Trending

Bộ trưởng Tư pháp New York đưa ra lời cảnh báo về tiền điện tử

Bộ trưởng Tư pháp New York, Letitia James đã đưa ra cảnh báo về việc đầu tư vào tiền điện tử hôm thứ Năm. Tài khoản Twitter chính thức của Văn phòng Tư pháp New York đã tweet:

Thị trường tiền điện tử là cực kỳ khó đoán. Mới tháng trước, vốn hóa thị trường xuống thấp kỷ lục và các nhà đầu tư đã mất hàng trăm tỷ USD.

James nói thêm: “Người dân New York nên thận trọng và suy nghĩ kỹ trước khi bỏ những đồng tiền mà mình khó khăn kiếm được được vào thị trường bất ổn này.”

Năm ngoái, James đã đóng cửa sàn giao dịch tiền điện tử Coinseed. Cô ấy cũng đã đưa ra những hành động chống lại hai nền tảng cho vay tiền điện tử.

Cảnh báo của bộ trưởng Tư pháp New York sau nhiều tuần bán tháo tiền điện tử. Tuy nhiên, nhiều người trên Twitter đã phản bác tuyên bố của cô rằng thị trường tiền điện tử đã đạt mức thấp kỷ lục vào tháng trước. Tại thời điểm viết bài, bitcoin đang được giao dịch quanh mức 30,505.32 USD, tăng hơn 3% trong bảy ngày qua nhưng giảm 21% trong 30 ngày qua.

Một số quốc gia cũng đã cảnh báo về việc đầu tư vào tiền điện tử sau khi thị trường tiền điện tử bị bán tháo. Ngoài ra, đồng tiền điện tử terra (LUNA) và stablecoin UST đã sụp đổ vào tháng 5, mất gần như tất cả giá trị.

Sau sự sụp đổ của hai loại tiền điện tử, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), Gary Gensler, đã cảnh báo rằng rất nhiều token tiền điện tử sẽ thất bại và biến mất.

Tuần này, phó thủ tướng Singapore khuyên các nhà đầu tư cá nhân nên tránh xa khỏi thị trường tiền điện tử. Thống đốc ngân hàng trung ương của Ấn Độ, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI), cũng đã đưa ra cảnh báo về tiền điện tử sau thảm họa LUNA và UST.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh, Andrew Bailey, cảnh báo tuần trước rằng bitcoin không có giá trị nội tại và không phải là phương tiện thanh toán thực tế.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan