Trending
  • Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Texas đã triệu tập cựu Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried để điều trần vào ngày 2 tháng 2 về cáo buộc vi phạm chứng khoán nhà nước.
  • Cơ quan này đang điều tra xem FTX có vi phạm chứng khoán nhà nước hay không vào thời điểm trước khi sàn giao dịch gặp khó khăn nộp đơn xin bảo hộ phá sản.

Cựu Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried có lịch điều trần ở Texas.

Ủy ban Chứng khoán Bang Texas muốn Bankman-Fried làm chứng vào ngày 2 tháng 2 để đáp lại một hành động thực thi được ban hành hôm nay với cáo buộc rằng FTX đã vi phạm nhiều luật chứng khoán của bang.

Cuộc điều tra diễn ra trước khi FTX sụp đổ vào đầu tháng 11 và liên quan đến các tài khoản sinh lãi và giao dịch chứng khoán của công ty. Cơ quan này đã xem xét công ty trước khi nó nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào đầu tháng này.

Ủy ban Chứng khoán Bang Texas đã tìm cách trì hoãn FTX mua tài sản từ công ty cho vay tiền điện tử Voyager Digital vào tháng 10 nhưng đã không thành công, với lý do lo ngại rằng FTX có thể đã vi phạm luật chứng khoán và chuyển tiền của Texas và một cuộc điều tra đang diễn ra về vấn đề này. 

Hôm nay, cơ quan quản lý chính thức cáo buộc Bankman-Fried, cựu giám đốc công ty, về nhiều vi phạm xuất phát từ hoạt động của công ty FTX trong tiểu bang, cũng như “cố ý không tiết lộ thông tin quan trọng”, theo yêu cầu của cơ quan quản lý. 

David Mills, người được mệnh danh là cố vấn của Bankman-Fried trong vụ kiện, đã không trả lời yêu cầu bình luận. Bankman-Fried từ chức Giám đốc điều hành của FTX khi công ty nộp đơn xin bảo hộ phá sản

Ủy ban Chứng khoán Bang Texas không phải là cơ quan duy nhất xem xét các giao dịch kinh doanh của FTX. Nhiều ủy ban của quốc hội đã lên lịch các phiên điều trần tập trung vào FTX và ban lãnh đạo của công ty cho biết họ đang hợp tác với các cuộc điều tra của Bộ Tư pháp và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan