Trending

Tổng quan thị trường NFT Aptos

Kể từ khi Mainnet cho đến nay, Aptos nổi lên như một thị trường mới về NFT, hàng loạt các dự án mọc lên như nấm. Nguồn tiền đổ vào thị trường này là rất nhiều. 

Theo dữ liệu từ marketplace Topaz, vào ngày 27/10 chỉ riêng volume giao dịch của bộ sưu tập Aptos Monkeys đã đạt con số lên đến 2,3 triệu đô la (khoảng 253.000 APT). Volume giao dịch của nền tảng này gần như ngang bằng volume giao dịch của MagicEden (khoảng 83.000 Sol xấp xỉ 2,6 triệu đô)

Nhưng chỉ vài ngày sau đó, thị trường cho thấy một sự thay đổi chóng mặt. Vào ngày 31/10, volume giao dịch của 20 bộ sưu tập đứng đầu nền tảng Topaz đạt khoảng 165.000 đô la. Trong khi đó bên hệ sinh thái SOL vẫn giữ vững phong độ khi đạt đến 3,3 triệu đô về khối lượng giao dịch.

Và cho đến nay, tại thời điểm viết bài, khối lượng giao dịch trong 24h qua của top 20 bộ sưu tập NFT trên Aptos chỉ đạt mốc khoảng 36.694 APT (khoảng 272.000 đô la). Nhờ hiệu ứng từ bộ sưu tập Pontemite Space Pirates, với volume giao dịch trong 24h lên đến hơn 16.000 APT.

Điều gì khiến người dùng quay lưng với NFT Aptos?

  • Điều đầu tiên chắc chắn là hết sự FOMO, ngay khi Aptos airdrop token cho người sử dụng sớm. Các dự án NFT Marketplace đã nhanh chóng ra mắt trên blockchain này. Tuy nhiên chỉ có một vài nơi tín nhiệm để launchpad NFT như Topaz, các nền tảng khác đều có lỗi khiến người dùng khó chịu khi trải nghiệm.
  • Các dự án NFT từ Solana đã chuyển qua Aptos, vì blockchain này đang là tâm điểm, nhưng khi Aptos hạ nhiệt, các dự án NFT tiếp theo dự định launchpad trên Aptos liền quay về nhưng nền tảng blockchain cũ như Solana và Ethereum.
  • Các dự án scam xuất hiện càng ngày càng nhiều hơn. Các bộ NFT được mint bằng APT cũng không tránh khỏi sự tụt giá vì vấn nạn úp bô. Kể từ sau Aptos Monkeys, cho đến tận ngày 3/11, mới có thêm bộ sưu tập thu hút được nguồn tiền cho Aptos là Pontemite Space Pirates. Còn lại đều là dự án tăng chút rồi cắm đầu mạnh.

Những dự án NFT Aptos đáng chú ý

Các dự án launchpad trên Topaz

Hiện nay Topaz có thể coi là nền tảng launchpad nhận được sự tin tưởng số 1 của cộng đồng NFT Aptos. Các dự án trên đây đa phần đang chiếm sự uy tín cao. Các dự án NFT sắp tới của Aptos cần chú ý trên Topaz có thể kể đến như Aptos Ape Society, puppybears hay Spooksland.

Các dự án trend Mint-to-Earn

Hiện tại Pontemite Space Pirates đang là dự án lead trend mint-to-earn này trên Topaz.

Cụ thể dự án cho người dùng mint NFT và airdrop lại cho họ 1 số tiền bằng token APT (với dự án này là 1APT). 

Pontemite đang có khối lượng giao dịch khá khủng vào thời điểm viết bài, nếu giữ vững và tiếp tục tăng, có thể trend Mint-to-Earn sẽ là trend lead cả hệ sinh thái Aptos trở lại.

Người mới tham gia NFT Aptos nền làm gì?

  • Lời khuyên của mình dành cho user chưa tham gia NFT Aptos là không nên nhảy vào thị trường tại thời điểm này. NFT Aptos chưa xuất hiện dự án lead trend, volume thấp nên rủi ro rất lớn. 
  • Còn những user đã tham gia từ đầu thì chỉ nên quan tâm đến list dự án mình đã có whitelist.
  • Nếu muốn tham gia, nên lựa chọn các dự án Free mint hoặc mint to earn với một lộ trình ra mắt rõ ràng.

Lời kết

Trên đây là những thông tin bạn cần nắm bắt và lưu tâm về thị trường NFT Aptos. Hy vọng sẽ giúp ích các bạn trong việc đầu tư sắp tới. Chúc các bạn thành công

Lưu ý: đây không phải lời khuyên đầu tư, hãy DYOR cẩn thận và kỹ lưỡng trước khi tham gia vào thị trường này.

bài viết liên quan