Trending

Các rủi ro của tài sản tiền điện tử

Cục Dự trữ Liên bang, Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) và Văn phòng Kiểm soát Tiền tệ (OCC) đã đưa ra một tuyên bố chung vào ngày 3 tháng 1 về các vấn đề trong quá khứ và những nỗ lực của họ nhằm duy trì các hoạt động ngân hàng lành mạnh bất chấp những thách thức đó.

“Điều quan trọng là các rủi ro liên quan đến lĩnh vực tài sản tiền điện tử không thể giảm thiểu hoặc kiểm soát sẽ không chuyển sang hệ thống ngân hàng,” các cơ quan cho biết. Họ đã xác định tám rủi ro cụ thể bao gồm: gian lận, biến động, lây lan và các vấn đề quen thuộc tương tự.

Các cơ quan cũng lưu ý rằng, “Các tổ chức ngân hàng không bị cấm cũng như không được khuyến khích cung cấp dịch vụ ngân hàng cho khách hàng thuộc bất kỳ hạng hoặc loại cụ thể nào, theo sự cho phép của luật pháp hoặc quy định,” nhưng đã nhắm thẳng vào lĩnh vực này với một cảnh báo rõ ràng:

“Dựa trên sự hiểu biết và kinh nghiệm hiện tại của các cơ quan cho đến nay, các cơ quan tin rằng việc phát hành hoặc nắm giữ dưới dạng tài sản tiền điện tử chính được phát hành, lưu trữ hoặc chuyển giao trên mạng mở, công khai và phi tập trung hoặc hệ thống tương tự là rất cao. có khả năng không phù hợp với các thông lệ ngân hàng an toàn và lành mạnh.”

Tình trạng quy định tiền điện tử ở Hoa Kỳ

Tuyên bố gợi ý về tình trạng quy định tiền điện tử ở Hoa Kỳ và khả năng nó thay đổi với các tham chiếu đến “cách tiếp cận từng trường hợp cụ thể cho đến nay” của các cơ quan:

“Thông qua các phương pháp tiếp cận từng trường hợp của các cơ quan cho đến nay, các cơ quan tiếp tục xây dựng kiến thức, chuyên môn và hiểu biết về những rủi ro mà tài sản tiền điện tử có thể gây ra cho các tổ chức ngân hàng, khách hàng của họ và hệ thống tài chính rộng lớn hơn của Hoa Kỳ.”

Tất cả các cơ quan quản lý ngân hàng đã bày tỏ sự nghi ngờ về tiền điện tử trước đây. Tuy nhiên, thái độ của họ không nhất quán. Ví dụ, một đại diện của FDIC đã nói tích cực về stablecoin. OCC gần đây đã thực hiện các bước để tham gia tích cực hơn với fintech và Fed đã thực hiện một sự quan tâm tích cực, nếu không phổ biến, đối với tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương.

Theo Cointelegraph

Tin tức liên quan

  1. Cơ quan giám sát chứng khoán của Israel chuyển sang giám sát tài sản tiền điện tử

  2. Bộ Tài chính Israel công bố khuyến nghị mới về điều chỉnh luật tài sản kỹ thuật số

  3. Dự luật tiền điện tử của Brazil sắp hoàn thành sau bảy năm

  4. Cơ quan lập pháp Paraguay bãi bỏ dự luật khai thác tiền điện tử

bài viết liên quan