Trending
  • Nền tảng đầu tư DeFi Credix đã công bố huy động được 11,25 triệu đô la Series A.
  • Vòng này được quỹ Early Stage của Motive Partners và ParaFi Capital đồng dẫn đầu. 

Nền tảng tín dụng phi tập trung Credix đã đóng vòng huy động vốn Series A trị giá 11,25 triệu USD khi tìm cách mở rộng ở Mỹ Latinh.

Credix là một thị trường tín dụng trên Solana phù hợp với các nhà đầu tư tổ chức về fintech ở các thị trường mới nổi. Nền tảng ra mắt tại Brazil vào năm 2021 và hy vọng sẽ bắt đầu hoạt động ở Mexico và Colombia vào cuối năm nay, công ty cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba. 

Tham gia vòng này còn có Va lor Capital Group, Victory Park Capital và ParaFi Capital. Chủ tịch của Itaú Latam, một phần của ngân hàng lớn nhất khu vực, Itau, Ricardo Villela Marino cũng tham gia với tư cách là nhà đầu tư tư nhân. Mức gọi vốn mới nhất của Credix được xây dựng dựa trên vòng hạt giống 2,5 triệu đô la mà công ty đã huy động được vào cuối năm 2021, vòng mà ParaFi cũng tham gia. 

Credix, tự mô tả là ” cơ sở hạ tầng tín dụng thế hệ tiếp theo để cung cấp cho người vay ở các quốc gia mới nổi khả năng tiếp cận với nguồn vốn chưa được khai thác trước đây”, cung cấp cơ hội cho các nhà đầu tư thực hiện các giao dịch cá nhân hoặc đầu tư thụ động thông qua nhóm thanh khoản có rủi ro thấp hơn. Fintech sử dụng nền tảng này nhận tiền bằng stablecoin, sau đó họ chuyển đổi sang nội tệ để cho vay.

Các thị trường mới nổi có xu hướng thâm nhập tín dụng thấp, với các tổ chức tài chính truyền thống không muốn cấp vốn cho các doanh nghiệp và cá nhân được coi là có rủi ro cao hơn. Điều đó đã tạo ra nhiều cơ hội cho các dự án fintech phát triển. Theo KPMG, năm ngoái, đầu tư vào fintech ở Mỹ Latinh đạt 5 tỷ USD trên 120 thương vụ, tăng từ 2 tỷ USD và 82 thương vụ cùng năm trước đó .

“Chúng tôi đang mở khóa các thị trường vốn nợ toàn cầu”, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Credix, Thomas Bohner nói với The Block. “DeFi cho phép chúng tôi tập hợp vốn hiệu quả hơn, các hợp đồng thông minh thúc đẩy các luồng thanh toán tự động, mã hóa cung cấp tăng tính minh bạch và xuất xứ thanh toán.”

Hơn 25 quỹ đang sử dụng nền tảng của Credix, theo công ty đã cho phép tài trợ hơn 20 triệu đô la.

“Chúng tôi tin rằng Credix đang xây dựng lại một hệ thống cổ xưa thông qua công nghệ blockchain và giải quyết một vấn đề trong thế giới thực vào thời điểm quan trọng đối với ngành,” Ben Forman, Đối tác quản lý ParaFi Capital cho biết.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan