Trending

Trò chơi, có thể truy cập thông qua kính Oculus VR của Meta, đã bị chỉ trích vì đồ họa trông giống như một trò chơi điện tử từ cuối những năm 90. Trong một ảnh chụp màn hình được lưu hành rộng rãi của trò chơi là một hình đại diện kỹ thuật số của Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg trên nền là tháp Eiffel ảo và một cảnh có vẻ là Sagrada Familia ở Barcelona.

Phiên bản beta của Horizon Worlds đã được ra mắt cho chủ sở hữu kính thực tế ảo Oculus ở Hoa Kỳ và Canada vào tháng 12 năm 2021 và sau đó cho tất cả các cá nhân từ 18 tuổi trở lên. Đến tháng 2 năm 2022, trò chơi đã thu hút được 300.000 người dùng hàng tháng.

OculusVR không phải là PS5

Về những lời chỉ trích vì đồ họa lỗi thời, một nhà bình luận từ Hacker News đã chỉ ra rằng Oculus VR, với mức giá 400 đô la, là nguyên nhân chính. Sức mạnh xử lý hạn chế của nó có nghĩa là nó không thể hiển thị đồ họa phức tạp với sức mạnh tương tự như PlayStation 5.

Một sinh viên sau đại học tại Trường Truyền thông Annenberg ở Pennsylvania cho biết đồ họa thấp làm giảm hiện tượng lag mà một số người dùng dễ gặp phải với đồ họa cao hơn, và do đó trò chơi có thể cố ý thiết kế theo cách đó.

Ông cũng nói thêm rằng Horizon Worlds có thể là một môi trường Sandbox để Meta có được cái nhìn sâu sắc về những gì người dùng sẵn sàng trả tiền trong thế giới ảo và không phải là mục tiêu cuối cùng trong nỗ lực của công ty. Bản thân Zuckerberg đã nói rằng để đạt được metaverse như công ty hình dung có thể mất 10-15 năm.

Các nhà phê bình khác thu hút sự chú ý đến việc các avatar của Horizon Worlds thiếu phần thân dưới.

Đáp lại những lời chỉ trích vào Horizon Worlds, Zuckerberg nói rằng các bản cập nhật đồ họa lớn đang được tiến hành, ngay cả với sức mạnh hạn chế của kính thực tế ảo. Để chứng minh điều này, anh ấy đã xuất bản một bức ảnh tự chụp bao gồm ánh sáng cơ bản để minh họa khả năng của kính, điều này đã thu hút sự hoài nghi.

Khả năng kiếm tiền của người sáng tạo là chìa khóa

Trong một cuộc trò chuyện với Vidyuu Studios vào đầu năm nay, Zuckerberg nhấn mạnh tầm quan trọng của việc người sáng tạo kiếm tiền từ trải nghiệm người dùng và đóng góp vào nền kinh tế đa dạng.

Giống như cách Apple kiếm một phần lợi nhuận từ việc bán hàng trên App Store của mình, Zuckerberg hình dung rằng Meta sẽ trở thành người gác cổng của một nền kinh tế ảo mới và cắt giảm mọi giao dịch trong metaverse.

Các công ty và cá nhân đã kiếm được tiền trong môi trường ảo như Roblox, nơi họ có thể tạo không gian ảo để gặp gỡ và thể hiện bản thân. Roblox, có đồ họa cũng có thể được coi là lỗi thời, đã thu hút 50 triệu người dùng thông qua trải nghiệm người dùng tuyệt vời.

Theo Beincrypto

Tin tức liên quan

  1. Dự án của Meta được Zuckerberg rất tự tin mặc dù thiếu lợi nhuận từ metaverse
  2. Meta mang các quảng cáo có công nghệ tương tác ảo 3D tới Facebook và Instagram
  3. Meta hợp tác với công ty khởi nghiệp thời trang kỹ thuật số DressX để ra mắt quần áo ảo
  4. 34% game thủ muốn ứng dụng tiền điện tử trong Metaverse, bất chấp những phản ứng trái chiều

bài viết liên quan