Trending

Tron đã trở thành mạng lớn thứ ba tính theo tổng giá trị bị khóa (TVL) trong các giao thức DeFi một tháng sau khi ra mắt đồng ổn định thuật toán USSD.

Giao thức đứng đầu bởi Justin Sun đã chứng kiến ​​TVL của nó tăng lên hơn 6 tỷ đô la trong vòng 30 ngày qua, xếp sau BNB Chain với 8,8 tỷ đô la và Ethereum với TVL 71,3 tỷ đô la. 

CoinGecko, một công ty tổng hợp dữ liệu tiền điện tử, đã xác định sự ra mắt của đồng ổn định thuật toán, USDD, là một trong những lý do đằng sau sự gia tăng lớn về TVL của nó. USDD được ra mắt vào ngày 5 tháng 5 và vốn hóa thị trường của nó hiện đạt trên 621 triệu đô la.

Sự tăng trưởng nhanh chóng này đã dẫn đến một số sự so sánh giữa nó và TerraUSD, đồng stablecoin đã sụp đổ vào tháng trước. Trước khi UST sụp đổ, stablecoin đã đạt hơn 30 tỷ đô la vốn hóa thị trường.

Nhiều người tin rằng sự tương đồng giữa USDD của Tron và Terra UST là rõ ràng vì cả hai đều là các stablecoin dựa trên thuật toán chênh lệch giá thị trường để duy trì sự ổn định của chúng.

Các giao thức trên Tron cũng mang lại lợi nhuận đáng kể tương tự như những gì giao thức Anchor cung cấp trên hệ sinh thái của Terra. JustLend, dự án nắm giữ phần lớn TVL, đưa ra mức APY là 23%, cao hơn nhiều so với mức 19,5% mà Anchor đưa ra.

Một giao thức khác, SunSwap, cung cấp cho người dùng tới 64% APR khi họ staking thanh khoản USDD-TRX. Lợi nhuận hàng năm cao đã thu hút người dùng đến với các giao thức này. TVL của JustLend đã tăng từ 1,79 tỷ đô la vào ngày 1 tháng 5 lên 2,98 tỷ đô la vào ngày 1 tháng 6.

Một số nhà phê bình đã nói rằng USDD sẽ thất bại giống như UST, với một số người nói rằng nó không đủ điều kiện như một token thuật toán. 

Trong khi đó, mã thông báo gốc TRX của Tron đã chứng kiến ​​giá trị của nó tăng lên song song với TVL. Theo dữ liệu CryptoSlate, TRX đang giao dịch với giá 0,08 đô la sau khi tăng hơn 24% trong vòng 30 ngày qua.

Justin Sun khẳng định USDD có thể tồn tại

Trong một bài đăng trên blog được xuất bản gần đây, Justin Sun tiết lộ rằng USDD sẽ học hỏi từ sự sụp đổ kinh hoàng của UST trên Terra. 

Theo bài đăng, USDD sẽ luôn được thế chấp quá mức bởi các tài sản ít biến động như USDT, USDC, Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác.

Sun tiếp tục khẳng định rằng nguồn cung của USDD sẽ được duy trì trong các giai đoạn. Trong giai đoạn đầu, những người stake vào stablecoin thuật toán sẽ nhận được APR cố định 30% và nó sẽ được giới hạn ở mức 2 tỷ USDD.

Trong giai đoạn thứ hai, những người chọn khóa thanh khoản USDD của họ trong một năm sẽ tiếp tục nhận được APR cao, trong khi những người khóa thanh khoản của họ trong thời gian ngắn hơn sẽ nhận được tỷ lệ thấp hơn.

Ông kết luận rằng USDD sẽ mở rộng sang các blockchain khác khi ngành phát triển. Hiện tại, stablecoin đang hoạt động trên Tron, BNB Chain và Ethereum.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan