Trending
  • Braavos đã huy động được 10 triệu đô la để ra mắt ví tự quản lý trên giải pháp mở rộng Ethereum Starknet. 
  • Vòng này được dẫn đầu bởi Pantera Capital và có sự tham gia của Brevan Howard Digital, Crypto.com và Matrixport.

Braavos đã huy động được 10 triệu đô la để ra mắt ví tự quản lý trên StarkNet, một giải pháp mở rộng quy mô Ethereum. 

Vòng hạt giống do Pantera Capital dẫn đầu. Những người ủng hộ khác bao gồm Brevan Howard Digital, Crypto.com, Road Capital, Matrixport và Starkware, theo thông cáo của công ty. 

Braavos được đồng sáng lập vào đầu năm nay bởi Motty Lavie, Abraham Makovetsky và Yoav Gaziel. Theo Lavie, startup này đã đóng đợt huy động vốn bằng toàn bộ vốn chủ sở hữu khi thị trường bắt đầu có dấu hiệu suy thoái. 

Tận dụng StarkNet

StarkNet là một giải pháp mở rộng quy mô lớp 2 cho mạng Ethereum do Starkware phát triển. Công nghệ này tận dụng các zero- knowledge roll-ups và có tính bảo mật của mạng Ethereum đồng thời cho phép mở rộng quy mô. 

Starkware được thành lập vào năm 2017 và đã huy động được 100 triệu đô la trong vòng Series D vào đầu năm nay, điều này đã nâng mức định giá của công ty lên 8 triệu đô la. 

Công nghệ có sẵn trên StarkNet cho phép Braavos tạo ví thông minh dựa trên hợp đồng, mà Lavie tin rằng cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng. “Đối với chúng tôi, chúng tôi là những cá nhân có kiến thức thuần về mặt kỹ thuật và kinh nghiệm vẫn khá là non nớt,” Lavie nói trong một cuộc phỏng vấn với The Block. “Tiền điện tử ngày nay, hoặc ít nhất hãy nói rằng tiền điện tử tự quản lý phi tập trung, đã đặt lên vai người dùng một gánh nặng lớn về mặt bảo mật của họ.”  

“Nói thẳng ra đó là một trải nghiệm người dùng rất, rất tệ,” anh nói thêm. “Đó là một trải nghiệm người dùng mà ngày nay trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng không thể so sánh được với cái mà chúng tôi gọi là thế giới web2”. 

Công nghệ hợp đồng thông minh giúp Braavos có thể đưa các thành phần quen thuộc của thế giới web2 vào ví tự quản lý. Lavie giải thích rằng các tính năng như rút tiền hàng ngày hoặc cho phép  thời gian trì hoãn rút tiền từ tài khoản có thể được thực hiện với công nghệ hợp đồng thông minh.

Cạnh tranh trực tiếp với ví phần cứng?

Braavos thậm chí có thể làm cho ví phần cứng chuyên dụng trở nên dư thừa thông qua tính năng trình ký phần cứng tích hợp mới của nó, Lavie tuyên bố.

Công cụ này tận dụng khả năng Môi trường thực thi đáng tin cậy của thiết bị di động hiện có và các công cụ nhận dạng sinh trắc học của chúng, như ID khuôn mặt và cảm ứng, để bảo mật ví – có nghĩa là người dùng không còn cần chỉ dựa vào một seed phrase nữa. 

“Điều này rất mạnh mẽ bởi vì chúng tôi thực sự sử dụng khóa riêng tư mà không ai biết,” Lavie nói, lưu ý rằng “nó không được tiếp xúc với bất kỳ con người nào, không phải chính người dùng và chắc chắn không phải với tác nhân xấu. Anh ấy giải thích,” điều này có nghĩa là ngay cả khi điện thoại của tôi bị tấn công, hacker không có quyền truy cập vào seed phrase của tôi. Đây chỉ là một số điều mà ví dựa trên hợp đồng thông minh và account abstraction cho phép chúng tôi thực hiện”. 

Thậm chí không có vấn đề bảo mật nào nếu bạn làm mất thiết bị của mình vì khóa được lưu bên trong mô hình bảo mật phần cứng, Lavie giải thích. Ví dụ, không ai biết rằng có ai có thể xâm nhập vào vùng bảo mật bên trong iPhone. Thách thức xoay quanh việc lấy lại quyền truy cập vào các khoản tiền đó mà không cần thiết bị.  

Hiện tại, người dùng sẽ có thể khôi phục tài khoản bằng cách sử dụng seed phrase của họ, Lavie giải thích. Tuy nhiên, sẽ có thời gian trễ bốn ngày với bất kỳ yêu cầu nào, có nghĩa là nếu ai đó đã đánh cắp seed phrase, người dùng sẽ có thời gian để chuyển tiền hoặc thay đổi cụm từ.

Braavos đã hoạt động dưới dạng tiện ích mở rộng trên các trình duyệt web, cũng như trên các thiết bị iOS và Android. 

Nhóm sẽ triển khai các tính năng, chẳng hạn như cơ chế “quên mật khẩu của tôi” và xác thực đa yếu tố, để làm cho trải nghiệm quản lý ví tự quản lý trở nên quen thuộc hơn với đối tượng web2.

Số tiền thu được sẽ được sử dụng cho việc phát triển sản phẩm, đồng thời đẩy nhanh việc tuyển dụng và tiếp thị.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan