Trending

Các gameFi có vấn đề về hình ảnh – theo nghĩa đen. Nếu bạn nhìn vào top các trò chơi trong thị trường game blockchain, chúng đa dạng về thể loại, về cách chơi và cách cách phân bổ token, nhưng hầu hết các trò chơi đều mắc phải một sai lầm: chúng trông không đẹp. Từ những hình ảnh 2D đáng yêu trong Axie đến những hình đại diện đa giác, mắt chết chóc, buồn tẻ ở Decantraland, một sự thật rõ ràng xuất hiện: Đồ họa không phải là ưu tiên hàng đầu của các nhà phát triển game blockchain. Thiếu sót này gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với một thị trường được xây dựng dựa trên nhu cầu về tài sản số và cản trở cơ hội phát triển dài hạn của những trò chơi này. Tuy nhiên, rất may, nó cũng đã mở ra một thị trường ngách cho các dự án có tầm nhìn xa hơn và có định hướng thẩm mỹ đẹp hơn trong thế giới game blockchain.

Trong khi hầu hết các trò chơi đều tập trung về tiện ích của NFT, nhiều trò chơi có vẻ hài lòng với phong cách clipart phổ biến trong Gamefi. Axie Infinity, chắc chắn là vua của thị trường game blockchain, đã thu hút hơn một triệu daily user và đứng đầu 4 USD trong doanh số NFT mọi thời đại theo của TradingView. Nhưng ngay cả họ cũng đang cảm thấy áp lực. Gần đây, những lo ngại về tính bền vững đã thúc đẩy gã khổng lồ về game blockchain chuyển trọng tâm sang cải thiện lối chơi và đồ họa.

Các trò chơi khác đang dẫn đầu về đồ họa. Ví dụ như Project Hive đã thực sự nâng tầm thiết kế đồ họa và tính nghệ thuật trong GameFi bằng cách đặt việc xây dựng đồ họa đẹp ở vị trí trung tâm. Tập trung vào việc tạo nội dung kỹ thuật số 3D chất lượng cao, họ đảm bảo rằng nội dung trong trò chơi bao gồm mô hình 3D, môi trường nhập vai, hiệu ứng VFX và hoạt ảnh chất lượng cao do các nghệ sĩ nổi tiếng sáng tạo ra.

Trò chơi PvP Play-to-Earn thú vị này đã chọn Marcin Rubinkowski làm giám đốc nghệ thuật. Rubinkowski đã có nhiều năm kinh nghiệm trau dồi thẩm mỹ cyberpunk của mình trên các trò chơi như Destiny2 và Ghostrunner, cũng như loạt phim Love Death + Robots của Netflix. Ông ấy đã đưa trò chơi A của mình lên Project Hive bằng cách tạo ra các thiết kế được chế tác một cách mạnh mẽ, gai góc và đáng yêu cho các NFT.

Bộ sưu tập NFT đầu tiên của Project Hive hiện đã có mặt trên thị trường. Bộ sưu tập hiện tại đi kèm với nhiều đặc quyền; bao gồm việc đảm bảo cho người nắm giữ một vị trí trong white paper của CyberConstructs, khả năng staking NFT và tạo thu nhập thụ động, phân bổ trong vòng private để mua token của trò chơi và tăng chỉ số! Mỗi NFT avatar sẽ tăng chỉ số nhân vật của bạn lên một chút.

Nhưng đó không phải là tất cả – hãy nghĩ về NFT như một bức tranh vẽ trên đó để vẽ và tạo ra tác phẩm nghệ thuật của riêng bạn. Người chơi có thể chế tạo các vật phẩm của riêng mình, kết hợp không ngừng các NFT và tạo thiết kế cho riêng họ. Mặc dù tính sẵn có hạn chế và tiện ích đa dạng trong game, bộ sưu tập vẫn có thể mua với giá rất ưu đãi.

Rõ ràng rằng chỉ có một con đường phía trước để đạt được thành công trong mảng Gamefi, các nhà phát triển cần ưu tiên các asset 3D có chất lượng cao và  cho người chơi cách sử dụng chúng. Nếu không có thiết kế tốt và tính ứng dụng rõ ràng và linh hoạt, sự cường điệu cuối cùng sẽ chết. Nhiều game lớn đang cố gắng chấn chỉnh điều này, nhưng chúng tôi tin rằng tốt hơn là nên gắn bó với những người hiểu rõ tầm quan trọng của nó từ giai đoạn phát triển.

Nguồn: Newsbtc.com

bài viết liên quan