Trending

Giám đốc chính sách APAC của Ripple đã mô tả sự sụp đổ của FTX là “gây ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng” đối với không gian tiền điện tử, nhưng ông cũng chia sẻ rằng ngành công nghiệp sẽ đứng trước thử thách của thời gian nếu trọng tâm của nó chuyển sang xây dựng những “tiện ích thực sự”.

Trong một tuyên bố chia sẻ tới Cointelegraph, Rahul Advani, người đứng đầu chính sách APAC của Ripple cho biết ông hy vọng câu chuyện FTX sẽ dẫn đến sự giám sát chặt chẽ hơn đối với các quy định về tiền điện tử, trong khi chính phủ các nước sẽ đánh giá lại “lập trường của họ đối với công nghệ tiền điện tử và blockchain”, ông đề cập thêm:

“Sự sụp đổ của FTX gây thiệt hại nặng nề cho không gian tiền điện tử và một lần nữa nhấn mạnh sự cần thiết phải có quy định rõ ràng hơn nữa.”

Advani lập luận rằng ngành công nghiệp tiền điện tử sẽ cần các quy định hướng tới tương lai và “linh hoạt” để tăng cường niềm tin vào lĩnh vực tiền điện tử đồng thời bảo vệ người dùng.

“Những quy định tiền điện tử phải bao gồm các biện pháp mạnh mẽ để bảo vệ người dùng nhưng cũng nhận ra những rủi ro khác nhau do các doanh nghiệp tiền điện tử gây ra.”

Ông nói thêm: “Những gì chúng tôi không muốn thấy là một phản ứng tức thời có thể kìm hãm sự đổi mới trong lĩnh vực tiền điện tử.

Sau sự sụp đổ của FTX, một số cơ quan quản lý từ khắp nơi trên thế giới đã cam kết tập trung vào việc phát triển quy định về tiền điện tử nhiều hơn nữa.

Chính phủ Úc đang tăng gấp đôi cam kết của mình đối với khung pháp lý về tiền điện tử và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) kêu gọi tăng cường quy định tại các thị trường tiền điện tử của Châu Phi, một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trên thế giới.

Trong khi đó, ủy viên Summer Mersinger của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho biết vào ngày 18/11 rằng thời điểm để thực thi quy định về tiền điện tử có thể đã đến, khiến các chuyên gia cảnh báo rằng tiền điện tử đang nằm trong tầm ngắm của các nhà lập pháp Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, Advani cho biết cách tiếp cận quy định “một cho tất cả” “sẽ không hoạt động” do các hồ sơ rủi ro khác nhau do các công ty tiền điện tử đưa ra. Thay vào đó, ông ủng hộ “cách tiếp cận dựa trên rủi ro” để điều chỉnh ngành.

Ông nói thêm rằng những rủi ro do các doanh nghiệp tiền điện tử gây ra bao gồm các yêu cầu về hành vi, như tách biệt tài khoản doanh nghiệp, tiết lộ xung đột lợi ích và cung cấp “các biện pháp bảo vệ nhà đầu tư cá nhân”.

Advani cho biết: “Chúng tôi vẫn tin chắc rằng tiền điện tử vẫn sẽ tồn tại ở đây và các tính ứng dụng thực tế sẽ vượt qua thử thách của thời gian.”

Theo Cointelegraph

bài viết liên quan