Trending

Amazon đang lên kế hoạch nhằm cắt giảm 10,000 vị trí nhân sự trong đợt sa thải hàng loạt lớn nhất của công ty, chiếm khoảng 3% tổng số công ty và 1% nhân viên toàn cầu, The New York Times đưa tin, dẫn lời một nguồn tin uy tín.

Theo một nguồn tin uy tín, gã khổng lồ thương mại điện tử đang cắt giảm các bộ phận bao gồm nhân sự, tổ chức thiết bị, trợ lý giọng nói Alexa. Bộ phận bán lẻ của công ty có thể bắt đầu cắt giảm nhân sự trong tuần này. Số lượng nhân viên chính xác bị sa thải vẫn có thể thay đổi.

Tháng 11 đã xuất hiện một số công ty trong lĩnh vực công nghệ và tiền điện tử cắt giảm nhân sự trong bối cảnh suy thoái kinh tế chung.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg gần đây đã thanh lọc 11,000 nhân viên, chiếm 13% nhân lực của công ty, sau khi có thông tin rằng bộ phận metaverse của công ty đang hoạt động với mức thua lỗ 9.4 tỷ USD. Zuckerberg nhận trách nhiệm cá nhân về đợt cắt giảm nhân sự này.

Trong sự bùng nổ của việc Elon Musk tiếp quản Twitter, công ty này cũng chứng kiến sự sa thải hàng loạt, với 50% lực lượng nhân viên bị sa thải.

Và ít nhất 60 vị trí tuyển dụng và giới thiệu việc làm tại Coinbase đã bị loại bỏ.

Theo The Block

bài viết liên quan