Trending

 

  • Đề xuất triển khai 20 triệu đô la từ giao thức để mua và burn số token FXS của chính dự án được đưa ra.
  • Chương trình mua lại là để cải thiện giá trị của token đã liên tục giảm trong sáu tháng qua.

Sam Kazemian và Travis Moore, những người đồng sáng lập Frax Finance, đã công bố một đề xuất quản trị mới hôm thứ Tư về việc mua lại 20 triệu đô la Mỹ đối với token Frax Shares (FXS) của giao thức.

Frax Finance là một giao thức stablecoin theo thuật toán fractional và stablecoin của nó được gọi là FRAX. Stablecoin duy trì giá neo của nó so với đô la Mỹ thông qua hai cơ chế – hỗ trợ tài sản thế chấp một phần bởi USDC và một thuật toán giao dịch giữa FRAX và FXS.

Các tác giả của đề xuất nói rằng việc mua lại là cần thiết để đảo ngược xu hướng giảm giá của token. FXS giảm hơn 85% so với mức giá cao nhất mọi thời đại là $42,80 đạt được vào đầu năm.

Đề xuất hôm nay thừa nhận rằng FXS, giống như phần còn lại của thị trường tiền điện tử, đã mất rất nhiều giá trị trong quá trình thị trường giảm giá hiện tại. Tuy nhiên, Kazemian và Moore phản bác rằng Frax’s với tư cách là một dự án stablecoin vẫn đang trong tình trạng tốt.

Do đó, FXS ở mức giá hiện tại là tài sản được định giá thấp nhất trong kho quỹ của dự án. Đề xuất tuyên bố rằng việc mua lại token là “cách sử dụng đồng đô la vốn tốt nhất cho số đô la đã chi tiêu”.

Nếu được thông qua, giao thức sẽ mua lại và đốt số FXS trị giá 20 triệu đô la. Quá trình mua lại và đốt sẽ loại bỏ các token đó khỏi lưu thông dẫn đến giảm nguồn cung lưu hành.

Frax hiện đang giao dịch ở mức 6 đô la, tăng từ 4 đô la khi đề xuất được đưa vào hoạt động. Ở mức giá hiện tại, khoản mua lại trị giá 20 triệu đô la có thể loại bỏ khoảng 3,37% trong số 99,8 triệu số token trong tổng nguồn cung của FXS.

Việc mua lại sẽ diễn ra thông qua Fraxswap, một sàn giao dịch phi tập trung được xây dựng để xử lý các giao dịch lớn với mức trượt giá tối thiểu nếu cộng đồng chấp thuận đề xuất. Quá trình này có thể mất từ ​​ba ngày hoặc một tháng để hoàn thành.

Đề xuất quản trị mới nhất này trên Frax đi ngược lại xu hướng gần đây được thấy trong một số giao thức DeFi, nơi các thành viên cộng đồng đang kêu gọi các hành động quản lý kho bạc khẩn cấp.

Block gần đây đã báo cáo rằng team phát triển của dự án Lido đã đề xuất dự án bán 17 triệu đô la ether từ quỹ kho bạc của mình để “chuẩn bị cho thị trường gấu”.

Các dự án khác như Fei cũng đang xem xét kế hoạch thanh lý một phần kho bạc của họ vì lý do tương tự.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan