên và phá vỡ dưới mức trung bình động, điều đó cho thấy rằng các nhà giao dịch có thể đang đặt lợi nhuận gần mức kháng cự. Điều đó có thể khiến cặp BNB/USDT giữ phạm vi giá này trong vài ngày nữa.

XRP/USDT

Ripple (XRP) đang đối mặt với mức kháng cự mạnh ở mức 0.86 USD. Có một chút tích cực nhỏ là phe mua đã giữ được giá không bị phá vỡ dưới mức trung bình động. Điều này cho thấy rằng các nhà giao dịch chưa vội thoát hàng.

Biểu đồ giá XRP/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Nếu giá tăng so với mức hiện tại hoặc phục hồi qua đường trung bình động, phe mua sẽ cố gắng xóa rào cản trên không ở mức 0.86 USD. Nếu họ thành công, cặp XRP/USDT có thể tăng lên 0.91 USD và sau đó tăng lên vùng tâm lý ở mức 1 USD.

Các đường trung bình động tăng và chỉ số RSI trong vùng tích cực cho thấy người mua có lợi thế hơn. Quan điểm tích cực này sẽ bị phủ nhận trong ngắn hạn nếu phe bán làm giảm và duy trì giá dưới mức trung bình động đơn giản (SMA50) (0.77 USD).

ADA/USDT

Cardano (ADA) đang cố gắng bắt đầu một xu hướng tăng mới. Khi phe bò đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự trên 1 đô la vào ngày 23 tháng 3, đó là dấu hiệu đầu tiên cho thấy phe gấu có thể đang mất dần sự kìm kẹp.

Biểu đồ giá ADA/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Mức tiếp theo đáng chú ý phía tăng là 1.26 USD, nơi phe bán sẽ cố gắng ngăn chặn đà tăng. Nếu giá giảm so với mức hiện tại hoặc mức kháng cự trên, phe bán sẽ cố gắng kéo cặp ADA/USDT về mức quan trọng là 1 USD.

Nếu giá phục hồi khỏi mức 1 USD một cách mạnh mẽ, điều đó cho thấy phe mua đã chuyển mức này thành vùng hỗ trợ. Sau đó, người mua sẽ thực hiện thêm một lần cố gắng nữa để vượt qua chướng ngại ở mức 1.26 USD. Nếu họ thành công, điểm dừng tiếp theo có thể là 1.60 USD. Quan điểm tích cực này sẽ thất bại nếu giá bị phá vỡ dưới 1 USD.

LUNA/USDT

Đồng tiền LUNA một lần nữa đã giảm từ mức kháng cự trên 96 USD vào ngày 24/3 cho thấy rằng phe bán không sẵn sàng bỏ cuộc một cách dễ dàng. Giá hiện có thể trượt xuống đường trung bình động hàm mũ (EMA) 20 (89 USD).

Biểu đồ giá LUNA/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Nếu giá phục hồi khỏi đường EMA 20, điều đó cho thấy phe mua đang bảo vệ mức này. Sau đó, người mua sẽ thực hiện thêm một nỗ lực để xóa rào cản chi phí ở mức 96 USD. Nếu họ làm được, cặp LUNA/USDT có thể tăng lên mức ATH ở mức 105 USD.

Ngược lại, nếu giá giảm xuống và phá vỡ dưới đường EMA20, điều đó cho thấy rằng các nhà giao dịch có thể đang đặt lợi nhuận do cặp tiền này không thể tăng trên 96 USD. Giá sau đó có thể giảm xuống 82 USD và tiếp theo là 75 USD.

SOL/USDT

Solana (SOL) đã phá vỡ và đóng nến trên đường SMA50 (93 USD) vào ngày 23/3. Động thái này cũng làm vô hiệu hóa mô hình tam giác giảm dần. Lực mua mạnh đã đẩy giá lên trên mức kháng cự gần nhất 106 USD.

Biểu đồ giá SOL/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView
Biểu đồ giá SOL/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động sắp hoàn thành sự giao nhau trong xu hướng tăng và chỉ số RSI nằm trong vùng tính hiệu tốt, điều này cho thấy phe mua có ưu thế hơn. Nếu người mua đẩy giá lên trên 106 USD, thì cặp SOL/USDT có thể tăng lên 122 USD.

Ngoài ra, nếu giá giảm so với mức hiện tại nhưng bật ra khỏi đường EMA 20 (91 USD), điều đó sẽ cho thấy rằng tâm lý vẫn tích cực và các nhà giao dịch đang mua vào khi giá giảm. Điều đó sẽ nâng cao triển vọng vượt qua ngưỡng kháng cự trên không.

Việc phá vỡ và đóng nến dưới đường EMA20 sẽ cho thấy rằng cặp tiền này có thể được tích lũy giữa 81 USD và 106 USD trong một vài ngày nữa.

AVAX/USDT

Avalanche (AVAX) đã được giao dịch giữa mức kháng cự trên không tại 92 USD và các đường trung bình động. Điều này cho thấy rằng nó đang được bán gần  92 USD và phe mua đang gom hàng khi giá giảm dần.

Biểu đồ giá AVAX/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Nếu giá tăng từ mức hiện tại hoặc bật lại khỏi đường trung bình động, phe mua sẽ lại cố gắng xóa rào cản trên không ở mức 92 USD. Nếu họ làm được điều đó, cặp AVAX/USDT có thể lấy đà tăng. Phe bán có thể cố gắng ngăn chặn việc tăng giá trên 100 USD nhưng nếu phe mua vượt qua rào cản này, giá có thể sẽ đạt tới 119 USD.

Quan điểm tích cực này sẽ vô hiệu trong ngắn hạn nếu giá phá vỡ dưới các đường trung bình động. Một động thái như vậy sẽ cho thấy rằng cặp tiền có thể vẫn bị giới hạn trong phạm vi từ 92 USD đến 65 USD trong một vài ngày nữa.

DOT/USDT

Polkadot (DOT) đã tiếp tục hành trình tăng giá, có thể đạt đến mức kháng cự trên 23 USD. Phe bán được kỳ vọng sẽ xây dựng một hàng thủ vững chắc ở ngưỡng này.

Biểu đồ giá DOT/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Nếu giá giảm từ 23 USD nhưng phe mua không nhượng bộ, điều đó sẽ cho thấy rằng các nhà giao dịch dự đoán một động thái cao hơn. Điều đó sẽ làm tăng khả năng phá vỡ ngưỡng giá 23 USD. Nếu điều đó xảy ra, cặp DOT/USDT có thể tăng lên 28 USD và sau đó là 30 USD.

Ngược lại, nếu giá giảm so với mức hiện tại hoặc mức kháng cự trên và phá vỡ dưới mức trung bình động, điều đó cho thấy phe bán đang hoạt động ở các mức cao hơn. Điều đó có thể giữ cho cặp tiền bị giới hạn trong phạm vi từ 23 USD đến 16 USD trong một vài ngày nữa.

DOGE/USDT

Dogecoin (DOGE) đã phá vỡ trên đường SMA50 (0.13 USD) vào ngày 24/3 nhưng phe mua đang đấu tranh để duy trì các mức cao hơn. Điều này cho thấy phe bán chưa sẵn sàng từ bỏ lợi thế của họ.

Biểu đồ giá DOGE/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Đường EMA20 (0.12 USD) đã bắt đầu tăng và chỉ số RSI nằm trong vùng tích cực, cho thấy phe mua có ưu thế hơn. Nếu giá phục hồi khỏi đường trung bình động, phe mua sẽ lại cố gắng xóa ngưỡng kháng cự trên không và đẩy cặp DOGE/USDT về phía 0.17.

Ngoài ra, nếu giá giảm xuống và phá vỡ dưới đường trung bình động, thì điều đó sẽ cho thấy rằng sự đột phá giá vào ngày 24/3 có thể là một cái bẫy giảm giá. Những người bán sau đó sẽ cố gắng kéo cặp tiền đến mức hỗ trợ mạnh ở mức 0.10 USD

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan