Trending

Thị trường gấu tiền điện tử năm 2022 gây nên những khoản lỗ lớn cho các nhà đầu tư. Do đó, nhiều công ty đã tuyên bố phá sản, trong khi những công ty khác đang áp dụng các chiến lược khác nhau để giảm thiểu chi phí và duy trì hoạt động kinh doanh.

Hiện tại, một số tổ chức liên quan đến tiền điện tử đã sử dụng biện pháp sa thải để cắt giảm chi phí hoạt động.

Trong số các công ty đã áp dụng chiến lược này là BitMEX, một nền tảng giao dịch phái sinh dựa trên Seychelles. Wu Blockchain, gần đây đã báo cáo qua Twitter rằng BitMex có kế hoạch sa thải một phần ba lực lượng lao động của mình.

BitMEX đã sử dụng tùy chọn này một tuần sau khi Giám đốc điều hành Alexander Hoptner, người đã lãnh đạo trong hai năm từ chức và được thay thế bởi Stephen Lutz.

Các công ty liên quan đến tiền điện tử khác đã tiến hành cắt giảm nhân sự

Tuy nhiên, BitMEX không phải là công ty liên quan đến tiền điện tử duy nhất có kế hoạch cắt giảm lực lượng lao động của mình. Galaxy Digital cũng có kế hoạch làm điều tương tự. Các báo cáo mới nhất tiết lộ nhà cung cấp dịch vụ tài chính kỹ thuật số có trụ sở tại New York dự định giảm nhân viên của mình khoảng 20%.

Theo các nguồn tin, công ty vẫn chưa quyết định chính xác số lượng nhân viên sẽ sa thải. Tuy nhiên, nó có thể nằm trong khoảng 15-20%.

Vì Galaxy Digital có tới 375 nhân viên, việc sa thải có thể ảnh hưởng đến khoảng 50 đến 70 người. Người phát ngôn của công ty Michael Wursthorn cho biết họ vẫn đang xem xét cơ cấu đội ngũ và sẽ chia sẻ thông tin chi tiết khi được hoàn thiện.

Các công ty tài sản kỹ thuật số khác như Gemini, CryptoCom, Coinbase, Huobi, Bybit và nhiều công ty khác cũng đã thực hiện các hành động tương tự trước đây. Vào tháng 7, một báo cáo được đưa ra thông qua một nguồn ẩn danh rằng Gemini đã sa thải 7% lực lượng lao động của mình. Theo báo cáo từ TechCrunch, Gemini có thể tiến hành sa thải thêm 150 nhân viên, tức là 15% tổng lực lượng lao động của công ty.

Vào tháng 6, Coinbase, Bybit và CryptoCom cũng đã sa thải một số nhân viên khi bắt đầu thị trường gấu. Hơn nữa, Huobi, một sàn giao dịch tiền điện tử nổi tiếng một thời ở Trung Quốc, đã sa thải 30% nhân viên vào tháng 6 do thị trường gấu.

Binance thực hiện một chính sách đối lập để mở rộng quy mô thay vì giảm kích thước

Tuy nhiên, trong khi các công ty khác đang giảm quy mô thì Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã quyết định đi theo xu hướng ngược lại. Bất chấp điều kiện thị trường khắc nghiệt, Binance đã mở rộng đội ngũ của mình vào tháng 6 năm 2022.

Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao (CZ), trong một tuyên bố tại hội nghị Consensus 2022, đã nói về việc công ty có bộ khung khỏe mạnh. Điều đó có nghĩa là công ty đủ mạnh để tồn tại trong điều kiện kinh tế vĩ mô khắc nghiệt và quyết định mở rộng đội ngũ của mình thay vì giảm quy mô.

Theo Giám đốc điều hành, Binance đầu tư thận trọng và tránh chi phí quảng cáo cao như quảng cáo Super Bowl. CZ tự tin tuyên bố rằng mùa đông tiền điện tử là thời điểm tuyệt vời để tuyển dụng nhân viên mới.

Trong khi đó, các công ty tập trung vào tiền điện tử khác như Three Arrows Capital, Celsius Network và Voyager đang ở trong một mớ hỗn độn lớn hơn nhiều. Mùa đông tiền điện tử đã buộc các công ty phải nộp đơn xin Phá sản theo Chương 11 tại Tòa án Phá sản Hoa Kỳ, vì chúng không còn khả năng tồn tại được nữa.

Theo Bitcoinist.com

Tin tức liên quan

  1. Sàn giao dịch tiền điện tử Ấn Độ WazirX xác nhận cắt giảm nhân viên
  2. Sàn giao dịch tiền điện tử Gemini cắt giảm 7% nhân viên trong làn sóng sa thải thứ hai
  3. Kế hoạch tuyển dụng của Meta năm 2022 đã thay đổi, có thể cắt giảm nhân sự sau Metaverse Pivot
  4. CEO của Binance có kế hoạch tận dụng mùa đông tiền điện tử

bài viết liên quan