Trending

Các bộ sưu tập NFT của Yuga Labs đã trải qua sự sụt giảm đáng kể về khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua.

Otherdeed thậm chí giảm hơn 50%,  Mutant Ape Yacht Club (MAYC) giảm 46% và Bored Ape Yacht Club (BAYC) giảm 25% theo dữ liệu từ công ty theo dõi thị trường NFTGO.

Trong 24 giờ qua, hoạt động chung của thị trường NFT đã ảnh hưởng tới các collections của Yuga, nơi khối lượng đã giảm 31% xuống còn 113 triệu USD. Tuy nhiên, giá vẫn chưa theo xu hướng vì tổng vốn hóa thị trường NFT đã giảm nhẹ xuống còn 19.5 tỷ USD trong cùng kỳ.

Phân tích thị trường 24 giờ bởi NFTGO
Phân tích thị trường 24 giờ bởi NFTGO

Những collection đó bao gồm ba trong số năm collection được giao dịch hàng đầu trên toàn cầu. Mỗi collection ngoại trừ Otherdeeds cũng đã giảm gần 50% về khối lượng giao dịch trong bảy ngày qua, có thể cho thấy thị trường NFT đang hạ nhiệt.

Trong số mười collections hàng đầu theo số lượng bán ra, chỉ có ba collections có sự xuất hiện của màu xanh tăng trưởng. CyberBrokers xếp ở vị trí thứ hai và tăng 4,124%, Azuki ở vị trí thứ năm và tăng 7.5%, và vị trí thứ chín Doodles tăng 22.74% theo công cụ theo dõi thị trường NFT của Crypto Slam.

Ngoài các collections từ Yuga Labs (đều khởi chạy trên mạng lưới Ethereum), khối lượng giao dịch trên tám trong số mười blockchain hoạt động tích cực nhất ở mảng NFTs đã sụt giảm 2-con-số trong vòng 7 ngày vừa qua.

Trung bình, khối lượng giao dịch giảm 22.5% ở Ethereum (ETH), Solana (SOL), Flow (FLOW), Avalanche (AVAX), Ronin, BSC (BNB), WAX (WAXP) và Panini. Chỉ có khối lượng giao dịch ở mạng Polygon (MATIC) và Tezos (XTZ) lần lượt tăng 16.5% và 58.8% theo dữ liệu từ CryptoSlam.

Khối lượng giao dịch NFT giảm. Nguồn: Cryptoslam
Khối lượng giao dịch NFT giảm. Nguồn: Cryptoslam

Các địa chỉ ví đang hoạt động đã thực hiện giao dịch NFT trong bảy ngày qua đã giảm dần đều cùng với tổng số người mua kể từ ngày 1/5. Ví đang hoạt động trên market đã giảm 69% xuống 16,792 và người mua đã giảm đáng kinh ngạc 84% xuống còn 10,503 theo dữ liệu từ công cụ phân tích thị trường NFT NonFungible.

Sự khởi đầu chậm chạp của giao dịch NFT vào năm 2022 đã không ngăn cản các nhà nghiên cứu dự đoán rằng NFT đã sẵn sàng tăng 4.5 lần vào năm 2027 để trở thành một ngành công nghiệp trị giá 13.6 tỷ USD. Cointelegraph đưa tin vào ngày 7/5 rằng MarketsandMarkets cho biết những người có ảnh hưởng chính thống, cộng đồng game và nhu cầu về nghệ thuật kỹ thuật số ngày càng tăng, sẽ đẩy thị trường NFT lên những đỉnh cao trong vòng 5 năm tới.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan