Trending

Tác giả của cuốn sách tài chính cá nhân “Cha giàu, cha nghèo” Robert Kiyosaki, đã mở rộng lập trường bi quan của mình đối với nền kinh tế toàn cầu trong bối cảnh lo ngại về một cuộc suy thoái sắp xảy ra.

Kiyosaki đã tuyên bố rằng nền kinh tế toàn cầu là thứ mà ông gọi là “bong bóng lớn nhất trong lịch sử”, ông chia sẻ trong một tweet vào ngày 25/11.

Điều thú vị là tác giả lưu ý rằng ông không đầu tư vào các sản phẩm như cổ phiếu và trái phiếu trong khi kêu gọi các nhà đầu tư từ bỏ tài sản giấy.

Kiyosaki nói:

“Nhiều người trong số các bạn biết tôi không đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu, ETS hay MF. Vui lòng ĐỪNG nghe những gì tôi sắp nói tiếp theo: “Tôi sẽ thoát khỏi tài sản trên giấy tờ.” Nền kinh tế thế giới không phải là một “Thị trường”. Tôi tin rằng nền kinh tế là bong bóng lớn nhất trong lịch sử thế giới.”

Đáng chú ý, nền kinh tế toàn cầu đã bị tác động rất lớn bởi các yếu tố kinh tế vĩ mô phổ biến chẳng hạn như lạm phát cao và lãi suất tăng. Thật thú vị, các hiệu ứng cũng đã lan rộng sang thị trường tiền điện tử.

Tuy nhiên, Kiyosaki vẫn lạc quan về Bitcoin và kim loại quý, ông khẳng định rằng các sản phẩm này sẽ có khả năng nổi lên mạnh mẽ hơn.

Trong khi đó, thị trường tiền điện tử đã bị ảnh hưởng từ sự sụp đổ của sàn giao dịch FTX, nhưng Kiyosaki đã nhấn mạnh rằng Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH) luôn có cơ hội phục hồi trong tương lai.

“Tôi vẫn lạc quan về Bitcoin nhưng không coi bạc và quỹ ETF bạc là giống nhau. Và Bitcoin không giống như Sam Bankman-Fried. Chính FTX mới là vấn đề. Tôi vẫn ủng hộ Bitcoin. Tôi không phản đối nó, vì tôi nghĩ Bitcoin rất vững chắc. Tôi thực sự quan tâm nhiều hơn đến blockchain và tôi sở hữu Ethereum,” ông chia sẻ.

Theo Finbold

bài viết liên quan