Trending

ECO là gì? 

Eco là một giải pháp thay thế phi tập trung cho tiền tệ fiat. Dự án đưa ECO trở thành một loại tiền điện tử với chính sách tiền tệ độc lập, được thiết kế để phát triển và hỗ trợ một nền kinh tế đang phát triển.

Thiết kế của ECO

Thiết kế của Eco được thông báo bởi các giả định sau:

“ Với dữ liệu kinh tế tốt hơn và cơ cấu khuyến khích quản trị minh bạch hơn, có thể quản lý và phát triển một loại tiền tệ có nguồn gốc kỹ thuật số và phù hợp rõ ràng hơn với lợi ích tốt nhất của người dùng. Một sản phẩm như thế này được kích hoạt duy nhất bởi tiền điện tử. ” Trên thực tế, Eco là một khuôn khổ quản trị và một bộ công cụ chính sách tiền tệ.

Eco Governance

Có hai quy trình quản trị chính trong Eco, chạy song song là quản trị cộng đồng và quản trị tiền tệ.

Trong phiên bản 1.0, quản trị cộng đồng bắt đầu bằng việc bỏ phiếu chủ sở hữu mã thông báo. Tất cả các chủ sở hữu token của dự án được trao quyền bỏ phiếu trong quản trị cộng đồng. Quản trị cộng đồng kiểm soát tất cả các thông số của giao thức Eco. Hệ thống có khả năng được nâng cấp hoàn toàn để đáp ứng các trạng thái khác nhau trong tương lai.

Không nên coi nhẹ quản trị cộng đồng; nó có thể được sử dụng để thay đổi bất kỳ thông số hoặc quy trình nào trong hệ thống, cho dù là kỹ thuật, kinh tế hay tài chính do cộng đồng quyết định. Với quyền lực này, hệ thống bắt đầu bằng cách buộc các thay đổi quản trị cộng đồng phải vượt qua ngưỡng cao: cần có sự ủng hộ của 15% tổng số quyền biểu quyết để gửi đề xuất bỏ phiếu. Từ đó, cần phải có đa số phiếu bầu để thực hiện đề xuất.

Quản lý tiền tệ được thực hiện bởi một nhóm ‘Người được ủy thác’ được bầu chọn theo lịch trình định kỳ, ban đầu được đặt là hai tuần một lần. Những người được ủy thác có một nhiệm vụ duy nhất đối với việc quản lý tiền tệ: tối đa hóa tổng tài sản được nắm giữ trong Eco – ECO càng thành công với tư cách là một loại tiền tệ, thì họ càng hoàn thành nhiệm vụ của mình. Cuối cùng các Ủy viên hỗ trợ nhiệm vụ đó như thế nào là tùy thuộc vào quyết định của họ thông qua việc thực thi chính sách tiền tệ. Eco Ủy viên phục vụ các điều khoản nhưng cũng có thể bị xóa thông qua quản trị cộng đồng bất kỳ lúc nào; họ cũng có thể được bầu lại vào cuối nhiệm kỳ.

Thông tin về token của dự án ECO

Hệ thống dual token

Dự án sẽ đưa ra hệ thống dual token gồm có ECO và ECOx, trong đó:

  • ECO là tiền tệ cơ sở được thiết kế để sử dụng trong giao dịch, với nguồn cung thay đổi được điều chỉnh bởi chính sách tiền tệ
  • ECOx là một mã thông báo thứ cấp để quản trị hệ thống bootstrap và phân bổ vốn. Nó có nguồn cung hạn chế chỉ có thể giảm theo thời gian

Lưu ý: Người dùng có thể chuyển đổi từ ECOx sang ECo theo công thức của dự án.

Token allocation

ECO

10 tỷ token ECO được phân bổ như sau

  • Community: 85,65%
  • Ecosystem Partners: 14,35%

ECOx

1 tỷ token ECOx được phân bổ như sau

  • Community: 19,70%
  • Team: 22,83%
  • Advisors: 8.69%
  • Investors: 29,27%
  • Ecosystem Partners: 19,51%

Token Use Case

  • Sử dụng để quản trị dự án

Roadmap

Sẽ cập nhật khi có thông tin từ dự án.

Đối tác và các nhà đầu tư của ECO

Dự án được nhiều tên tuổi lớn làm đối tác và đầu tư như A16z, Pantera, Coinbase Ventures, Founders Fund, 1kx, ACTIVANT,…

Team

Lời kết

Trên đây là những thông tin mà bạn cần nắm bắt về dự án ECO. Đây là dự án sẽ được ICO trong thời gian tới. Các bạn hãy chú ý cập nhật tin tức nhé. Chúc các bạn thành công.

Lưu ý: đây không phải lời khuyên đầu tư, hãy DYOR thật kỹ trước khi tham gia đầu tư.

bài viết liên quan