Trending

Cuộc chiến đang diễn ra giữa công ty fintech Ripple và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) có thể đi đến hồi kết. Tuy nhiên, theo các chuyên gia pháp lý, cơ hội chiến thắng của cơ quan quản lý ngày càng mỏng.

Các chuyên gia pháp lý tiền điện tử đã nói rằng SEC có thể đang đối mặt với một “thất bại nặng nề” trước Ripple. Thất bại của SEC có thể hạn chế nghiêm trọng năng lực của họ trong việc giám sát quy định của lĩnh vực tài sản tiền điện tử. Đây sẽ là một thắng lợi lớn cho ngành công nghiệp tiền điện tử và đổi mới ở Mỹ

Vào ngày 30 tháng 10, nhà phân tích cấp cao Roslyn Layton nói với Forbes: “Nếu đó là cách nó kết thúc, nó sẽ là một thảm họa do tự gây ra ngay từ đầu.”

Sự phản kháng của Ripple

SEC đã có hành động chống lại Ripple và hai giám đốc điều hành cấp cao vào tháng 12 năm 2020. Họ cáo buộc công ty đã tiến hành bán chứng khoán chưa đăng ký token XRP của mình. Đầu tháng này, Giám đốc điều hành Ripple, Brad Garlinghouse đã gọi việc SEC miễn cưỡng giao các tài liệu quan trọng là “đáng xấu hổ ”.

Ripple và những holder token đã chiến đấu trong gần hai năm và lập trường của họ đang được củng cố. Hơn nữa, hơn 75.000 nhà đầu tư XRP đã tham gia vào vụ kiện và nộp bản tóm tắt amicus ủng hộ Ripple.

Layton viết: “SEC không có đồng minh, thậm chí không có nhân chứng chuyên môn của chính họ”.

Luật sư Jeremy Hogan nói rằng SEC chỉ có thể thắng nếu Thẩm phán Torres, người đang chủ trì vụ án, “quên năm đầu tiên của bà ấy ở trường luật.”

Các chuyên gia pháp lý nổi tiếng khác cũng đồng ý rằng Ripple đang trên con đường chiến thắng. Những người này bao gồm Curt Levey của Hiệp hội Liên bang và Giáo sư JW Verret của Trường Luật Scalia của Đại học George Mason.

Lật lại bài Test Howey

Verret nói rằng SEC có thể kháng cáo lên Tòa án Tối cao mà họ có khả năng bị thua kiện. Điều này có thể lật ngược hoàn toàn hoặc loại bỏ việc sử dụng Howey Test để phân loại tiền điện tử.

Chủ tịch SEC Gary Gensler đã sử dụng bài test này để khẳng định rằng tài sản tiền điện tử là chứng khoán. Bài Test Howey, được xác định vào năm 1946, xác định những gì đủ điều kiện như một “hợp đồng đầu tư” và chứng tỏ là một chứng khoán. Hợp đồng được định nghĩa là “khoản đầu tư tiền vào một doanh nghiệp thông thường với kỳ vọng hợp lý về lợi nhuận thu được từ nỗ lực của những người khác”.

Ripple đã đồng ý dàn xếp và trả tiền phạt nếu SEC tuyên bố rằng XRP không phải là chứng khoán. Tuy nhiên, có vẻ như Gensler và cộng sự quyết tâm tiếp tục chiến đấu ngay cả khi đó là một trận thua.

Một chiến thắng cho Ripple sẽ không chỉ làm giá token của họ tăng lên mà còn có thể thiết lập một tiền lệ ngăn chặn SEC đánh nhãn sai tiền điện tử là chứng khoán.

 

Theo Beincrypto

Tin tức liên quan

  1. Gensler: SEC nhận thấy rằng sự ‘tập trung hóa’ đang tồn tại trong thị trường tiền điện tử
  2. Ethereum có thể sẽ phải đối mặt với sự giám sát của SEC sau The Merge: theo WSJ
  3. SEC phản đối những Holder XRP hỗ trợ bào chữa cho Ripple
  4. Brad Garlinghouse tuyên bố Ripple sẽ rút thị phần khỏi Hoa Kỳ nếu công ty thua kiện kiện SEC
  5. Một chiến thắng khác cho Ripple khi tòa án bác bỏ đề nghị niêm phong của SEC

bài viết liên quan