Trending

Tổng quan về Tether Gold 

Tether Gold là gì?

Tether Gold là một tài sản mã hóa được cung cấp bởi TG Commodities Limited. Thời gian gần đây, giới đầu tư đang đổ xô tìm kiếm sự an toàn của các loại tiền mã hóa được hỗ trợ bằng vàng, có giá trị gắn liền với giá vàng. Nối tiếp sự thành công của ý tưởng mã hóa tài sản khi phát hành stablecoin hàng đầu hiện nay là USDT, được bảo chứng bởi đồng đô la Mỹ thì mới đây công ty Tether phát hành đồng Tether Gold. Những đồng vàng cụ thể sẽ được liên kết với từng địa chỉ trên chuỗi Tether Gold.

Dự án Tether Gold

Cho đến tháng 12 năm 2020, mạng đã giao dịch ước tính 299 tỷ đô la Mỹ cho hơn 2 triệu người dùng. Đây là con số không hề nhỏ so với một dự án tiền mã hoá. Bởi thu hút được lượng người dùng lớn đã là một thành công. Và khiến cho người tham gia ra quyết định đầu tư lại càng thành công hơn nữa. Chính vì vậy, đây được coi như những bước đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển sau này của dự án. 

Đặc điểm nổi bật của Tether Gold 

Ngay từ khi ra mắt, dự án Tether Gold đã được thu hút sự quan tâm của hàng triệu người dùng trên thị trường Crypto. Tether Gold là một mạng lưới thanh toán tài chính phi tập trung xây dựng lại hệ thống thanh toán truyền thống trên blockchain. Nó sử dụng một giỏ các stablecoin được chốt bằng fiat, được ổn định về mặt thuật toán bằng tiền mã hóa XAUT, tạo điều kiện thuận lợi cho các khoản thanh toán có thể lập trình và phát triển cơ sở hạ tầng tài chính mở.

Sở hữu tài sản vật lý trên blockchain đem lại cho bạn cả những lợi ích tài sản vật lý và tài sản mã hóa. Khi tham gia vào dự án này, bạn sẽ có thể tận hưởng quyền sở hữu vàng trong khi tránh những nhược điểm liên quan đến vàng vật chất, chẳng hạn như chi phí lưu trữ cao và khả năng tiếp cận hạn chế.

Những tính năng chính của Tether Gold

Dự án Tether Gold được xây dựng dựa trên công nghệ blockchain thông qua giao thức lớp Omni. Tether Gold tuyên bố rằng mỗi đơn vị trong dự án sẽ được đảm bảo bằng 1 đô la Mỹ, được lưu trữ trong quỹ Tether Limited và có thể được chuyển đổi thông qua nền tảng Tether. Qua đó, Tether Gold sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch giữa các sàn tiền mã hóa với tỷ lệ cố định với đồng đô la Mỹ. 

Bằng việc sử dụng mô hình lưu trữ đồng đô la Mỹ nhằm đáp ứng nhu cầu rút tiền của khách hàng, nền tảng này cho phép người dùng tận dụng cơ hội chênh lệch tốc độ cao để thu về lợi nhuận tối đa mà không cần phải chuyển khoản qua ngân hàng cầu kỳ, phức tạp.

Mới chỉ được phát hành trong một thời gian ngắn nhưng Tether Gold đã và đang khá thành công. Các chuyên gia cho rằng điều này là do Tether Gold có đầy đủ những đặc điểm của 1 tài sản trú ẩn an toàn, trong khi tiền mã hóa lên xuống khá thất thường.

Lộ trình phát triển của Tether Gold

Những thông tin chính thức về lộ trình phát triển của dự án Tether Gold hiện chưa được bật mí. Coinviet sẽ tiếp tục tìm hiểu và cập nhật thông tin sớm nhất tới các bạn!

Đội ngũ phát triển của Tether Gold

Để có được một dự án thành công như vậy thì chắc hẳn Tether Gold đã được phát triển bởi một đội ngũ có trình độ chuyên môn cao, đủ khả năng và thực lực để xây dựng dự án. Những cái tên nằm trong đội ngũ phát triển của dự án đều đang được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Tuy nhiên, bởi một số lý do khách quan, những thông tin này vẫn chưa được công bố chính thức. Coinviet sẽ sớm cung cấp thông tin chính xác nhất tới quý độc giả!

Tổng quan về token XAUT

Token XAUT là gì?

Token XAUT là gì?

XAUT là token chính thức trong hệ sinh thái Tether Gold, dựa trên chuỗi khối Ethereum và đồng thời nó là token TRC-20 dựa trên chuỗi khối TRON, vì vậy nó có thể được chuyển ở chế độ P2P đến và đi từ bất kỳ địa chỉ Ethereum hoặc Tron nào.

Một token XAUT đầy đủ đại diện cho một troy ounce vàng trên London Good Deliver. Người nắm giữ token này có quyền sở hữu vô thời hạn với lượng vàng thật tương ứng. Người sở hữu XAUT được hưởng lợi ích kết hợp của cả tài sản vật lý và tài sản mã hóa. 

Thông tin cơ bản về token XAUT: 

  • Mã: XAUT.
  • Blockchain: Ethereum và TRON.
  • Tiêu chuẩn: ERC-20 và TRC-20.
  • Kiểu token: Token tiện ích (Utility Token) và token quản trị (Governance Token).
  • Tổng cung: 246.524 XAUT.
  • Lượng cung lưu hành: 246.524 XAUT.

Chức năng của token XAUT:

  • Cho phép truy cập dễ dàng: XAUT có sẵn dưới dạng token ERC-20 trên chuỗi khối Ethereum. Vì vậy, token XAUT có thể được giao dịch hoặc di chuyển mọi lúc mọi nơi một cách dễ dàng.
  • Phân bổ cá nhân: Mỗi token XAUT đại diện cho quyền sở hữu một ounce vàng vật chất nhỏ trên một thỏi vàng cụ thể. Do đó, người nắm giữ token sẽ có quyền sở hữu không phân chia đối với vàng trên các miếng vàng được chỉ định. Vàng được phân bổ có thể nhận dạng được bằng số seri, độ tinh khiết và trọng lượng duy nhất. Bất cứ lúc nào, người sở hữu token XAUT đều có thể kiểm tra thông tin chi tiết của các thỏi vàng được liên kết với địa chỉ ví lưu trữ của họ thông qua trang web tra cứu.
  • Nhiều tùy chọn đổi thưởng: Người nắm giữ token XAUT có quyền yêu cầu đổi bằng vàng vật chất, miễn là chủ sở hữu đã hoàn thành quy trình xác minh của TG Commodities Limited và giữ số lượng XAUT tối thiểu cần thiết. Vàng vật chất của chủ sở hữu có thể được giao đến một địa điểm họ chọn ở Thụy Sĩ hoặc người nắm giữ có thể yêu cầu TG Commodities Limited giao dịch bán vàng và nhận tiền từ việc bán đó (trừ phí của TG Commodities Limited).

Phân bổ token XAUT

Bởi một số lý do và mong muốn sự bảo mật tuyệt đối của dự án, lượng token XAUT được phân bổ ở mỗi đơn vị vẫn chưa được nhà cung cấp tiết lộ. Coinviet sẽ liên tục cập nhật khi có thông tin!

Mua token XAUT ở đâu?

XAUT là loại tiền mã hóa được sử dụng rộng rãi trong thời gian gần đây. Vì vậy, các bạn có thể giao dịch mua bán token này trên các sàn điện tử phổ biến. Hiện tại, XAUT đang có mặt tại các sàn giao dịch uy tín như:  FTX, Gate.io, BTSE, Uniswap (V3), BigONE, Bitfinex, Renrenbit… Hy vọng rằng sắp tới token XAUT sẽ được phủ sóng rộng hơn để tạo ra hoạt động giao dịch sôi nổi hơn nữa, tương ứng với hoạt động giao dịch vàng trên thị trường ngoại hối.

Ví lưu trữ token XAUT

Là những nhà đầu tư tham gia vào hệ thống blockchain thì điều đáng quan tâm chính là nơi để lưu trữ token của mình một cách thật an toàn và tiện lợi. XAUT là một token mang tiêu chuẩn ERC-20 cho nên bạn hoàn toàn có thể lưu trữ ở các ví có khả năng tương thích với blockchain này, ví dụ như: 

  • Ví nóng: Coin98 Wallet, Metamask, MyEtherWallet, Mycrypto…
  • Ví lạnh: Ledger, Trezor…
  • Ví sàn giao dịch.
Ví lưu trữ token

Có nên đầu tư vào token XAUT hay không? 

Sự quan tâm trong thế giới tiền mã hóa đối với vàng ngày càng tăng, nhu cầu về stablecoin gắn với vàng đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây. Đối với các nhà đầu tư tiền điện tử quan tâm đến việc đầu tư vào vàng vật chất, các stablecoin được neo vào giá trị của nó là câu trả lời cho nhu cầu thị trường này.

Token XAUT là sản phẩm duy nhất trong số các đối thủ cung cấp phí lưu ký bằng 0 và có quyền kiểm soát trực tiếp việc lưu trữ vàng vật chất. Nó được lưu trữ an toàn trong kho tiền Thụy Sĩ, áp dụng các biện pháp an ninh và chống mối đe dọa tốt nhất.

Ý tưởng đằng sau đồng XAUT là có một loại tiền mã hóa được hỗ trợ bởi vàng – một tài sản ‘trú ẩn an toàn’ có giá trị về mặt lịch sử theo thời gian. Nó cung cấp sự bảo mật của tài sản mã hóa và sự an toàn khi được gắn vào vàng vật chất. Trong những tháng đầu năm 2022, giá trị của token đã tăng 8,5%. Mặc dù XAUT không phải là loại tiền mã hóa đầu tiên được xây dựng để được hỗ trợ bởi vàng, nhưng nó có thể là một đối thủ nặng ký đối với thị trường lưu trữ giá trị Bitcoin hiện nay. 

Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin về việc token XAUT đã được kiểm tra hay phê duyệt bởi cơ quan theo luật của khu vực tài phán hay chưa. Vì vậy, kính mong các bạn hãy cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng trước khi đầu tư!

 

Tổng kết

Trên đây là một số thông tin cơ bản về dự án Tether Gold và token XAUT mà Coinviet muốn đem đến cho các quý độc giả. Hy vọng rằng, qua bài viết, các bạn đã có những đánh giá cho riêng mình để đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn nhất. Rất mong các thông tin mà chúng tôi cung cấp là hữu ích với bạn! Chúc các bạn thành công!

bài viết liên quan