Trending

Theo đó, Zipmex sẽ dần dần cho phép rút trở lại các coin như Ripple (XRP), Solana (SOL) và Cardano (ADA) từ Z Wallet, và giao dịch sẽ được ghi có vào ví Trade của người dùng.

Đầu tháng này, sàn giao dịch châu Á có trụ sở tại Singapore đã thông báo tạm dừng chuyển tiền giữa ví Z và Ví thương mại, với lý do thị trường không ổn định. Trước đó, công ty đã gửi 48 triệu USD vào nền tảng cho vay tiền điện tử Celsius, cho sản phẩm ZipUp + của mình và bắt đầu rút tiền khi điều kiện thị trường chuyển sang xu hướng giảm. Sau đó, Celsius đã tạm dừng việc rút tiền vào ngày 13 tháng 6 năm 2022 và nộp đơn xin phá sản vào ngày 14 tháng 7 năm 2022. Điều này đã khiến gần 50 triệu USD bị xóa khỏi bảng cân đối kế toán của sàn giao dịch.

Không dừng lại ở đó, được biết Zipmex cũng đã đầu tư 5 triệu USD vào Babel Finance và đang đàm phán về một giải pháp thu hồi vốn sau khi nền tảng này cũng tạm dừng việc rút tiền.

Zipmex mở rút tiền cho SOL, ADA và XRP

Vào ngày 2 tháng 8, 100% SOL của người dùng trên Zipmex sẽ được mở trở lại. Vào ngày 4 tháng 8 năm 2022, 100% XRP được mở. Và vào ngày 9 tháng 8 năm 2022, Zipmex sẽ cho phép rút 100% ADA. Tuy nhiên, stablecoin hiện vẫn không thể truy cập được.

Về việc lựa chọn gửi tiền vào Celsius và Babel Finance, Zipmex nhấn mạnh rằng quá trình thẩm định đã được thực hiện và do cả hai công ty này đều được cho là có nguồn hỗ trợ tài chính uy tín. Sàn giao dịch hiện đang theo đuổi việc thu hồi các khoản tiền gửi từ Babel Finance.

Công ty đã làm rõ những tin đồn về việc Zipmex nộp đơn phá sản là sai sự thật. Thay vào đó, nó đã đệ đơn lên tòa án Singapore để xin gia hạn thời gian giải quyết các vấn đề và đưa ra các giải pháp có thể chấp nhận được cho khách hàng.

Tuần trước, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan đã yêu cầu sàn giao dịch hủy bỏ việc đóng băng một số đồng tiền. Zipmex đã phản hồi bằng cách khôi phục quyền truy cập của khách hàng vào ví Thương mại của mình.

Một bước đi đúng hướng cho Zipmex

Zipmex thừa nhận rằng động thái chỉ giải phóng một số tài sản được chọn là một niềm an ủi nhỏ, nhưng là một bước đi đúng hướng. Vào ngày 24 tháng 7, BeInCrypto đã báo cáo rằng người đồng sáng lập của sàn giao dịch này, Akalarp Yimwilai đã được nhìn thấy trong một video YouTube (đã bị xóa) trong một cuộc đàm phán mua lại với các nhà đầu tư tiềm năng.

Công ty đã nói rằng các cuộc đàm phán đang diễn ra nhưng nhà đầu tư tiềm năng đã ký một thỏa thuận không tiết lộ khi xem xét tài chính của sàn giao dịch. Không có tuyên bố chính thức nào được đưa ra về kết quả của các cuộc đàm phán nói trên.

 

Theo Beincrypto

Tin tức liên quan

  1. Zipmex nộp đơn xin bảo hộ phá sản để giải quyết các vấn đề thanh khoản
  2. Sàn giao dịch Châu Á Zipmex đang xem xét các lời đề nghị mua lại
  3. Zipmex cho biết họ đã nhận được đề nghị giải cứu sau khi đàm phán với ‘các bên quan tâm’
  4. Zipmex mở lại việc rút tiền từ ví giao dịch

bài viết liên quan