Trending

Bitcoin (BTC) và thị trường tiền điện tử đã phục hồi giá vào thứ Năm, khi tổng vốn hóa của các tài sản kỹ thuật vượt mốc 2000 tỷ USD lần đầu tiên trong hơn ba tuần giữa những dấu hiệu cho thấy sự thay đổi rõ ràng trong tâm lý thị trường – phát biểu bởi Goldman.

Giá BTC đạt mức cao nhất trong ngày là 44,253 USD, tăng hơn 3% trong phiên giao dịch, theo dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView. Đồng tiền có vốn hóa thị trường lớn nhất đã phục hồi hơn 33% so với vùng giá thấp nhất trong tháng.

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đã tăng hơn 7% từ thứ Hai để đạt được gần 2.1 nghìn tỷ USD, theo dữ liệu của Coingecko. Trên Coinmarketcap thì con số cũng đạt 2000 tỉ USD.

Chỉ số sợ hãi & Tham lam của Bitcoin thoát khỏi vùng “sợ hãi tột độ” và hiện tại ở vùng “sợ hãi” với mức điểm là 40. Chỉ báo biến động và tâm lý dựa trên thang điểm từ 0 đến 100 với các chỉ số tương ứng với sự phát triển tăng xu hướng tăng của BTC.

Chỉ số Sợ hãi & Tham lam của Bitcoin vẫn là một yếu tố quan trọng cho các điều kiện thị trường tổng thể. Nguồn: Alternative.me

Sự thay đổi tâm lý rõ ràng của thị trường tiền điện tử sau nhiều tháng giá xu hướng giảm đối với Bitcoin và các altcoin, khiến một số nhà đầu tư suy đoán về khả năng xuất hiện một thị trường chính thức downtrend. Tuy nhiên, trong bối cảnh bất ổn chính trị, cộng đồng tài chính kế thừa đã xác định tiền điện tử là một cơ hội tiềm năng.

Như Cointelegraph đã đưa tin, Giám đốc điều hành của BlackRock, Larry Fink cho biết cuộc chiến ở Ukraine có thể khiến các quốc gia phải đánh giá lại sự phụ thuộc vào tiền tệ của họ, điều này có khả năng sẽ dọn đường cho tài sản kỹ thuật số. Cụ thể, CEO của BlackRock đã quảng bá tiền điện tử như một công cụ khả thi cho các giao dịch và thanh toán quốc tế.

Tiền điện tử đã nằm trong tầm ngắm của Fink ít nhất là từ quý IV năm 2020.

Trong khi đó, ngân hàng đầu tư đa quốc gia Goldman Sachs dường như đã đưa tiền điện tử vào tầm ngắm của mình và thậm chí còn thiết kế lại trang chủ của trang web để phản ánh sự tăng trưởng của tài sản kỹ thuật số và metaverse. Đề cập đến những công nghệ này là “megatrends”, Goldman đã đưa vào phần “Insights” mới trên trang web của mình với các nội dung đã phát hành trước đó về gaming, metaverse và Web3.

Trang chủ của Goldman Sachs ngày 24/3/2022.

Goldman Sachs gần đây đã hoàn thành giao dịch OTC tiền điện tử đầu tiên với Galaxy Digital. Ngân hàng đầu tư lần đầu tiên ra mắt sản phẩm tương lai Bitcoin cho CME vào tháng 6/2021.

Cuối cùng, Grayscale Investments gần đây đã cho ra mắt một quỹ smart contracts mới cho phép các nhà đầu tư hỗ trợ các đối thủ cạnh tranh với Ethereum. Quỹ mới này đã mở cho đăng ký hàng ngày, cung cấp khả năng tiếp xúc với Cardano (ADA), Solana (SOL), Avalanche (AVAX), Polkadot (DOT), Polygon (MATIC), Algorand (ALGO) và Stellar (XLM).

bài viết liên quan