Trending

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) Gary Gensler cho biết ông lo lắng rằng một dự luật được đề xuất nhằm tạo ra khuôn khổ quy định cho tiền điện tử có thể làm suy yếu sự bảo vệ của nhà đầu tư trong thị trường tài chính truyền thống.

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh mạng lưới giám đốc tài chính của Tạp chí Phố Wall vào ngày 14/6/2022, Gensler đã được hỏi suy nghĩ của mình về dự luật gần đây được giới thiệu vào ngày 7/6/2022 bởi các Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis (R-WY) và Kirsten Gillibrand (D-NY).

Ông trả lời “chúng tôi không muốn làm suy yếu các biện pháp bảo vệ đang có trong thị trường có vốn hóa lên tới 100 nghìn tỷ USD” ông nói thêm:

“Chúng tôi không muốn các sàn giao dịch chứng khoán, quỹ tương hỗ, hoặc các công ty đại chúng hiện tại của chúng tôi, vô tình bằng một nét bút, nói rằng ‘bạn biết không, tôi cũng muốn không tuân thủ, tôi muốn ở bên ngoài của chế độ này mà tôi nghĩ đã mang lại lợi ích khá lớn cho các nhà đầu tư và tăng trưởng kinh tế trong 90 năm qua.”

“Đạo luật đổi mới tài chính có trách nhiệm” của lưỡng đảng Lummis-Gillibrand sinh ra nhằm giải quyết nhiều khía cạnh của quy định về tiền điện tử như xử lý vấn đề về thuế đối với tài sản kỹ thuật số, stablecoin và quyền tài phán của cơ quan.

Một điều khoản của dự luật trao “thẩm quyền rõ ràng” cho Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) đối với thị trường giao ngay tài sản kỹ thuật số, Gensler từ lâu đã kiên quyết tuyên bố hầu hết các loại tiền điện tử là chứng khoán, phải tuân theo thẩm quyền của SEC.

Hầu như các Thượng nghị sĩ đồng ý với quan điểm của Gensler, họ cho rằng một số altcoin có thể sẽ được coi là chứng khoán theo luật được đề xuất, với Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH) được coi là hàng hóa.

Tại hội nghị thượng đỉnh, Gensler cho biết SEC không tìm cách mở rộng quyền tài phán của mình và một số loại tiền điện tử đã thuộc thẩm quyền của cơ quan này vì chúng đủ điều kiện trở thành một loại chứng khoán.

“Chúng tôi chỉ đang tìm kiếm công chúng bán lẻ […] những token này được đem tới cho công chúng và công chúng đang hy vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn. Đó là đặc điểm của hợp đồng đầu tư.”

Romero, cũng là một cựu cố vấn cấp cao trong bộ phận thực thi của SEC, đã được hỏi liệu quan điểm rằng CFTC là một cơ quan quản lý phép hoạt động hơn so với SEC có chính xác hay không.

“Không, hoàn toàn không […] chúng thực sự khá giống nhau” cô nói và chia sẻ thêm rằng CFTC đã có nhiều hành động thực thi trong không gian tiền điện tử và mỗi cơ quan quan tâm đến việc có “sự giám sát chặt chẽ đối với thị trường.”

Giải thích về sự khác biệt mà cô ấy thấy, Romero cho biết CFTC đã cho phép nhiều sản phẩm tiền điện tử hơn giao dịch trên các sàn giao dịch được quản lý với 18 sản phẩm được giao dịch trên 11 thực thể được quản lý:

“Điều đó có nghĩa là CFTC khá có kinh nghiệm và làm thế nào để điều chỉnh giao dịch trong thị trường này, điều đó thực sự rất hữu ích khi chúng tôi thay đổi. CFTC vẫn sẽ hợp tác và phối hợp với SEC, tôi cam kết 100% với điều đó, đó là ngôi nhà cũ của tôi.”

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan